ส.มวยสากลไทยตั้งเป้าคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์8รุ่น

พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยสมาคมฯวางแผนเตรียมความพร้อมส่งนักมวยขึ้นชกลุ้นคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า 8 คน 8 รุ่น ในการคัดเลือกอีก 2 เลกที่เหลือ คือที่อิตาลีและที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมประจำเดือนพ.ย.โดยมีพล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ อุปนายกและประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ

พล.ท.อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกฯและรองเลขาฯ นายวินัย รอดจ่าย  อุปนายกฯพร้อมด้วย กรรมการบริหาร พร้อม ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าทีมผู้ฝึกสอนมวยชายและ พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าทีมมวยสากลทีมหญิง มาพูดคุยถึงแผนงานที่จะทำก่อนจะถึงโอลิมปิคเกมส์ที่ฝรั่งเศสในกลางปีหน้า

โดยภาระกิจและเป้าหมายสำคัญของสมาคมฯ คือ เตรียมนักมวยเพื่อไปชกควอลิฟายโควตาโอลิมปิก เพิ่มหลังจากคว้ามาได้ 4 คนจากเอเชี่ยนเกมส์ ที่หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน และการเป็นเจ้าภาพของไทย ที่ได้รับเลือก จัดเวิล์ด ควอลิฟาย ระหว่างวันที่ 23 พ.ค -3 มิ.ย.ใน ปีหน้า

ด้าน พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า ที่ประชุมฝ่ายต่างประเทศและฝ่ายพัฒนาเทคนิค ได้แจ้งแผนงานเตรียมทีมนักมวย กับกรรมการบริหารได้ทราบ โดยจะส่งนักมวยไปฝึกซ้อมต่างประเทศยาวตั้งแต่ต้นปีหน้า จนถึงช่วงชกคัดเลือกโอลิมปิกเลคที่2 ประเทศ อิตาลี และจากแผนงานที่วางไว้ สมาคมฯ เชื่อว่าทีมกำปั้นไทยน่าจะได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ ชายและหญิง รวมไม่น้อยกว่า 8 รุ่น ซึ่งก็จะเพิ่มโอกาสลุ้นเหรียญโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้มากยิ่งขึ้น

สำหรับการชกคัดเลือกโควตาโอลิมปิกเกมส์ อีก 2 เลก ทีมกำปั้นชายยังไม่ได้โควต้า จาก 5 รุ่น คือ 57กก. ,63.5กก. ,71กก. ,80 กก.และ 92 กก. ส่วนมวยหญิง เหลือลุ้นโควตา 3 รุ่น จาก รุ่น 54กก. ,57กก. และ 75 กก.

ก่อนหน้านี้ นักชกไทยได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ รอบสุดท้าย สูงสุด 9 รุ่น เมื่อปี2000 ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยทีมกำปั้นไทย ได้ 1 เหรียญทอง จาก พ.ต.ท. วิจารณ์ พลฤทธิ์ และ 1 เหรียญทองแดง จาก พรชัย ทองบุราณ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport