คิงเพาเวอร์เฉือนสยามโปโลปาร์คเปิดหัวขี่ม้าโปโลแอมบาสเดอร์ฯ

แชมป์เก่า คิงเพาเวอร์ เฉือนชนะ สยามโปโลปาร์ค พัทยา 6.5-6 คะแนน เก็บชัยนัดแรก ศึกขี่ม้าโปโล แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 โดยมี "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และ ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ ยิงประตูคนละ 3 ลูก

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 ระหว่างวันที่ 2-9 มี.ค.67 ที่สนามวีเอสสปอร์ต บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยการแข่งขันครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 6 ทีม โดยแบ่งออกเป็น 2 กรุ๊ป และกรุ๊ปที่ 1 ประกอบด้วย "แชมป์เก่า" คิงเพาเวอร์  ที่ยังใช้ผู้เล่นชุดแชมป์ ออลเอเชีย 2024 นำทัพโดย สองพี่น้อง "ศรีวัฒนประภา" อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ และ ณัฐพงษ์ ประทุมลี , เอสพีพี พัทยา, โกลบอล พอร์ช 

กรุ๊ปที่ 2 ประกอบด้วย เต่าบิน นำทีมโดย พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาทีมชาติไทยดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 , ลอรีอัล และ อัลฟ่า ใช้ระบบแข่งแบบพบกันหมดในสาย ทีมอันดับ 1 ของ 2 กลุ่มจะเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 9 มีนาคม 2567 และเมื่อวันที่ 2 มี.ค.67 เป็นวันแรกของการแข่งขัน คู่เปิดสนามระหว่าง เต่าบิน กับ อัลฟ่า ปรากฏว่าเป็นทีมเต่าบินที่รุกทำแต้มได้ดีกว่าประเดิมเอาชนะไป 9-6.5 คะแนน 

เกมคู่ที่ 2 ระหว่าง "แชมป์เก่า" คิง เพาเวอร์ ลงสนามพบกับ ทีมสยามโปโล ปาร์ค พัทยา ที่มีสองพี่น้องดาวรุ่ง ชนม์นฤทธิ์-ศศิร์รัช โตมงคล และมือโปรแฮนดี้แค๊ป 5 โกล นิโคลัส โพโอนี่ 

สำหรับเกมคู่นี้ "แชมป์เก่า" คิงเพาเวอร์ ได้แต้มต่อจาก สยามโปโลปาร์ค พัทยา 0.5 คะแนน เปิดเกมชักก้าแรก คิงเพาเวอร์ เล่นเร็วรุกหนัก โดยณัฐพงษ์ ประทุมลี ก่อนที่ "ต๊อบ"อัยยวัฒน์ จะตัดบอลเปลี่ยนเกมเลี้ยงเข้าไปยิงประตูขึ้นนำ 1.5-0 คะแนน แต่ก่อนจะหมดครึ่งแรกชักก้าที่ 1 สยามโปโล ปาร์ค พัทยา ได้จุดโทษไล่มา 1-1.5 คะแนน ชักก้าแรกต่างฝ่ายต่างตั้งเกมรับได้เหนียวแน่น ก่อนที่ คิงเพาเวอร์ จะหลุดเลี้ยงเดี่ยวเข้าไปยิงประตูเพิ่มนำ 2.5-1 คะแนน 

ชักก้าที่ 2 ต้นเกมยังไม่มีสกอร์เพิ่ม แม้จะพยายามรุกแต่ก็โดนอีกฝั่งตัดบอลเปลี่ยนกันไปมา ทำให้สกอร์ยังคงนิ่งที่ แชมป์เก่านำ 2.5-1 คะแนน การแข่งขันผ่านไปจนถึงท้ายชักก้าที่ 2 คิงเพาเวอร์ รุกหนักเข้าทะลวงวงในแย่งรูปเปลี่ยนเกม แต่ความเร็วคู่นี้มีสปีดที่สูสี รุกเร็วก็จะเสียบอล จนมาถึงนาทีสุดท้ายชักก้าที่ 2 คิงเพาเวอร์ ได้ฟาวล์และยิง 30 หลา โดย อัยยวัฒน์ ทำประตูให้แชมป์เก่านำ 3.5-1 คะแนน 

ชักก้า 3  สยามโปโลฯ เริ่มแก้เกมระวังฟาวล์มากขึ้น และเล่นยาวทำประตูได้ 2 แต้มติดไล่มา 3-3.5 คะแนน ในขณะที่ คิงเพาเวอร์ ยังรุกหนัก แต่ทำแต้มเพิ่มไม่ได้ หมดเวลาชักก้า 3 แชมป์เก่านำ 3.5-3 คะแนน 

จนมาถึงชักก้าสุดท้าย สองทีมผลัดกันรุกและรับ ทำแต้มไล่บี้กันแต้มต่อแต้ม ยิงประตูทำคะแนนได้ฝั่งละ 3 ประตู จบการแข่งขัน คิงเพาเวอร์ เฉือนเอาชนะ สยามโปโล ปาร์ค พัทยา 6.5-6 คะแนน เก็บชัยนัดแรกได้สำเร็จ โดยนัดนี้ อัยวัฒน์ กับ ธนาศิลป์ ยิงไปคนละ 3 ประตู


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport