"เทนนิส-พาณิภัค" นำทัพจอมเตะไทยร่วมงานวันเทควันโดศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จัดงานวันเทควันโด ฉลองความสำเร็จให้ทีมเทควันโดไทย หลังสร้างผลงานในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในงานดังกล่าวได้มีการลงนามความร่วมมือร่วมกัน พร้อมมอบสายเทควันโดที่ปักชื่อและคติพจน์ประจำใจเป็นภาษาเกาหลีให้นักกีฬา ด้าน พาณิภัค ให้คำมั่นจะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งที่ 2 ก่อนประกาศเลิกเล่นให้ได้

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จัดงานวันเทควันโด ที่ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ธ.ค.66 เพื่อฉลองความสำเร็จให้ทีมเทควันโดไทย หลังสร้างผลงานในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง พร้อมกันนี้ยังถือโอกาสร่วมเชียร์นักกีฬาและโค้ชสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 ที่จะจัดขึ้นในเดือนก.ค. 2024 

สำหรับงานดังกล่าว มีผู้เข้าร่วมกว่า 60 คน นำโดย ฯพณฯนาย ปาร์ค ยงมิน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นายแจอิล โจ ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี, นายปาร์ค ซองฮี กงศุลใหญ่สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย, นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย, นายชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติ, นายยองแทค ยู ผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดคนพิการทีมชาติไทย และนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ 

ฯพณฯนาย ปาร์ค ยงมิน เอกอัครราชทูต เผยว่า "เทควันโดไทย ได้สร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าเหรียญทองแรกให้กับประเทศไทยในการแข่งขันโอลิมปิกโตเกียว 2020 ส่วนการแข่งขันเอเชียนเกมส์และพาราเกมส์ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และด้วยความพยายามมุ่งมั่นของผู้ฝึกสอนและนักกีฬา ตนหวังว่ากีฬาเทควันโดจะเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นต่อไป ซึ่งในวันเดียวกันนี้ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจกับสมาคมเทควันโดฯ เพื่อร่วมกันเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเทควันโดนานาชาติ ชเว ยอง ซอก แชมเปี้ยนชิพ 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3 ก.พ. 2024 และจะสนับสนุนเผยแพร่และพัฒนาเทควันโดไทยต่อไปในอนาคตด้วย"

นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโด เผยว่า "ต้องขอขอบคุณที่สถานทูตและศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีให้การสนับสนุนเผยแพร่กีฬาเทควันโดซึ่งเป็นวัฒนธรรมเกาหลีตลอด 20 ปีที่ผ่านมา" ขณะที่  "โค้ชเช" เผยว่า "ตนมีความปรารถนาเป็นอย่างยิ่งว่า เพื่อให้ได้เหรียญทองโอลิมปิกที่ปารีสในปีหน้า นักกีฬาและโค้ชจะรวมใจเป็นหนึ่งเดียว"

ทั้งนี้ เอกอัครราชทูต ปาร์ค ยงมิน และโค้ชทีมชาติ ได้มอบสายเทควันโดที่ปักชื่อและคติพจน์ประจำใจเป็นภาษาเกาหลีให้นักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลเอเชียนเกมส์ และตามธรรมเนียมเกาหลีได้มีการมอบรองเท้าให้นักกีฬาด้วย อันมีความหมายว่า ให้นักกีฬามีลูกเตะที่เยี่ยมยอม ทำผลงานได้ดีในการแข่งขันครั้งต่อไป โดยสายเทควันโดของ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ได้ปักเป็นภาษาเกาหลีมีความหมายว่า "ไม่มีความสำเร็จไหนที่ไม่ต้องใช้ความพยายาม" ซึ่ง "เทนนิส" พาณิภัค ได้ให้คำมั่นว่าปีหน้าจะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกอีกเป็นเหรียญที่ 2 ให้กับตัวเอง 

ส่วนสายเทควันโดของ บัลลังก์ ทับทิมแดง จอมเตะเจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่จีน มีความหมายว่า "มองเป้าหมายให้ชัดเจน แล้วก้าวไปทำมันให้สำเร็จ" ซึ่งเจ้าตัวได้ให้คำมั่นเช่นกันว่า จะคว้าเหรียญทองในศึกเอเชียนเกมส์ให้ได้อีก และจะตั้งใจฝึกซ้อม และทำคว้าเหรียญทองให้ได้ 

ส่วนสายของ ชุติกาญจน์ จงกลรัตนวัฒนา เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ที่จีน ได้รับสายที่ปักว่า "ทำวันนี้ให้เต็มที่ แล้วสิ่งดีๆ จะตามเข้ามา" ขณะที่  พรรณนภา หาญสิจินต์ สายปักประโยค "ประสบการณ์จะสอนให้เราเป็นคนเก่ง และแกร่งขึ้นมากกว่าเดิม" และ ธันวา แก่นคำ ก็ได้รับสายเทควันโดที่มีคติพจน์ว่า "ไม่ว่าจะเจออะไรเข้ามามากแค่ไหน ขอแค่เราเชื่อมั่นในตัวเรา และทำมันให้สำเร็จ" ซึ่งหลังจากนั้น นายพิมล ได้มอบเสื้อยูนิฟอร์มสมาคมเทควันโดให้กับเอกอัครราชทูตปาร์ค ยงมิน ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport