"พาณิภัค" กลับถึงไทยหลังซิวแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์-ยันการันตีตั๋วโอลิมปิกปารีส

สมาคมกีฬาเทควันโดฯ เตรียมนัดประชุมทีมงาน เพื่อวางโปรแกรมการแข่งขันของ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย ในปี 2024 ให้เหมาะสม เพื่อให้ร่างกายของเจ้าตัวพร้อมที่สุดก่อนล่าเหรียญทองโอลิมปิก ปารีส 2024 ที่เจ้าตัวการันตีตั๋วรอบสุดท้ายอย่างเป็นทางการแล้ว หลังซิวแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ 2023 ด้าน "โค้ชเช" เผยเป้าหมายของสมาคมหลังจากนี้ อยากจะผลักดันจอมเตะไทยให้คว้าโควตาไปโอลิมปิกปารีสให้ได้อีกอย่างน้อย 2 ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.66 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางต้อนรับ "เทนนิส" เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เทควันโด เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ 2023 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และเจ้าของแชมป์เวิล์ดกรังด์ปรีซ์มากที่สุดในประวัติศาสตร์เทควันโดหญิงของโลก 12 ครั้ง ซึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ พร้อมด้วย "โค้ชเช" ชัชชัย เช ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย โดยมีสื่อมวลชนร่วมทำข่าวจำนวนมาก เช่นเดียวกับผู้ให้การสนับสนุนของสมาคม ทั้ง ธนาคารอาคารสงเคราะห์, เอฟบีที, โค้ก หาดทิพย์, สิงห์ และเมืองไทยประกันชีวิต ก็มาต้อนรับฮีโร่เบอร์ 1 ของโลก ด้วยบรรยากาศอบอุ่น   

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เผยว่า "ภาพรวมปีนี้ ถือว่านักกีฬาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในทุกๆรายการ ขณะที่ "เทนนิส" พาณิภัค ต้องยกให้เป็นนักกีฬาหญิงประวัติศาสตร์ทั้งของไทยและของโลก หลังคว้าแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ได้มากที่สุดถึง 12 สมัย ทำลายสถิติเดิม 11 ครั้งลงได้ ส่วนการแข่งขันในปีหน้าได้มอบหมายให้ "โค้ชเช" วางแผนเพื่อให้เกิดความเหมาะสมมากที่สุด 

ด้าน "โค้ชเช" เผย "ปีหน้าเป็นปีที่สำคัญ โดยเฉพาะกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ยอมรับว่ากดดันเหมือนกัน เพราะต้องผลักดันนักกีฬาให้ได้อีก 2 ที่นั่งไปโอลิมปิก รอบสุดท้าย หลังจากตอนนี้ พาณิภัค อันดับ 1 ของโลกรุ่น 49 กก. ซึ่งได้เพิ่มมาอีก 100 คะแนน จากการเป็นแชมป์รายการล่าสุด การันตี ติดเป็น 1 ใน 5 อันดับแรกของรุ่น ได้สิทธิ์อัตโนมัติไปเรียบร้อยแล้ว"

ส่วน พาณิภัค ซึ่งในปีนี้ คว้าแชมป์ไป 6 รายการ รวมตลอดการเล่นเทควันโด เป็นแชมป์ไปแล้ว 51 รายการ เผยว่า "ตนเองต้องขอขอบคุณสมาคมฯ ผศ.พิมล นายกสมาคมฯ โค้ชเช และทีมงานทุกคน ที่คอยสนับสนุนอย่างเต็มที่ การได้แชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ เป็นเรื่องไม่ง่ายเลย เพราะซ้อมน้อย ก่อนเดินทางไปเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ บี แต่ทุกคนก็ช่วยตนแบบสุด ๆ จนได้ไปแข่งขัน และคว้าแชมป์มาได้ ส่วนปีหน้า จะต้องดีกว่าปีนี้ หลังจากเจอปัญหาอุปสรรคมาไม่น้อย ทั้งติดโควิด-19 เป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ บี และประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ โดยจะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุด ก่อนไปแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ซึ่งแน่นอนว่า เป้าหมาย ต้องคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport