มวยอัดฉีดทองละล้าน มั่นใจคว้าตั๋วโอลิมปิกเพิ่มอีก 5 โควตา

กำปั้นไทยคึกคัก เมื่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้จัดการทีมมวยโอลิมปิก ประกาศอัดฉีดทองละ 1 ล้านบาท ,เงิน 5แสน ,ทองแดง 2แสน ถ้าได้โควตาโอลิมปิกเพิ่มเติมในการคัดเลือกที่อิตาลี โดยมั่นใจในฝีมือนักชกไทยจะทำได้แน่ อีก 5 โควตา

ที่สมาคมธรรมศาสตร์ ซอยงามดูพลี เมื่อวันที่ 8 มกราคม สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย จัดเลี้ยงปีใหม่และเลี้ยงส่งทีมนักมวยทีมชาติไทยๆไปร่วมแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิก2024 ที่ประเทศอิตาลี ซึ่งมีนายพิชิย ชุณหวชิร นายกสมาคม ,พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกฯ พร้อมทั้ง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันจัดงานเลี้ยงซึ่งมีทีมนักมวยและสต๊าฟโค้ช และสื่อมวลชนเข้าร่วมคับคั่ง

นายกสมาคมมวยฯ ได้เผยว่า ทีมนักมวยของเราชุดนี้ได้ผ่านการเตรียมตัวมาอย่างดีก่อนไปอิตาลี ทีมชาติจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อุซเบกิสถาน กันก่อน มีนักมวยเยอะหลายชาติมาที่นี่ และจากนั้นจะไปที่สเปน ก่อนจะเข้าอิตาลี ส่วนทีมหญิงจะไปเดือนหน้าที่บัลแกเรียแล้วไปต่อที่อิตาลี  ซึ่งเขาจะเอาหญิง6รุ่น ชาย7รุ่น  ตอนนี้หญิงเราได้มาแล้ว 3รุ่นในการชกที่จีน ถ้าไม่ได้ก็ยังมีคัดเลือกอีกรอบที่ไทยเป็นเจ้าภาพเดือนพฤษภาคม ชายเราได้มาแล้ว1คาดว่ารอประกาศอีก1ก็เหลืออีก4 ตามที่หวังก็วังทำให้ได้มากที่สุด เพราะดูจากแต่ก่อน เราได้มากว่านี้แต่โควตามีน้อยลง หญิงมีเพิ่มขึ้นคนที่ได้ไปก็เกือบจะมีเหรียญแล้วหละ ต่อยอีก2ครั้งบวกลบก็มีทองแดงแล้ว 

"เรายกทีมไปเยอะคนที่มีแววก็เอาไปด้วยอีกหลายเดือนมันเปลี่ยนแปลงได้นะครับ ผมอยากได้หญิง 6 ชาย 4 เท่าที่ดูนะ โอลิมปิกไม่ง่ายเลย 3 ยกใกล้เคียงกับอาชีพมาก บางทีเก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีพวกด้วยต้องครบถึงหยิบเหรียญทองได้ คนที่ไม่ใช่ไอบ้า อย่างไอโอซี มาจัดบางทีตื้นลึกหนาบางเขาก็ไม่รู้อาจจะพลาดได้เช่นกัน แต่ดูแล้วคงต้องทำชื่อเสียงเพื่อไอโอซีที่ผ่านมาชีวิตนักมวยเปลี่ยนไปเยอะ รางวัลเยอะขึ้นในแต่ละรายการระดับโลกก็มี 1แสนเหรียญ ส่วนการไปคัดเลือกโอลิมปิกก็มีอัดฉีดเหมือนกันไม่ต้องห่วง" นายพิชัย เผย

ขณะที่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้จัดการทีมกำปั้นไทย เผยว่า "ก็คุยกับนักมวยแล้วให้เข้าใจหน้าที่ของตัวเอง ผมเองจะแบ่งเบาสมาธินักมวยให้ได้มากที่สุด เขาไปทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ รับราชการอยู่ก็เท่ากับทำงานคูณสอง ก็ควรมีโอกาสได้เลื่อนยศมากขึ้น ผมบอกพรรคพวกว่าปีนี้ผมเป็นผจก.ทีมมวยโอลิมปิก ขอเขาตอนคัดเลือกที่อิตาลีนี่แหละ ทองละ1ล้านบาท ,เหรียญเงิน 5แสน ,ทองแดง 2แสน ก็หวังว่าน่าจะได้หญิง 3 ชาย 2 ก็สวยถ้าได้มากกว่านี้ก็ดี"

สำหรับทีมชาย ภายใต้การนำของ ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ช จะออกเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อุซเบกิสถานก่อนที่จะเข้าร่วมเทรนนิ่งแคมป์ที่สเปน และ คัดโอลิมปิกที่อิตาลี โดยนักมวยทั้งสิ้น11รายคือ

  • รุ่น 51 กก. ส.ต.ท.ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด , จ.ต.ธนรัฐ แสงเพชร 
  • รุ่น 57 กก. ส.ต.ท.ศราวุฒิ สุขเทศ ,ส.ท.พูธเนศ รอดสุข
  • รุ่น 63.5 กก. บรรจง สินศิริ ,สมชาย วงศ์สุวรรณ ,คุณาธิป ปิดนุช
  • รุ่น 71 กก. ส.ท.รัฐพล กาดำดวน , ส.ต.ต.อธิชัย เพิ่มทรัพย์ 
  • รุ่น 80 กก. ส.ต.ท.วีระพล จงหอหอ ,อส.ทพ.จักรพงศ์ ยมโคตร

ส่วนทีมงานโค้ชนำโดย ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง ,อ.เพิก พึ่งปัญญา , ร.ต. สุบรรณ์ พันโนน (รน) , จ.ส.อ.อุเทน อุทพันธ์ ,จ.ส.อ.ฐวิกร สณฑ์สกุณา และ ร.ต.ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี  โดยจะเริ่มทำการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกที่อิตาลีในช่วง 29 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม ที่เมืองบุสโต อาซิซิโอ โดยรอบนี้คัดเอานักมวยที่เข้ารอบรองชนะเลิศ ทั้ง13รุ่นก็จะได้สิทธิ์ไปชกรอบสุดท้าย  

สำหรับโควตาที่ทีมกำปั้นไทยได้ไปแล้วรวม 4 ที่นั่ง จากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 ที่หางโจว คือ

  • รุ่น 51 กก.ชาย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด 
  • รุ่น 50 กก.หญิง จุฑามาศ รักสัตย์ 
  • รุ่น 60 กก.หญิง ธนัญญา สมนึก
  • รุ่น 66 กก.หญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport