"พลอย ปิ่นแสง" พร้อมทีมเต่าบินเก็บชัยขี่ม้าโปโลแอมบาสเดอร์ฯ

ทัพขี่ม้าโปโล "เต่าบิน" นำทีมโดย นักกีฬาทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 พลอย ปิ่นแสง ประเดิมเก็บชัย หลังเอาชนะ อัลฟ่า 9-6.5 คะแนน ในศึกขี่ม้าโปโล แอมบาสเดอร์ คัพ 2024

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 ระหว่างวันที่ 2-9 มี.ค. 67 ที่สนามวีเอสสปอร์ต บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยการแข่งขันครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 6 ทีม โดยแบ่งออกเป็น 2 กรุ๊ป และกรุ๊ปที่ 1  ประกอบด้วย "แชมป์เก่า" คิงเพาเวอร์  ที่ยังใช้ผู้เล่นชุดแชมป์ ออลเอเชีย 2024 นำทัพโดย สองพี่น้อง" ศรีวัฒนประภา" อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ และ ณัฐพงษ์ ประทุมลี , เอสพีพี พัทยา, โกลบอล พอร์ช 

กรุ๊ปที่ 2 ประกอบด้วย เต่าบิน นำทีมโดย พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาทีมชาติไทยดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 , ลอรีอัล และ อัลฟ่า ใช้ระบบแข่งแบบพบกันหมดในสาย ทีมอันดับ 1 ของ 2 กลุ่มจะเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 9 มีนาคม 2567 และเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 67 เป็นวันแรกของการแข่งขัน คู่เปิดสนามในกรุ๊ป 2 ระหว่าง เต่าบิน  ที่มีผู้เล่นมือเก๋าแฮนดี้แค๊ป 5 โกล อย่าง เซบาสเตียน บอร์กี้ และนักกีฬาทีมชาติไทย พลอย ปิ่นแสง 

ในขณะที่อัลฟ่า ก็มีผู้เล่น 5 โกลอย่าง มิเกล เองเจิ้น ดิลาส มาช่วยทีม ก่อนที่เกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น อัลฟ่าได้แต้มต่อจากทีมเต่าบิน  0.5 คะแนน  เนื่องจากมีแฮนดี้แค๊ปทีมน้อยกว่า เต่าบิน 2 โกล 

เปิดเกม ชักก้าที่ 1 เซบาสเตียน เปิดเกมรุกให้ เต่าบิน แต่ มิเกล เข้ามาขวางเพื่อหวังจะเปลี่ยนเกม แต่ทำไม่สำเร็จ เซบาสเตียน เปลี่ยนเกมกลับมาและยิงทำประตูให้ เต่าบินนำ 1-0.5  คะแนน ตั้งแต่นาทีแรก 

ด้านอัลฟ่า เมื่อโดนนำก็เปิดเกมเร็ว รุกยาวและได้ผลยิงเข้าประตูขึ้นนำ 1.5-1 คะแนน ครึ่งหลักชักก้าที่ 1 อัลฟ่า ยังคงเปิดเกมบุกและมีโอกาสทำประตูหลายครั้งแต่ทำไม่สำเร็จ จนเหลือ 2 นาทีสุดท้าย อัลฟ่า ได้ครองบอล และยิงเข้ากรอบประตูไปอย่างสวยงาม 2.5-1 คะแนน จบชักก้าแรก อัลฟ่านำ 2.5-1 คะแนน

ชักก้าที่ 2 เต่าบินได้ฟาว์ลตั้งแต่นาทีแรก และเป็นเซบาสเตียนเข้าไปยิงโดนผู้เล่นอีกคนทำเข้าประตูทำให้เต่าบินไล่มา 2-2.5 คะแนน ด้านเต่าบิน เมื่อได้แต้มไล่ก็เปิดเกมรุกต่อเนื่อง ก่อนที่ จูเนียร์ จะได้ครองบอล และเลี้ยงยาวหวังจะเล่นเอง แต่ยิงไม่เข้าประตูพลาดโอกาสขึ้นนำ 

เกมในชักก้า 2 เริ่มได้ฟาว์ลกันถี่ทั้งเต่าบิน และ อัลฟ่า ก่อนที่ อัลฟ่า จะกลับมาเล่นระบบทีมใหญ่ ต่อบอลให้กันจนสามารถเข้าไปยิงประตูขึ้นนำได้ 3.5-2 คะแนน ท้ายเกมชักก้าที่ 2 เต่าบิน ที่เน้นตียาว และเล่นเร็วยิง 2 ประตูติดพลิกกลับมานำ 4-3.5 คะแนน

ชักก้าที่ 3 ความกดดันมาอยู่ที่อัลฟ่าอีกครั้งที่พยายามจะเร่งทำเกมรุกหวังตีประตู แต่กลับโดนเต่าบินสวนเร็วเสียประตูให้เต่าบินนำห่าง 6-3.5 คะแนน ยิ่งทำให้ผู้เล่นจากทีมอัลฟ่าเพิ่มความกดดัน และเล่นพลาดเองเสียประตูให้เต่าบินนำห่าง 7-3.5 คะแนน 

ชักก้าที่ 4 เป็นการแข่งขันในชักก้า เต่าบิน ไม่เปิดเกมรุกแต่ตั้งเกมรับ แต่สามารถทำประตูเพิ่มได้ตั้งแต่นาทีแรกนำห่าง 8-3.5 คะแนน แต่อัลฟ่ายังรุกไม่ถอยกลับมาเล่นยาวทำประตูไล่มา 5.5-8 คะแนน 

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน อัลฟ่า ยังรุกไม่แผ่ว อาศัยเข้าสะกัดเปลี่ยนเกมมารุกทำแต้มไล่ 6.5-8 คะแนน ด้านเต่าบินไม่ปล่อยให้แต้มเบียด เซบาสเตียน เข้าไปเปลี่ยนและเลี้ยงเดี่ยวเข้าไปยิงประตูนำ 9-6.5 คะแนน  พร้อมหมดเวลาแข่งขัน เต่าบิน เปิดสนามเก็บชัยเอาชนะ 9-6.5 คะแนน 


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport