“พาณิภัค” หยิบทองศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ไฟนอลส์ เพิ่มสถิติแชมป์สูงสุด 12 สมัย

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ยังคงทำผลงานไร้เทียมทานต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าแชมป์เทควันโด เวิล์ดกรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ 2023 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ หลังเอาชนะ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส อีกหนึ่งคู่ปรับคนสำคัญในรุ่น 49 กก.หญิง จากสเปน ไป 2-0 ยก ในรอบชิงฯ ทำให้คว้าแชมป์ที่ 6 ส่งท้ายในปีนี้ รวมถึงยังคว้าแชมป์ที่ 51 ให้กับตัวเอง พร้อมเพิ่มสถิติเป็นนักกีฬาเทควันโดหญิงที่ได้แชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์สูงสุดถึง 12 สมัยด้วย

การแข่งขันเทควันโด แมนเชสเตอร์ 2023 เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ชิงชัยระหว่าง 1-3 ธ.ค.66 โดยรายการนี้นำเอานักกีฬาที่มีคะแนนสะสมโอลิมปิกแรงค์กิ้งดีสุด 16 อันดับแรกของโลกเข้าร่วม ซึ่งไทยมี "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่จีน และแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 11 สมัย สูงสุดในบรรดานักกีฬาฝ่ายหญิงร่วมชิงชัยด้วย เมื่อวันเสาร์ ที่ 2 ธ.ค.66 

ในช่วงเย็นเวลาไทย เป็นการเปิดหัวลงเล่นรอบ 16 คนสุดท้าย "เทนนิส" ประเดิมสนามพบกับนักกีฬาเจ้าภาพ ฟีนิค กูดมันน์ ซึ่งเป็น พาณิภัค ที่เอาชนะได้ไม่ยาก 2-0 ยก 13-5, 13-2 ก่อนที่รอบ 8 คน จะโชว์ฟอร์มเตะเอาชนะ รุกิเย ยิลเดริม จากตุรกี ไปได้อีก 2-0 ยก 9-1 และ 15-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ 

รอบรองชนะเลิศ “เทนนิส” ลงสนามพบกับคู่ปรับคนสำคัญ ดาเนียลา เปาโล ซูซา ดีกรีแชมป์โลก 2022 จากเม็กซิโก แมตช์นี้สู้กันสนุก โดย พาณิภัค พ่ายแบบหวุดหวิดในยกแรก แต่ก็พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้ในยกสองที่ 12-9 และเอาชนะไปได้ในยกสาม 15-7 ทำให้ชนะ 2-1 ยก 7-7-, 12-9 และ 15-7 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ 

รอบชิงชนะเลิศในช่วงดึกคืนวันเสาร์ พาณิภัค โคจรมาพบกับ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส จอมเตะสาวสเปน ที่เป็นคู่ชิงในศึกโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ ยกแรก เป็น พาณิภัค ที่มาเปลี่ยนเกม ชิงจังหวะเตะเข้าศรีษะ ขึ้นนำ 3-0 ก่อนปิดยกเอาชนะได้ก่อน 5-2 ขึ้นนำ 1-0 ยก ส่วนเกมยกสอง ทั้งคู่ไม่ผลีผลามบุก แต่ยกนี้ยังเป็น พาณิภัค ที่ทำได้ดีกกว่า เมื่อชิงเตะลำตัวได้ 2 ครั้งในช่วงปลายยก ก่อนสุดท้ายจะเอาชนะไป 5-2 ทำให้ชนะ 2-0 ยก 5-2, 5-2 ย้ำแค้นสาวสเปนได้อีกหน 

ชัยชนะในแมตช์ชิงชนะเลิศหนนี้ นับเป็นแชมป์ที่ 6 ส่งท้ายปี 2023 ของ พาณิภัค ด้วย ต่อจาก เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา, แชมป์เวิล์ด กรังด์ปรีซ์ 2023 สนามแรก ที่อิตาลี, เหรียญทองกีฬา ม.โลก ครั้งที่ 31 ที่จีน, เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน และแชมป์ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนาม 3 ที่จีน เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา และยังทำให้รวมตลอดการลงแข่งขันระดับนานาชาติ คว้าแชมป์ไปแล้วถึง 51 รายการ ที่สำคัญยังเพิ่มสถิติซิวแชมป์เวิล์ดกรังด์ปรีซ์เพิ่มขึ้นอีก 1 สมัย เป็นสมัยที่ 12 มากที่สุดในบรรดานักกีฬาฝ่ายหญิง





ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport