"หยู-บังลังก์" ปลื้มผลงานปี 2023 ตั้งธงสู้ต่อเพื่อตั๋วโอลิมปิกปารีส

บัลลังก์ ทับทิมแดง เผยปี 2023 ประสบความสำเร็จมาก สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทควันโดชายไทยที่คว้าเหรียญทองในรอบ 13 ปี เป้าหมายต่อไปในปีหน้าคือการคว้าตั๋วไปลุยศึก ปารีสเกมส์ 2024 ให้ได้

"หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง จอมเตะดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 18 ปี  ออกมาเปิดเผยถึงผลงานของตัวเองในรอบปี 2023 ว่า เป็นอีกหนึ่งปีที่น่าภาคภูมิใจ เพราะสามารถคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในการแข่งขันที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้สำเร็จ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา รวมถึงยังสามารถคว้ารองแชมป์โลก 2023 ในการแข่งขันที่อาเซอร์ไบจาน ได้ด้วย เมื่อเดือนมิถุนายน  

"หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง สร้างประวัติศาสตร์นักกีฬาเทควันโดชายไทยคนแรกในรอบ 13 ปี ที่ได้เหรียญทอง กีฬาเอเชียนเกมส์ และเป็นคนที่สองที่ทำได้ ต่อจาก "แม็กซ์" ชัชวาล ขาวละออ ที่ทำได้ในศึกเอเชียนเกมส์ 2010 ที่กวางโจว สาธารณประชนจีน ยังเผยอีกว่า ในปี 2024 ตนน่าจะได้รับโอกาสไปแข่งขันควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพื่อลุ้นไปแข่งขันที่ปารีส ส่วนรายการอื่นๆ จะมีแมตช์ไหนบ้าง ก็คงอยู่ที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่จะหารือดูความเหมาะสมอีกครั้ง 

เมื่อถูกถามว่ากดดันหรือไม่กับการที่ต้องถูกคาดหวัง หลังปี 2023 แจ้งเกิด คว้าทั้งเหรียญทองเอเชียนเกมส์ และรองแชมป์โลก จนก้าวมาเป็นนักกีฬาความหวังใหม่ของสมาคมและแฟนกีฬาชาวไทย "หยู" เผยถึงเรื่องนี้ว่า สำหรับตนก็คงจะพยายามไม่คิดและไม่ยึดติดกับเกียรติยศดังกล่าวที่ได้มา แต่พยายามทำหน้าที่ในแต่ละแมตช์อย่างดีที่สุด ส่วนรุ่นที่จะลงแข่งขันควอลิฟายโอลิมปิก จะขยับจากรุ่น 63 กก.ชาย ขึ้นมารุ่น  68 กก.ชาย เชื่อว่าไม่เสียเปรียบรูปร่าง แต่คงต้องพัฒนาเรื่องความแข็งแกร่งให้มากขึ้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport