"พลอย"นำทีมเต่าบินทะลุชิงดวลคิงเพาเวอร์ ขี่ม้าโปโลแอมบาสเดอร์คัพ

พลอย ปิ่นแสง นำทัพ ทีมเต่าบิน "รองแชมป์เก่า" ทำผลงานเฉียบเอาชนะ ลอรีอัล 8-6 คะแนน ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ "แชมป์เก่า" คิง เพาเวอร์ เป็นคู่รีแมตช์ปี 2023 ศึกขี่ม้าโปโลรายการ แอมบาสเดอร์ คัพ

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 ระหว่างวันที่ 2-9 มี.ค. 67 ที่สนามวีเอสสปอร์ต บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแรก ในกรุ๊ป 2 ระหว่าง เต่าบิน "รองแชมป์" จากครั้งที่แล้ว นำทีมโดยนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 พลอย ปิ่นแสง ที่นัดลงนี้ไปเล่นในตำแหน่งที่ถนัดคือ กองหน้า พร้อมกับมือโปรในทีม"ซาโป" เซบาสเตียน บอร์กี้ ผู้เล่นที่มีแฮนดี้แค๊ปสูงถึง 5 โกล ซึ่งนัดแรก เต่าบิน เอาชนะ อัลฟ่า จากประเทศฟิลิปปินส์ 9-6.5 คะแนน และในนัดที่ เต่าบิน ลงสนามพบกับ ลอรีอัล ที่นัดแรก ลอรีอัล แพ้ให้กับ อัลฟ่า 6-6.5 คะแนน และนัดนี้หาก เต่าบิน เอาชนะได้ก็จะทะยานเข้าไปชิงชนะเลิศได้อีกครั้ง แต่หาก ลอรีอัล เอาชนะ เต่าบิน จะกลายเป็นศึก 3 เส้า ต้องไปวัดกันที่คะแนนได้เสียว่าทีมไหนทำได้ดีกว่ากัน

สำหรับการแข่งขันยังคงใช้กติกาเดิมแข่งกัน 4 ชักก้าๆ ละ 7 นาที เปิดเกมในชักก้าแรก เต่าบิน ได้จุดโทษตั้งแต่ 13 วินาทีแรก และเป็น เซบาเตียน ยิงทำประตูให้ เต่าบินขึ้นนำ 1-0 คะแนน ด้าน ลอรีอัล เปิดเกมรุกอย่างต่อเนื่อง จนได้ฟาวล์ในนาทีที่ 4  ยิงจุดลูกโทษ 60 หลา และงานนี้ไม่พลาด เดอร์มอง เดฟอร์ซ ยิงเข้าได้ประตูตีเสม 1-1 คะแนน 

เกมท้ายชักก้าเริ่มจะบี้กันสนุก ต่างผลัดกันรุกผลัดกันรับ โดยฝั่งของ ลอรีอัล ที่พยายามจะตีบอลเปลี่ยนแต่ โดน เซบาสเตียน เปลี่ยนกลับมาและยิงยาวเข้าประตูพลิกกลับมานำ 2-1 คะแนน

ชักก้าที่ 2 เริ่มเกมในชักก้าที่ 2 เต่าบินได้ขึ้นกมโดย เซบาสเตียน ที่ยิงยาวให้ พลอย แต่บอลสั้นเกินไป ทำให้ลอรีอัล แบ็คแฮนกลับมาแต่ไม่มีเพื่อนขึ้นมาเติม เกมกลับมาเป็นของเต่าบินอีกครั้ง จนการแข่งขันผ่านไป 2 นาที เต่าบิน ที่มีโอกาสครองบอลได้มากกว่า และเป็นเซบาสเตียนที่ยิงประตูให้เต่าบินนำ 3-1 คะแนน แต่เมื่อกลับมาเริ่มต้นเกมใหม่ ฝั่งของ ลอรีอัล ที่เล่นเร็ว เลี้ยงยาวพาลูกเข้าไปยิงประตูไล่มา 2-3 คะแนน

เข้าสู่ช่วงชักก้าที่ 2 เต่าบินเริ่มรุกหนัก โดยส่งให้เซบาสเตียน ที่ควบม้าเร่งสปีหนีคู่แข่งทำให้ เซบาเตียน ยิงทำประตูได้ 2 ประตูติดต่อกันขยับนำ 5-2 คะแนน ในฝั่งของลอรีอัล ที่พยายามจะเล่นเร็ว แต่น่าเสียดายที่ไม่มีเพื่อนในทีมขึ้นมาเติมเกม ทำให้โดน เต่าบิน เปลี่ยนเกมกลับไปเป็นของตัวเอง แต่ตากูแปง ไม่ปล่อยให้เต่าบินได้ประตูง่ายๆ ขึ้นไปประกบ เซบาสเตียน แต่สะกัดไม่อยู่ก่อนหมดเวลาในชักก้าที่ 2 เซบาสเตียนยิงประตูที่ 6 ให้เต่าบินนำ 6-2 คะแนน 

ชักก้าที่ 3 ลอรีอัล เปิดเกมรุกหวังทำแต้มไล่ และได้ฟาวล์ตั้งแต่ 30 วินาทีแรก ขึ้นมาเปิดเกมและพยายามจะยิงทำประตู แต่โดนสะกัดจากเต่าบิน แต่ลอรีอัล ที่เปลี่ยนเกมมาเล่นส่งบอลให้เพื่อนร่วมทีมเล่นและทำ 2 ประตูติดไล่มาเป็น 4-6 คะแนน ความกดดันกลับไปอยู่ที่เต่าบิน ที่ยังทำสกอร์เพิ่มไม่ได้เเพราะเกมของ ลอรีอัลขึ้นมาตัดและสวนกลับเร็ว เกมยังเป็นของลอรีอัล ที่ได้ฟาวล์ยิงจุดโทษระยะ 60 หลาโดย ชูร์ เซอร์ กูแบง และวิ่งเข้ามาหวดบอลเลียบพื้น แต่ไม่เข้ากรอบ ทำให้พลาดแต้มที่ 5 ไปอย่างน่าเสียดาย 

เกมครึ่งหลังขชักก้า 3 เต่าบิน กลับมารุกอีกครั้ง แต่ลอรีอัล ไม่เปิดให้ เต่าบินได้แต้มเพิ่ม เข้าสะกัดบอลออกมา เต่าบินต้องเปลี่ยนเกมจากที่ให้เซบาสเตียน รุกมาเป็น รอสโซ่ ขึ้นมาเล่นแดนหน้ายิงบอลยาวและเดาะเข้าประตูนำ 7-4 คะแนน และจังหวะที่สองทีมกำลังแย่งบอลปรากฏว่า ผู้เล่นเต่าบิน ทำฟาวล์ เกมจึงกลับไปอยู่ที่ ลอรีอัล ที่ได้ตั้งบอลเล่น แต่โดน จูเนียร์ เปลี่ยนเกมกลับมารุกหมดชักก้าที่ 3 เต่าบิน นำลอรีอัล ปารีส 7-4 คะแนน 

ชักก้าที่ 4 เป็นการแข่งขันในชักก้าสุดท้าย ลอรีอัล เปิดเกมรุกในขณะที่ เต่าบิน ชะลอเกมรุกให้ช้าลง และกลับมาตั้งรับเกมรุกของ ลอรีอัล เกมในชักก้านี้จึงเล่นได้ไม่เร็วเหมือน 3 ชักก้าแรก และเป็นเต่าบินที่สะกัดเกมรุกของคู่แข่ง จนเปลี่ยนเกมขึ้นไปทำประตูนำ 8-4 คะแนน  ก่อนที่ ลอรีอัล จะได้ฟาวล์ ยิงจุดโทษไล่มา 5-8 คะแนน ด้าน ลอรีอัล ยังพยายามจะเปิดบอลยาวให้แดนหน้าขึ้นไปเก็บบอล แต่ผู้เล่นของ เต่าบิน ขึ้นมามาสะกัดเปลี่ยนเกมรุกกลับ แต่ลอรีอัล อาศัยรุกเร็ว เร่งสปีดม้าและเป็น เลอร์ ชู เกอร์แบง ยิงเข้าทำแต้มไล่มมา 6-8 คะแนน 

เกมท้ายชักก้า เกมกลับมาเป็นของ เต่าบิน เมื่อเซบาสเตียน ส่งบอลขึ้นหน้าให้ พลอย ปิ่นแสง ที่ขึ้นไปรอบอลแต่โดนผู้เล่นลอรีอัล ปาดหน้าสะกัดเปลี่ยนเกม แต่ยังไม่ทันได้เลี้ยงบอลขึ้นไปกรรมการเป่าหมดเวลาแข่งขัน ส่งผลให้ เต่าบิน เอาชนะ ลอรีอัล 8-6 คะแนน เข้าไปชิงชนะเลิศกับ "แชมป์เก่า" คิง เพาเวอร์  เป็นคู่รีแมตช์ปี 2023 ในวันที่ 9 มี.ค. 67 เวลา 18.00 น. ที่สยามวีเอส สปอร์ตคลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport