"หยู-ฮามันน์-ใบเตย" ล่าโควตาเทควันโดโอลิมปิก 2024 ช่วงมี.ค.นี้

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยได้ 3 จอมเตะ ชุดควอลิฟายศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่เมืองจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจบการตัวเมื่อ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา โดย 3 ราย ได้แก่ "ฮามันน์"ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย , "ใบเตย"ศศิกานต์ ทองจันทร์ แชมป์ม.โลก 2023 ในรุ่น 67 กก.หญิง และ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง รองแชมป์โลก 2023 รุ่น 68 กก.ชาย "เลขาบิ๊ก" พ่อบ้านเทควันโด เผย เตรียมส่งลุยศึกแรก ตุรกี โอเพ่น 13-14 ก.พ.นี้ ต่อด้วยไปฝึกซ้อมต่อที่เกาหลีใต้ ก่อนไปควอลิฟายโอลิมปิก ตั้งเป้าซิวตั๋วรอบสุดท้ายอย่างน้อยอีก 1 รุ่น

 "เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผย หลังเป็นประธานคัดเลือกตัวนักเทควันโดทีมชาติไทย ชุดควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชียว่า หลังจากที่สมาคม ได้จัดให้มีการคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติทุกคนที่ร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมที่สมาคม เพื่อหาผู้ชนะในรุ่น 58 กก.ชาย และรุ่น 67 กก.หญิง ส่วน รุ่น 49 กก.หญิง กับ รุ่น 68 กก.ชาย ไม่ต้องคัดเพราะมีตัวแทนอยู่แล้ว คือ"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ได้สิทธิ์จากการเป็นอันดับ 1 ของโลก และ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง รองแชมป์โลกปีที่แล้ว รุ่น 68 กก.ชาย ในรุ่นนี้ไม่มีนักกีฬาคัดได้สิทธิ์ไปควอลิฟายทันที 

 "การแข่งขันคัดเลือกตัวครั้งนี้ มีนักกีฬาจำนวน 15 คน ร่วมคัดเลือก ซึ่งสมาคมจัดให้มีการแข่งขัน 2 ครั้ง ในวันจันทร์ ที่ 8 ม.ค. และ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยการคัดเลือกเป็นไปอย่างโป่รงใส วัดกันที่ความสามารถโดยมี โค้ชเช 

และสต๊าฟโค้ชทีมชาติ เป็นกรรมการตัดสิน ซึ่งผลปรากว่า ในรุ่น 58 กก.ชาย "ฮามัน" ธนกฤต ยอดรักษ์ เป็นอันดับ 1 คว้าสิทธิ์ไปควอลิฟาย และรุ่น  67 กก.หญิง "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ เจ้าของเหรียญทองม.โลก 2023 ได้สิทธิ์ในรุ่นนี้ ทำให้ เราได้ 3 รุ่นไปแข่งขัน คือ หยู, ฮามัน และใบเตย โดยนักกีฬาทั้ง 3 คนนี้ จะได้ไปอุ่นเครื่องรายการ ตุรกี โอเพ่น ระหว่างวันที่ 13-14 ก.พ.67 หลังจากนั้น นักกีฬาชุดนี้พร้อมด้วย พาณิภัค จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วยปลายเดือนก.พ.นี้" ธนฑิตย์ กล่าว

 "เลขาบิ๊ก" ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับนักกีฬาเทควันโดทุกชุดในทีมชาติไทย เตรียมตัวจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ อ.เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นเวลาประมาณ 10 วัน ก่อนที่จะไปร่วมการแข่งขันเทควันโดรายการต่างๆที่มีมากมายในปีนี้ โดยในส่วนของการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่ประเทศ จีน ในเดือนมี.ค.นี้ สมาคมตั้งเป้าว่า ขอคว้าโควต้าโอลิมปิกอีกสัก 1 รุ่น ไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบสุดท้าย ที่ฝรั่งเศส ร่วมกับ พาณิภัค ต้องบอกว่า การคัดโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ยากมาก นักกีฬาเก่งๆจากทั่วเอเชีย มีเยอะ ไม่ว่าจะเป็นอิหร่าน, จีน, เกาหลีใต้ และอีกหลายประเทศที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport