2 พี่น้อง"​ชนม์นฤทธ์-ศศิร์รัช โตมงคล"พาทีมสยามโปโลฯครองถ้วยเพรสซิเดนท์

2 พี่น้อง "โตมงคล" ชนม์นฤทธ์ - ศศิร์รัช โตมงคล นำทัพพาทีมสยามโปโล ปาร์ค พัทยา เอาชนะ อัลฟ่า ซิเคียวริตี้ 6-3 คะแนน คว้าถ้วยนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยมาครอง ในศึกขี่ม้าโปโล รายการ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 ระหว่างวันที่ 2-9 มี.ค. 67 ที่สนามวีเอสสปอร์ต บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 67 เป็นการแข่งขันรอบชิงถ้วยนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นทีมอันดับ 2 ของสายเอคือ สยามโปโลปาร์ค พัทยา และทีมอันดับ 2 ของสายบี อัลฟ่า ซิเคียวริตี้

สำหรับเกมในคู่นี้ไม่มีแต้มต่อเนื่องจากมีแฮนดี้แค๊ปทีมเท่ากัน โดยทีมสยามโปโล ปาร์ค พัทยา ทำทีมโดย 2 พี่น้อง "โตมงคล" ชนม์นฤทธ์ - ศศิร์รัช โตมงคล พร้อมด้วย ดาริโอ้ มูโซ่ ผู้เล่นที่มีแฮนดีแค๊ปสูงที่สุดของทีมคือ 5 โกล 

ในขณะที่ฝั่งของ อัลฟ่า นำทีมโดย ผู้เล่นที่มีแฮนดี้แค๊ปสูงสุดของทีม 5 โกล มิเกล แองเจิ้ล ดีลาส และเปิดเกมในชักก้าแรก ทั้งสองทีมต่างรุกหนักและรับได้เหนียวแน่น ก่อนที่จะทำปรากฏว่า ในชักก้าแรกทั้งสองทีมทำประตูได้คนละ 1 คะแนน เสมอ 1-1 จากนั้นทั้งสองทีมยังพยายามที่จะรุกทำประตูเพิ่มแต่ยังไม่มีทีมไหนที่จะทะลวงเข้าไปทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลาชักก้าแรกเสมอกัน 1-1 คะแนน 

ชักก้า 2 สยามโปโล ปาร์ค ได้ยิงลูกโทษตั้งแต่ต้นชักก้าและเป็น "หมิงหมิง" ชนม์นฤทธ์ โตมงคล ยิงให้ สยามโปโล ปาร์ค ขึ้นนำ 2-1 คะแนน จากนั้น สยามโปโล ปาร์ค ยังทำเกมได้อย่างต่อ เมื่อ มูโซ่ ได้เปลี่ยนเกมกลับมายิงทำประตูให้ สยามโปโล ปาร์ค พัทยานำ 2-1 คะแนน และเมื่อเข้าสู่นาที 3 มิเกล ที่เปลี่ยนเกมกลับมาให้เป็นเกมของอัลฟ่า ก่อนที มิเกล จะเลี้ยงยาวยิงทำประตูไล่มา 2-3 คะแนน  

เข้าสู่การแข่งขันครึ่งหลังของชักก้าที่ 2 มิเกล เข้าไปขวางทางบอล มิโรนี่ ทำให้มิเกล เสียฟาว์ล  ส่งผลให้ สยามโปโล ปาร์ค พัทยา กลับมาครองบอลเปิดเกมรุกใส่อัลฟ่า แต่ มิเกล ก็สามารถเปลี่ยนเกมกลับมาได้ แต่ยังรุกทำสกอร์เสมอไม่ได้ ด้านสยามโปโลปาร์ค ที่ยังเปิดเกมรุกอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ "หลิงหลิง"ศศิร์รัช ได้ครองบอล แต่ไม่สามารถเลี้ยงไปยิงประตูได้เพราะโดน มิเกล เข้าไปสะกัดเปลี่ยนเกมมาให้เป็นของ อัลฟ่า อีกครั้ง 

ในขณะที่ สยามโปโล ปาร์ค ไม่เปิดให้ อัลฟ่า รุกขึ้นไปทำประตู เปลี่ยนเกมกลับมาโดย "หลิงหลิง" พร้อมหมดเวลาในชักก้าที่ 2 สยามโปโล ปาร์ค พัทยา นำ 3-2 คะแนน 

ชักก้า 3 เปิดเกมในชักก้าที่ 3 สยามโปโล ปาร์ค พัทยา ยังเปิดเกมรุกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสะกัดเกมรุกของอัลฟ่า เปลี่ยนเกมกลับมาผ่านไปเกือบ 2 นาที ยังไม่มีทีมไหนทำคะแนนเพิ่มได้ เพราะ กองหลังของ สยามโปโล ปาร์ค พัทยา เล่นได้เหนียวแน่นเกี่ยวบอลเปลี่ยนเกมกลับมาได้ทุกลูก ส่งผลให้ มิเกล ต้องขึ้นมาเล่นบอลเอง แต่ "หมิงหมิง" ก็สะกัดเอาไว้และเปิดให้ มูโซ่ขึ้นไปเล่น เกมแข่งขันชักก้า 3 ผ่านไป 3 นาทียังไม่มีใครทำแต้มเพิ่มได้ และมีการเป่าฟาว์ลหลายครั้ง แต่ยังไม่มีใครทำแต้มเพิ่มได้ หมดเวลาชักก้า 3 สยามโปโล ปาร์ค พัทยา 3-2 คะแนน 

ชักก้า 4 เป็นการแข่งขันชักก้าสุดท้าย เปิดเกมมาสยามโปโล ปาร์ค พัทยา ได้บอลเปิดเกมรุกและยิงทำ 2 ประตูรวดตั้งแต่นาทีแรกขยับนำ 5-2 คะแนน และเมื่อเข้าสู่นาทีที่ 3 มูโซ่ ได้บอล แต่มีผู้เล่นของ อัลฟ่า เตรียมขึ้นมาสะกัด มูโซ่ จึงตัดสินยิงโด่ง 60 หลาเข้าไปประตูไปอย่างสวยงามขึ้นนำ 6-2 คะแนน และก่อนหมดเวลาชักก้าสุดท้าย อัลฟ่า ได้ฟาว์ลยิงลูกโทษไล่มา 3-6 คะแนน หมดเวลาแข่งขันเป็นสยามโปโล ปาร์ค พัทยา เอาชนะ อัลฟ่า 6-3 คะแนน คว้าถ้วยนายกสมาคมกีฬาขีม้าโปโลแห่งประเทศไทยมาครอง 

ด้านการแข่งอีกคู่เป็นการแข่งขันชิงถ้วยสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโล ระหว่าง ลอรีอัล กับ โกลบอล พอร์ช ก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้น โกลบอล พอร์ช ได้แต้มต่อ 1.5 คะแนน เนื่องจากมีแฮนดี้แค๊ปทีมน้อยกว่า ลอรีอัล เกมของคู่นี้เป็นไปอย่างสูสีผลัดกันทำแต้ม จบ 3 ชักก้าแรก โกลบอล พอร์ช นำ 3.5-3 คะแนน 

ชักก้าที่ 4 ลอรีอัลที่เปิดเกมรุกเร็วกว่าเดิมยิงเข้าไปทำประตูพลิกกลับมานำ 4-3.5 คะแนน เกมช่วงท้ายชักก้า ลอรีอัล รุกเร็วและยิงยาวจบการแข่ง ลอรีอัล เอาชนะ โกลบอล พอร์ช 6-3.5 คะแนน คว้าถ้วยสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยมาครอง

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งในวันที่ 9 มี.ค. 67 ระหว่าง "แชมป์เก่า" คิงเพาเวอร์ กับ "รองแชมป์" เต่าบิน ในเวลา 18.00 น. ที่สยาม วีเอส สปอร์ต คลับ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport