รอเชียร์ !"เทนนิส-พาณิภัค" ลงทำศึกเทควันโดเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2 ธ.ค.นี้

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะแชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิกของไทย เดินทางถึงเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เตรียมทำศึก แมนเชสเตอร์ 2023 เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ โดย "เทนนิส" เพิ่งจะสร้างสถิติเป็นนักกีฬาเทควันโดหญิงที่ได้แชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์สูงสุด 11 สมัย และได้แชมป์ในปีนี้ไปแล้วถึง 5 รายการ มีคิวขึ้นเวทีล่าแชมป์ที่ 51 ในวันเสาร์ ที่ 2 ธ.ค.นี้

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะแชมป์โลก และแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยทีมโค้ช นำโดย "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย ซึ่งออกเดินทางจากเมืองไทย ไปยังเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ ที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อร่วมการแข่งขันเทควันโด รายการ แมนเชสเตอร์ 2023 เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์  ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 ธ.ค.66 เดินทางถึงเมืองแมนเชสเตอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ทั้งนี้หลังได้พักฟื้นร่างกาย 1 วัน ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันพุธ ที่ 29 พ.ย.66 "โค้ชเช" ได้ให้ พาณิภัค ลงยืนเส้นยืดสาย รักษาสภาพความฟิตอยู่ในโรงแรมที่พัก เพื่อฟื้นฟูร่างกายจากการเดินทางข้ามทวีป  ก่อนเจ้าตัวมีคิวจะลงทำการแข่งขันจริงในวันเสาร์ ที่ 2 ธ.ค.นี้ ในรุ่น 49 กก.หญิง โดยรายการนี้ นักกีฬาที่มีคะแนนสะสมโอลิมปิกแรงกิ้ง ติดอยู่ 1 ใน 16 อันดับแรกของโลก เมื่อนับถึงเดือนพ.ย.2023 เท่านั้นที่จะได้สิทธิ์ลงแข่งขัน

สำหรับ "เทนนิส" พาณิภัค ทำผลงานในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ได้อย่างไร้เทียมทาน โดยคว้าแชมป์ไปแล้ว 11 สมัย มากสุดในบรรดานักกีฬาฝ่ายหญิง โดยเมื่อปี 2022 เจ้าตัวคว้าแชมป์ไปได้ถึง 3 สนาม จาก 4 สนาม ซึ่งในรายการ เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ ปลายปี 2022 ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย พาณิภัค คว้าแชมป์ได้ด้วย หลังเอาชนะ  เมอร์ฟ ดินเซล คู่ปรับสำคัญ จากตุรกี 2-0 ยก ในรอบชิงชนะเลิศ 

ขณะที่ตลอดปี 2023 พาณิภัค คว้าแชมป์มาแล้วทั้งสิ้น 5 รายการ ประกอบด้วย เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา, แชมป์เวิล์ด กรังด์ปรีซ์ 2023 สนามแรก ที่อิตาลี, เหรียญทองกีฬา ม.โลก ครั้งที่ 31 ที่จีน, เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน และล่าสุด แชมป์ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนาม 3 ที่จีน เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้รวมตลอดการลงแข่งขันระดับนานาชาติ คว้าแชมป์ไปแล้วถึง 50 รายการ




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport