"อัยยวัฒน์" เหมา 6 แต้มพาคิงเพาเวอร์เฉือนฟิลิปินส์ลิ่วชิงขี่ม้าโปโลแอมบาสเดอร์

"แชมป์เก่า" คิงเพาเวอร์ หืดขึ้นคอ หลังทำคะแนนนำโกลบอล พอร์ช จากฟิลิปปินส์ 4 คะแนน แต่โดนไล่บี้ชักก้าสุดท้าย แต่ คิงเพาเวอร์ ยังเล่นเกมรับได้เหนียวแน่น หมดเวลาแข่งขัน เฉือนเอาชนะไปด้วยสกอร์ 10.5-9 คะแนน คว้าชัย 2 นัดติดลิ่วเข้าป้องกันแชมป์อีกสมัย ในวันที่ 9 มี.ค. 2567 ศึกขี่ม้าโปโล แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 โดยนัดนี้ "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เหมาคนเดียว 6 คะแนน

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 ระหว่างวันที่ 2-9 มี.ค. 2567 ที่สนามวีเอสสปอร์ต บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยการแข่งขันครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 6 ทีม โดยแบ่งออกเป็น 2 กรุ๊ป และกรุ๊ปที่ 1  ประกอบด้วย "แชมป์เก่า" คิงเพาเวอร์  ที่ยังใช้ผู้เล่นชุดแชมป์ ออลเอเชีย 2024  และชุดเหรียญเงินซีเกมส์ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย นำทัพโดย สองพี่น้อง "ศรีวัฒนประภา" อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ และ ณัฐพงษ์ ประทุมลี , เอสพีพี พัทยา, โกลบอล พอร์ช จากประเทศฟิลิปปินส์ 

กรุ๊ปที่ 2 ประกอบด้วย เต่าบิน นำทีมโดย พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาทีมชาติไทยดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 , ลอรีอัล และ อัลฟ่า ใช้ระบบแข่งแบบพบกันหมดในสาย ทีมอันดับ 1 ของ 2 กลุ่มจะเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 9 มีนาคม 2567 และเมื่อวันที่ 3 มี.ค. 67  เป็นการลงสนามนัดที่ 2 ของทีม "แชมป์เก่า" คิงเพาเวอร์ หลังจากที่นัดแรกเฉือนเอาชนะ สยามโปโล ปาร์ค มา 6.5-6 คะแนน เก็บชัยนัดแรกได้สำเร็จ

โดยการแข่งขันในนัดที่ 2   คิงเพาเวอร์ลงสนามพบกับ โกลบอล พอร์ซ ที่ลงสนามนัดแรก เกมนัดนี้ คิงเพาเวอร์ ได้แต้มต่อจาก โกลบอล พอร์ช 1.5 คะแนน เนื่องจากมีแฮนดิแคปน้อยกว่า โกลบอล พอร์ช 3 โกล ส่วนการแข่งขันจะแข่งกันทั้งหมด 4 ชักก้าๆ ละ 7 นาที 

เปิดเกมในชักก้าแรก คิงเพาเวอร์ เปิดเกมรุกหวังทำประตูทันที แต่โกลบอล พอร์ช พยายามสกัดแต่สกัดไม่อยู่ทำให้ คิงเพาเวอร์ได้ประตูแรก จากการยิงของ "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ นำ 2.5-0 คะแนน ตั้งแต่นาทีแรกของชักก้า แต่ โกลบอลพอร์ช ไม่ปล่อยให้นำนาน แอนโทนี่ กาเซีย ตัดบอลและเปลี่ยนกลับไปทำประตูไล่มา 1-2.5 คะแนน และก่อนหมดเวลาครึ่งชักก้าแรก โกลบอล พอร์ช ยิง 2 ประตูติด พลิกกลับมานำ 3-2.5 คะแนน 

ครึ่งหลังชักก้าแรก คิงเพาเวอร์ เปิดเกมบุก และ อัยยวัฒน์ ที่เลี้ยงลูกเร่งสปีดม้าเลี้ยงบอลเข้าไปยิงประตูพลิกกลับมานำ 3.5-3 คะแนนและสวนกลับเร็ว เกมกลับมาเป็นของ แชมป์เก่า ยิงทำประตูหนี 4.5-3 คะแนน และก่อนหมดเวลาชักก้าแรก คิงเพาเวอร์ ได้บุกเร็ว โดยผู้เล่นโกลบอล พอร์ชพยายามควบม้าไล่ไปสกัด แต่ไม่ทัน คิงเพาเวอร์ ยิงประตูนำ 5.5-3 คะแนน 

ชักก้าที่ 2  คิงเพาเวอร์ เปิดเกมบุกตั้งแต่ต้นชักก้า และได้สกอร์ตั้งแต่นาทีแรก เมืออัยยวัฒน์ ตีแบ็กกลับส่งให้ธนาศิลป์ ยิงยาว นำ 6.5-3 คะแนน เกมชักก้านี้ คิงเพาเวอร์ เล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม และต่อบอลกันดีขึัน ในขณะทีาเกมรับของ โกลบอล พอร์ช ทำได้ดีเช่นกันสกอร์ยังเป็น คิง เพาเวอร์ ที่นำอยู่ 6.5-3 คะแนน  เกมครึ่งหลังชักก้า 2 โกลบอล พอร์ช ไม่ปล่อยให้ทีมแชมป์เก่า รุกอยู่ฝ่ายเดียว แต่เข้าสกัดบอลเปลี่ยนเกม หาจังหวะฉกบอล ออกมาและยิงยาวไล่มา 4-6.5 คะแนน

ชักก้า 3 ทีมโกบอล พอร์ช เล่นระวังมากขึ้นโดยเฉพาะเกมรับ และการแก้เกมของ โกบอลพอร์ช ใช้ได้ผลไล่มา 4-6.5 คะแนน ด้านอัยยวัฒน์โดนเมื่อมาติดๆ เปลี่ยนมารุกเร็งและเลี้ยงเข้าไปยิงประตูด้วยตัวเองขยับหนี 7.5-5 คะแนน  คิงเพาเวอร์ยังเล่นเป็นทีมเวิร์คส่งให้แดนหน้า และลูกที่ 8 ของแชมป์ก็มา เมื่อ อัยยวัฒน์ สกัดกลับมาให้ ธนาศิลป์ เลี้ยงเดี่ยวยิงยาวเข้าไปทำประตูนำห่าง 8.5-5 คะแนน ก่อนที่โกลบอล พอร์ช ที่เปลี่ยนเกมมาโดย แอนโทนี่ กาเซีย ยิงทำประตูไล่มา 5-8.5 คะแนน 

เข้าเกมครึ่งหลังชักก้าที่ 3 เกมเร็ว และจังหวะที่คิงเพาเวอร์ได้ครองบอล แต่โกลบอลพอร์ช เข้ามาตีบอล ทำให้ คิงเพาเวอร์ ได้ฟาวล์ และยิงโดย อัยยวัฒน์นำ 9.5-5 คะแนน ชักก้าที่ 4 เป็นการแข่งขันชักก้าสุดท้าย "แชมป์เก่า" แม้จะทำคะแนนนำอยู่ แต่ยังเปิดเกมรุกมากกว่าที่จะตั้งรับ  แต่โกลบอล พอร์ชไม่ปล่อยให้ คิงเพาเวอร์ รุกฝ่ายเดียว สวนกลับเลี้ยงบอลเข้าไปทำประตูไล่มา 6-9.5  คะแนน  

ด้าน "แชมป์เก่า" เมื่อเสียประตูกลับมารุกเร็ว ในขณะที่ โกลบอล พอร์ช ไล่เร็วทำให้เสียฟาวล์ คิง เพาเวอร์ได้แต้มนำ 10.5-6 คะแนน เมื่อเกมกลับมาเริ่มต้นกลางสนาม  โกลบอลพอร์ช เล่นเร็วทำประตูเพิ่ม 2 แต้มติดไล่มา 8-10.5 คะแนน 

เกมท้ายชักก้าสุดท้ายบี้กันสุดมันส์ ต่างฝ่ายต่างสกัด แต่จังหวะที่สกัดบอล คิงเพาเวอร์ ทำฟาวล์ ให้โกลบอลพอร์ช ได้จุดโทษ และยิงเข้าไปไล่มา 9-10.5 คะแนน และ 1 นาทีสุดท้ายของชักก้าที่ 4 ทั้งสองทีมผลัดกันรุกและรับ โดยเฉพาะ คิงเพาเวอร์ ไม่ให้ยอมเสียประตูเพิ่ม ตั้งเกมรับเหนียวแน่น หมดเวลาแข่งขัน คิงเพาเวอร์ เฉือนเอาชนะ โกลบอลพอร์ชไปด้วยคะแนน 10.5-9 คะแนน  โดย "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ทำได้ 6 คะแนนในนัดเกมนัดนี้ และ ธนาศิลป์ ทำได้ 3 คะแนน ลิ่วเข้าไปชิงชนะเลิศป้องกันแชมป์อีกสมัยในวันที่ 9 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport