ล้างตาสำเร็จ! เต่าบินดับคิงเพาเวอร์คว้าแชมป์ขี่ม้าโปโลแอมบาสเดอร์

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ "แอมบาสเดอร์คัพ 2024" ที่สนามวีเอส สปอร์คคลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 9 มี.ค. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง "แชมป์เก่า" คิงเพาเวอร์ ที่ใช้นักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง ออลเอเชีย 2024 และชุดเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย นำทัพโดย 2 พี่น้อง "ศรีวัฒนประภา" อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา , ณัฐพงษ์ ประทุมลี และ ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ เพื่อเป็นการเตรียมทีมไว้สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2568

โดยเกมนัดชิง "แชมป์เก่า" ลงสนามพบกับ"รองแชมป์เก่า" ทีมเต่าบิน ที่ทัพโดยนักขี่ม้าโปโลหญิงทีมชาติไทยคนแรกของไทย พลอย ปิ่นแสง พร้อมด้วยนักโปโลมือโปรระดับ 5 โกล "ซานโป" เซบาสเตียน โบกี้ ซึ่งถือเป็นเกมรีแมตช์คู่ชิงปีที่แล้วที่ คิงเพาเวอร์ เฉือนเอาชนะเต่าบินมา 3-2.5 คะแนน 

ก่อนที่เกมการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศ เป็นพิธีเปิดการแข่งขัน โดยได้รับเกียรติจาก นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมโยนบอล เปิดการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศ ซึ่งเกมวันนี้ คิงเพาเวอร์ได้เปรียบ เต่าบินเล็กน้อย เนื่องจากได้แต้มต่อ 1.5 คะแนน เพราะมีแฮนดี้แค๊ปทีมน้อยกกว่า เต่าบิน 2 โกล เกมคู่นี้ คิงเพาเวอร์ ได้แต้มต่อจาก เต่าบิน 1.5 คะแนน 

เริ่มเกมชักก้าแรก เต่าบิน เปิดเกมรุกโดย ซานโป ที่ได้ครองบอล และหนีเดี่ยวเลี้ยงเข้าไปยิงประตูไล่มา 1-1.5 คะแนน จากนั้น คิง เพาเวอร์ ที่ได้ครองบอล โดยณัฐพงษ์ แต่โดนผู้เล่นของเต่าบิน ตัดเกมออกมา ส่งผลให้เกมของทั้งคู่ออกมาสูสี ไม่มีใครสามารถทำแต้มเพิ่มได้ เพราะกองหลังทั้ง พลอย และ อัยยวัฒน์ ต่างสะกัดบอลออกมา 

เกมเริ่มเร็วขึ้น และใช้วิธีการเล่นเล่นยาวเลี้ยงไปหาพื้นที่ว่าง เกมในครึ่งแรกของชักก้าที่ 1 สกอร์เกิดขึ้นได้ยากเพราะต่างฝ่ายตั้งเกมรับบล๊อกเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเกมในครึ่งหลังของชักก้าแรกเริ่มขึ้น "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ เข้าบอล และเป็น"ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ที่เปลี่ยนเกมออกมาได้ ก็เลี้ยงเดี่ยวหนีขึ้นไปทำประตูให้ คิงเพาเวอร์นำ 2.5-1 คะแนน และเกมยังอยู่ที่ "แชมป์เก่า" โดยมี เซบาสเตียน พยายามเข้าไปเปลี่ยนเกมและทำสำเร็จ ยิงทำประตูไล่มา 2-2.5 คะแนน และทีมเต่าบิน ได้ครองเกมอีกครั้งเมื่อ ซานโป ยิงยาวส่งให้ พลอย เข้าไปทำประตู แต่ลูกออกข้างไป หมดเวลาในชักก้าแรก คิง เพาเวอร์ นำ 2.5-2 คะแนน 

ชักก้า 2 เปิดเกมมาคิงเพาเวอร์รุกหนักและเล่นเร็ว เข้าบล็อกเกมรุกของเต่าบิน จนขึ้นไปทำสกอร์มไม่ได้ แต่จังหวะที่ อัยยวัฒน์ เลี้ยงบอลขึ้นไปหวังทำประตู แต่กลับโดนผู้เล่นเต่าบิน ตีแบ็คกลับมาเป็นประตูของ เต่าบิน พลิกกลับมานำ 3-2.5 คะแนน ความกดดันกลับมาอยู่ที่"แชมป์เก่า" ที่ต้องแก้เกมกลับมาทำประตู ผ่านไป 4 นาที คิงเพาเวอร์ ได้ลูกโทษ แต่พลาดไปอย่างน่าเสียดาย และเกมกลับมาเป็นของ เต่าบิน ที่ยิงทำประตูติดต่อกัน 2 ลูกนำห่าง 5-2.5 คะแนน หมดเวลาชักก้าที่ 2 เต่าบิน นำ 5-2.5 คะแนน 

ชักก้า 3 "แชมป์เก่า" เปิดเกมมารุกหนักในขณะที่ เต่าบินก็ตั้งเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนที่ คิงเพาเวอร์ จะได้ฟาวล์และยิงโดย อัยยวัฒน์ แต่พลาดลูกออกข้าง เกมกลับมาดุเดือดอีกครั้งจากการรุกหนักของ คิงเพาเวอร์ ที่พยายามจะเล่นยาว และเป็น อัยยวัฒน์ ที่ซัดเข้าไปเต็มข้อทำประตูไล่มา  3.5-5 คะแนน และความพยายามในการเล่นเกมรุกของ คิง เพาเวอร์ เริ่มได้ผลเปลี่ยนเกมกลับมารุกยิงทำสกอร์ไล่มา 4.5-5 คะแนน ทำให้เต่าบิน ต้องขอเบรกมาแก้เกม ก่อนที่จะเริ่มโยนบอลเริ่มเกมใหม่อีกครั้ง และเมื่อเข้าสู่ท้ายชักก้า คิงเพาเวอร์ ได้ฟาวล์อีกครั้งและยิงเข้าไปปรตะตูพลิกลับมานำอีกครั้ง 5.5-5 คะแนน แต่เต่าบิน รุกกลับเร็วและยิงเข้าประตูกลับมานำ 6-5.5 คะแนน พร้อมหมดเวลาในชักก้าที่ 3 

ชักก้าที่ 4 เป็นการแข่งขันชักก้าสุดท้าย คิงเพาเวอร์เปิดเกมรุกหนักตั้งแต่นาทีแรก เพื่อหวังจะทำคะแนนเพิ่ม แต่เต่าบินตั้งรับได้เหนียวแน่น ไม่ปล่อยให้ คิงเพาเวอร์ ได้แต้มไปง่ายๆ ผ่านไป 2 นาที เต่าบินที่เปลี่ยนเกมกลับมาและเลี้ยงเข้าไปยิงประตูนำ 7-5.5 คะแนน แต่คิงเพาเวอร์ ไม่ยอมง่ายๆ เล่นเร็วเปลี่ยนเกมขึ้นไปยิงประตูไล่มา 6.5-7 คะแนน และเหลือการแข่งขันอีกเพียงแค่ 2 นาที คิงเพาเวอร์ รุกเร็วยิงเข้าไปประตูพลิกกลับมานำ 7.5-7 คะแนน 

เกมการแข่งขัน 1 นาทีสุดท้าย เต่าบิน ยิงเข้าทำประตูขึ้นนำ 8-7.5 คะแนน พร้อมหมดเวลาแข่งขัน เต่าบิน ล้างตาเฉือนเอาชนะ คิงเพาเวอร์ 8.7-5 คะแนน คว้าแชมป์ แอมบาสเดอร์ มาครองได้เป็นครั้งแรก และเซบาสเตียน โบกี้ คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม มาครอง


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport