"เทนนิส-พาณิภัค" รับศึกษาคู่แข่งทุกคนละเอียดเพื่อเหรียญทองอลป.

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะหมายเลข 1 ของโลก ในรุ่น 49 กก.หญิง รับแม้จะคว้าโควตาเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ศึกโอลิมปิกเกมส์ ที่ปารีสแล้ว แต่ยังมีการบ้านต้องทำอีกเยอะหากต้องการไปถึงเหรียญทองโอลิมปิกอีกสมัย โดยเฉพาะการต้องศึกษาคู่แข่งทุกคนในรุ่นที่จะเจออย่างละเอียดที่สุด เหตุเพราะทุกคนรู้จักและรู้สไตล์การเล่นตนเองแล้ว

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ออกมาเปิดเผยถึงความพร้อมของตนเองว่า สำหรับปีนี้ตนไม่มีแมตช์ที่ต้องลงสนามและทำการแข่งขันแล้ว โดยจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในปี 2024 ซึ่งก็คาดว่าจะได้ลงสนามในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในเดือนสิงหาคม 

"ก่อนไปโอลิมปิกเกมส์นอกจากจะไปแข่งขันในแมตช์ดังกล่าวเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมแล้ว น่าจะมีโอกาสได้ไปเก็บตัวที่ต่างประเทศด้วยค่ะ ที่ไปก็เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ และเปลี่ยนคู่ซ้อม ให้ได้เจอกับคู่ซ้อมหลายๆสไตล์ด้วยค่ะ" 

พาณิภัค ยังเผยอีกว่า "แม้ตนเองจะการันตีได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบสุดท้ายที่ประเทศฝรั่งเศสแล้ว แต่ก็ยังมีการบ้านที่ต้องทำอีกเยอะ ซึ่งที่ผ่านมาก็พยายามนั่งไล่ดูรายชื่อของคู่แข่งว่ามีใครได้ไปรอบสุดท้ายแล้วบ้าง แล้วจะมีใครได้ไปอีก ซึ่งก็ต้องจดไว้ทุกคนทั้งคนที่เป็นตัวเต็งและไม่ใช่ตัวเต็ง เพื่อนำมาศึกษาสไตล์และแก้ทางการเล่นก่อนต้องเจอจริงๆ 

"ต้องยอมรับว่าคนที่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาแข่งขันโอลิมปิกเกมส์นั้น ล้วนแล้วแต่ต้องมีความสามารถทุกคน ดังนั้นจะประมาทใครไม่ได้เลย สำหรับหนูก็จะพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และศึกษาคู่แข่งอย่างดีที่สุด และต้องละเอียดถี่ถ้วนด้วย เพราะทุกคนเองก็รู้จักเราเป็นอย่างดี เชื่อว่าก็คงจะทำการบ้าน และเตรียมการเพื่อรับมือหนูเป็นอย่างดีเช่นกันค่ะ ซึ่งนอกเหนือเรื่องแก้ทางแล้ว ก็มีการฝึกในเรื่องจิตใจเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆและความกดดันที่อาจเกิดขึ้นด้วย" พาณิภัค ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport