"โค้ชเช"เชื่อ"พาณิภัค"ถึงทองโอลิมปิกยกฝีมือดีสุด-ขออย่ากดดันตัวเอง

"โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย ยอมรับ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ยังมีฝีเท้าดีสุดในรุ่น 49 กก.หญิง แม้ช่วงที่ผ่านจอมเตะจากยุโรปหลายคนจะพัฒนาตัวเองขึ้นมา และเอาชนะพาณิภัคได้ในบางแมตช์ กำชับ "เทนนิส" เล่นเหมือนที่ซ้อม และขอให้คิดว่าเหมือนลงแข่งแมตช์ทั่วไป เพื่อไม่ให้เครียดและกดดัน หวังในรอบคัดเลือกโอลิมปิกปารีส เดือนมี.ค.นี้ จอมเตะไทยซิวที่นั่งเพิ่มอีกสัก 2-3 ใบ

"โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับเทควันโดไทยในเวลานี้ คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ไปแล้ว 1 คน จาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กก.หญิง อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนมี.ค.นี้ ที่จะแข่งขันคัดเลือกอีก ตนก็หวังว่าจะมีนักกีฬาไทยที่คว้าโควตาได้สำเร็จจากการแข่งขันรายการดังกล่าวสัก 2-3 รุ่น ทั้งจากรุ่น 58 กก.ชาย, 68 กก.ชาย และ 57 กก.หญิง และหวังว่าจะผลักดันนักกีฬาให้ติดเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่กรุงปารีสให้ได้มากที่สุด

"โค้ชเช" เผยอีกว่า ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์นั้น เทควันโดถือเป็นกีฬาที่แฟนๆกีฬาหลายคนจับตา

และตั้งความหวังว่าจะคว้าเหรียญทอง โดยเฉพาะจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่เป็นแชมป์เก่า ดังนั้นตนก็พยายามบอกกับพาณิภัค เสมอถ้าลงไปแข่งขันขอให้คิดว่าโอลิมปิกก็เป็นอีกหนึ่งแมตช์แข่งขันเหมือนรายการกรังปรีดซ์ทั่วไป ซึ่งก็พยายามจะไม่สร้างความกดดันให้กับนักกีฬา

"ในรุ่น 49 กก.หญิง ของพาณิภัค นักกีฬาจากทางฝั่งยุโรปหลายคนถือว่าพัฒนาขึ้นไม่น้อย และน้อง

เทนนิสก็เคยแพ้บางคนด้วย โดยนอกจากสเปน ก็ยังมีตุรกี อย่างไรก็ตามก็ยังมีอีกหลายๆคนที่ยังไม่ได้โควตา ฉะนั้นก็ต้องมาดูกันอีกทีหลังจบการคัดเลือกว่าจะมีใครบ้าง  ทั้งนี้ทั้งนั้นหากว่ากันด้วยฝีมือ ผมยังมั่นใจว่าพาณิภัค เป็นอันดับ 1 อยู่ เรื่องที่จะจัดการให้ได้อย่างเดียว ก็คือพยายามไม่กดดันและเครียดให้น้อยที่สุด เพื่อที่ตอนแข่งขันจะได้ลงไปเล่นได้อย่างที่ฝึกซ้อมมา"

ทั้งนี้ย้อนกลับไปในการแข่งขันเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ทีมเทควันโดไทยได้

โควตาไปแข่งขันรอบสุดท้าย 2 ที่นั่ง จากรุ่น 49 กก.หญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ รุ่น 58 กก.ชาย รามณรงค์ เสวกวิหารี และหากนับผลงานของทีมเทควันโดไทยทั้งหมดตั้งแต่เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ ทีมเทควันโดไทย คว้าไปแล้ว 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport