เด็กไทยคว้าตั๋วยูธอลป.ฤดูหนาว 2024 ที่เกาหลีใต้ เพิ่มอีก 6 ที่นั่ง

สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย แจ้งข่าวดี ได้รับโควตาลุยมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2024 จะมีขึ้นช่วงต้นปีหน้าที่เกาหลีใต้ อีก 6 ที่นั่ง แบ่งเป็นจากลูจ 2 ที่นั่ง, บอบสเลจ์ 2 ที่นั่ง และ สเกเลตัน 2 ที่นั่ง ทำให้ สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ด การันตีมีโควตาลุยรอบสุดท้ายแล้วอย่างน้อยๆ 10 ที่นั่ง คาดก่อนเดดไลน์ประกาศโควตา 18 ธ.ค.นี้ เด็กไทยได้ตั๋วเพิ่มอีก

สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เก็บโควตากีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2024 ซึ่งจะมีขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ เพิ่มอีกถึง 6 ที่นั่ง หลังได้รับหนังสือยืนยันแจ้งจากทาง สหพันธ์ลูจนานาชาติ ยืนยันว่า 2 นักกีฬาดาวรุ่งของไทย อย่าง "โดม" ธีรภัทร สะตะ และ "เฟริน" สุนิตา ไชยพันโท ได้รับตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้าย  เมื่อ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา  

ขณะเดียวกัน สหพันธ์บอบสเลและสเกเลตันนานาชาติ ได้ส่งหนังสือยืนยันกับสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดฯ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.66 ด้วยว่า 4 นักกีฬาของไทย ประกอบด้วย "ปีเตอร์" กฤตเมธ พละไกร, "แอน" อาเยเซ กัมเปออล,  "มอร์" พรชนัน พงษ์ศักดิ์ และ "ดา" มธุรดา ขานรัมย์ ได้รับการการีนตีเข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้ายด้วย 

จากการคว้าโควตาเพิ่มอีก 6  ที่นั่ง ทำให้เวลานี้ สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เก็บโควตาไปแข่งขันรอบสุดท้ายแล้วอย่างน้อย 10 คน แบ่งเป็น ไบแอธลอน หรือกีฬา สกียิงเป้า ที่ผสมผสานกีฬาการเล่นสกีครอสคันทรีเข้าด้วยกันกับยิงปืนไรเฟิล 4 ที่่นั่ง, ลูจ หรือแคร่เลื่อนหิมะ 2 ที่นั่ง, บอบสเลจ์ 2 ที่นั่ง และ สเกเลตัน 2 ที่นั่ง 

นายสืบ ธาราสิริ เลขาธิการสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เผยว่า "ตอนนี้สมาคมการันตีโควตานักกีฬา ลุยรอบสุดท้ายแล้ว 10 ที่นั่ง ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ก่อนที่จะถึงเดดไลน์การประกาศโควตาวันที่ 18 ธ.ค.66 ยังมีโอกาสที่เราจะได้ตั๋วไปแข่งขันรอบสุดท้ายเพิ่มอีก อย่างน้อย 2-4 ที่นั่ง 

สำหรับกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2024 กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 19 ม.ค. - 2 ก.พ. 2567 ที่เมืองพยองซาง ประเทศ เกาหลีใต้ โดยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูหนาวหนก่อน ที่เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทัพนักกีฬาไทย คว้าโควตาได้ 4 ที่นั่ง




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport