"ณัฐกมล วาสนา"จอมเตะดาวดวงใหม่ตัวแทน"พาณิภัค"

"ขนมจีบ" ณัฐกมล วาสนา นักเทควันโดทีมชาติไทย ถือเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในยุคนี้ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอดในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา เจ้าตัวถูกคาดหมายว่ามีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในตัวตายตัวแทนของ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สุดยอดจอมเตะสาวที่กวาดครบแล้วทุกแชมป์บนโลกใบนี้ โดยพาณิภัคเตรียมอำลาและเลิกเล่นเทควันโด หลังจบการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

"ขนมจีบ" ที่ปัจจุบันในวัย 16 ปี ก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์เยาวชนโลกมาแล้วเมื่อปี 2022 ที่บัลแกเรีย โดยเป็นการคว้าแชมป์ได้ในรุ่น 44 กก.หญิง ขณะเดียวกันเมื่อย้อนไปเมื่อปี 2019 ก็เคยได้แชมป์ยุวชนโลกและในปีเดียวกันก็ยังได้แชมป์ยุวชนเอเชีย ก่อนที่ปี 2023 จะมาคว้าแชมป์เยาวชนเอเชีย ในการแข่งขันที่เลบานอน เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงได้เหรียญทองศึกโคเรีย โอเพ่น 2023 เมื่อเดือนส.ค. และได้ 2 เหรียญทองในการแข่งขันดัตช์ โอเพ่น 2023 กับเบลเยียม โอเพ่น 2023 เดือนมี.ค.

ผลงานที่ยอดเยี่ยมของ "ขนมจีบ" ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ทำให้เจ้าตัวถูกคาดหมายว่ามีโอกาสจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนของ "เทนนิส" ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ก็วางแผนที่จะค่อยๆพัฒนาเจ้าตัวเพื่อให้ก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งยอดจอมเตะในรุ่นเล็กของไทย ร่วมกับ "กีตาร์" กมลชนก สีเคน อีกหนึ่งดาวรุ่งซึ่งขึ้นมาชิมลางชุดใหญ่ พร้อมกับคว้าตำแหน่งรองแชมป์โลก 2023 ได้ก่อนแล้ว

จุดเด่นของ "ขนมจีบ" นอกจากทักษะและเทคนิคที่ยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีสรีระของร่างกายที่ดีด้วย เพราะสูงถึง 178 ซม. ทำให้มีช่วงแขนและช่วงขาที่ยาว ซึ่งจุดนี้ก็เรียกว่ามีความคล้ายคลึงกับรุ่นพี่ อย่าง "เทนนิส-พาณิภัค" อยู่เหมือนกัน และก็เป็นสิ่งที่สร้างความได้เปรียบไม่น้อยยามลงทำการแข่งขัน ส่วนสิ่งที่เพิ่มเติมเข้าไป ก็คงเป็นเรื่องความเร็ว ความแข็งแรง และประสบการณ์ ที่จะต้องค่อยสะสมไปที่ละเล็กละน้อย

"ขนมจีบ" เผยว่า หากให้เลือกแมตช์ประทับใจที่สุดในปีนี้ ก็คงเป็นการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่เลบานอน ที่คว้าเหรียญทองมาได้  ส่วนปี 2024 ตั้งเป้าหมายว่าอยากจะไปแข่งขันเยาวชนโลกและคว้าเหรียญทองให้ได้อีกสักครั้ง เพราะเป็นการแข่งขันเยาวชนรอบสุดท้ายของตัวเอง

เจ้าตัวยังเผยอีกว่าครอบครัวและคนรอบข้าง รวมถึงสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ให้การสนับสนุนและส่งเสริมตนเองเป็นอย่างดี อย่างเพื่อนๆหรือคุณครูที่โรงเรียนก็ช่วยเยอะ ทั้งงานและเรื่องการบ้าน ก็ทำให้เบาใจในจุดนี้ไปมาก เพราะต้องซ้อมเทควันโดหนักทีเดียว ทั้งในช่วงเช้าและช่วงเย็น

ขนมจีบ ยังเผยถึงประเด็นที่หลายๆคนจับตาและคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนของ พาณิภัค หลังเลิกเล่นว่า สำหรับตนก็พร้อมจะทำหน้าที่ให้สุดความสามารถ โดยจะพยายามไม่กดดันตัวเอง

เจ้าตัวยังฝากถึงแฟนกีฬาๆชาวไทยด้วยว่าในปี 2024 อยากให้แฟนๆกีฬาไทยช่วยกันเชียร์นักกีฬาเทควันโดไทยและนักกีฬาไทยกันต่อไป เพราะมีเกมการแข่งขันใหญ่ๆและแมตช์สำคัญๆให้ต้องลงทำการแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport