2 ดาวรุ่งไทยพาทีมเก็บชัยขี่ม้าโปโลแอมบาสเดอร์ คัพ

สองพี่น้องดาวรุ่ง”โตมงคล” ชนม์นฤทธ์ - ศศิร์รัช โตมงคล พาทีมสยามโปโล ปาร์ค พัทยา เก็บชัยชนะขี่ม้าโปโล แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 อย่างสวยหรู

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 ระหว่างวันที่ 2-9 มี.ค. 67 ที่สนามวีเอสสปอร์ต บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยการแข่งขันครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 6 ทีม โดยแบ่งออกเป็น 2 กรุ๊ป และกรุ๊ปที่ 1  ประกอบด้วย “แชมป์เก่า” คิงเพาเวอร์  ที่ยังใช้ผู้เล่นชุดแชมป์ ออลเอเชีย 2024  และชุดเหรียญเงินซีเกมส์ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย นำทัพโดย สองพี่น้อง“ ศรีวัฒนประภา” อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ และ ณัฐพงษ์ ประทุมลี , เอสพีพี พัทยา, โกลบอล พอร์ช จากประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทีม”แชมป์เก่า” คิง เพาเวอร์ นั้นเก็บชัย 2 นัดรวดทะยานเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 9 มีนาคม 2567 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ส่วนเกมการแข่งขันเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 67 ยังเป็นการแข่งขันรอบแรก กรุ๊ปเอ ระหว่างทีมสยามโปโล ปาร์ค พัทยา ที่มีสองพี่น้องดาวรุ่ง”โตมงคล” ชนม์นฤทธ์ - ศศิร์รัช โตมงคล ลงสนามพบกับ โกลบอล พอร์ช จากประเทศฟิลิปปินส์ นำโดย  แอนโทนี่ กาเซีย  และ บูดิสดต้า ลูอิส  ผู้เล่นที่มีแฮนดี้แค๊ปสูงที่สุดของทีมคือ 4 โกล ซึ่งทั้งสองทีมพ่ายให้กับ “แชมป์เก่า” คิง เพาเวอร์ มาด้วยกันทั้งคู่ เพราะฉะนั้นคู่นี้ใครชนะก็จะเป็นที่ 2 ของกรุ๊ปเอ โดยจะเข้าไปพบกับ ที่ 2  ของกรุ๊ป 2 ในรอบต่อไป 

เกมคู่นี้ สยามโปโล ปาร์ค พัทยา เปิดเกมเล่นเร็วยิงทำประตู 2 ลูกติดนำ 2-0  คะแนน และ ฝั่งของ ศศิร์รัช มีโอกาสเลี้ยงบอลเข้าไปทำประตูหลายครั้งแต่โดนสะกัดออก หมดเวลาแข่งขันในชักก้าแรก สยามโปโล ปาร์ค พัทยา นำ 2-0 คะแนน 

ชักก้าที่ 2 เกมยังเป็นของ สยามโปโล ปาร์ค ที่เปิดเกมรุกใส่ โกลบอล พอร์ช ทำคะแนนได้ตั้งแต่นาทีแรกนำ 3-0 คะแนน เกมเข้าสู่นาทีที่ 2 ทั้งทีมยังผลัดกันรุกและผลัดกันรับ ยิงทำประตูได้มาฝั่งละ 1 คะแนน ส่งผลให้ สยามโปโล ปาร์ค พัทยา นำ  4-1 คะแนน เมื่อกลับมาเริ่มต้นเกมใหม่ แอนโทนี่ กาเซีย ล้วงบอลออกมาได้และยิงยาวขึ้นไปข้างหน้าก่อนที่จะไล่ไปตีซ้ำยิงประตูไล่มา 2-4 คะแนน และเกมกลับมาเป็นของ โกลบอล พอร์ช ที่วางแผนเล่นตียาวทำแต้มไล่มา 3-4 คะแนน ความกดดันกลับมาอยู่ที่ ทีมสยามโปโล ปาร์ค พัทยา ที่เริ่มจะรุกเร็ว และฟาว์ลให้น้อย หมดเวลาในชักก้าที่ 2 สยามโปโล ปาร์ค พัทยา นำ 4-3 คะแนน

ชักก้าที่ 3  โกลบอล พอร์ช บุกหนัก โดยแอนโทนี่ กาเซีย แต่กลับโดน ผู้เล่นสยามโปโล ปาร์ค พัทยา สะกัดเปลี่ยนเกม แต่ความพยายามของ โกลบอล พอร์ช ไม่เสียเปล่า เปลี่ยนเกมมาเล่นให้ช้าลงชิงจังหวะเปลี่ยนเกมและเลี้ยงยาวขึ้นไปทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ 4-4 คะแนน

ชักก้าที่ 4 เป็นการแข่งขันในชักก้าสุดท้าย  ปรากฏว่าทีม โกลบอล พอร์ช ไม่ขอลงทำการแข่งขันต่อเนื่องจากผู้เล่นในทีมเจ็บและไม่มีตัวสำรองเปลี่ยน จึงขอแพ้บาย ให้ สยามโปโล ปาร์ค พัทยา เป็นฝ่ายชนะ คว้าที่ 2 ของกรุ๊ปที่ 1 โดยจะเข้าไปพบกับที่ 2 ของกรุ๊ป 2

ด้านการแข่งขันในกรุ๊ป 2 ระหว่างทีม อัลฟ่า กับ ลอรีอัล ซึ่งอัลฟ่านั้นนัดแรกนั้นพ่ายให้กับ เต่าบิน ที่นำทีมโดย พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาทีมชาติไทยชุดเหรียญเงินเกมส์ ครั้งที่ 29 มา 6.5-9 คะแนน ในขณะที่ ลอรีอัลลงสนามนัดแรก ซึ่งผลการแข่งขันนัดนี้ปรากฏว่า อัลฟ่า เฉือนเอาชนะ ลอรีอัลมาด้วยสกอร์ 6.5-6 คะแนน ส่งผลให้ อัลฟ่า ชนะ 1 แพ้ 1 

ในขณะที่ ลอรีอัล จะลงสนามนัดที่ 2 พบกับ เต่าบิน ในวันที่ 6 มี.ค. 67 เวลา 17.00 น. ที่สนาม สยามโปโลปาร์ค บางบ่อ

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport