เพื่อความสำเร็จ ! เป้าหมายเสริมแกร่ง ลิเวอร์พูล ช่วงตลาดนักเตะเดือนม.ค.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเตรียมความพร้อมสำหรับช่วงโปรแกรมแน่นเอี๊ยด และการขาดนักเตะบางคนจากปัญหาบาดเจ็บรวมทั้งเดินทางไปรับใช้ชาติ นั่นทำให้เขาต้องมองหาแข้งใหม่เพื่อดึงเข้ามาเสริมแกร่งในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคมนี้

"หงส์แดง" จำเป็นต้องเสริมทัพเพื่ออุดช่องโหว่ในทุกตำแหน่ง หากทีมอยากที่จะมีลุ้นทั้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ยูฟ่า ยูโรปา ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ด้วยเหตุนี้การเสริมทัพจึงมีความสำคัญอย่างมาก

อย่างที่ทราบกันดีว่า "เดอะ เร้ดส์" มีนักเตะคีย์แมนหลายคนที่กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย ขณะเดียวกันผู้เล่นอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ วาตารุ เอ็นโด จำเป็นต้องเดินทางไปรับใช้ชาติในช่วงเดือนม.ค. ฉะนั้น คล็อปป์ จึงต้องหานักเตะที่สามารถลงมาทำหน้าที่แทนแข้งเหล่านั้นได้ทันที

สำหรับตอนนี้มีรายงานว่า คล็อปป์ ได้สะกิดบอร์ดบริหารสโมสรว่าควรจะต้องทุ่มเงินเพื่อซื้อนักเตะใหม่เข้ามาร่วมทีม เพราะหากไม่ทำอาจจะส่งผลกระทบต่อการลุ้นแชมป์อย่างที่พวกเขาคาดหวังเอาไว้ก็ได้ แล้วจะต้องเสริมตำแหน่งไหนบ้างไปเช็คกันดูเลย 

มิดฟิลด์ตัวรับ

ลิเวอร์พูล ควักกระเป๋าไปประมาณ 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,600 ล้านบาท) ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ดูเหมือน คล็อปป์ ยังไม่ได้ผู้เล่นที่ต้องการนั่นก็คือตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับอาชีพ โดยช่วงที่ผ่านมา อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ต้องรับบทบาทนี้ซึ่งมันมีทั้งดีและแย่ผสมปนเปกันไป

สำหรับ เอ็นโด ที่ตอนแรกถูกดึงตัวมาเพื่อรับบทบาทยางอะไหล่ แต่ปัจจุบันเขาพัฒนาศักยภาพและก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้แล้ว อย่างไรก็ตามด้วยอายุที่ปาเข้าไป 30 ปีแล้วมันชัดเจนว่า คล็อปป์ ซื้อสตาร์ชาวญี่ปุ่นมาเพื่อเป็นออปชั่นสำหรับการโรเตชั่น

นายใหญ่ชาวเยอรมัน อยากได้นักเตะที่อายุน้อง และมีพลังขับเคลื่อนในการเล่นตำแหน่งโฮลดิ้ง มิดฟิลด์ ที่พอจะเป็นอนาคตของทีมอย่าง สเตฟาน บายเซติช ก็ดันมาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องพักยาว แถมศักยภาพของเขายังไม่พร้อมที่จะเป็นตัวหลักของทีม

เป้าหมายหลัก

เป้าหมายที่ ลิเวอร์พูล ต้องการตัวมาตลอดนั่นก็คือ อันเดร มิดฟิลด์จากสโมสรฟลูมิเนนเซ่ โดยนักเตะอายุเพียง 22 ปีแต่เป็นตัวหลักของทีม และมีข่าวพัวพันกับ "หงส์แดง" มานานพอสมควร อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล และ ฟูแล่ม ก็หมายปองสตาร์ชาวบราซิเลียนเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ "เดอะ เร้ดส์" ยังมีข่าวกับ อาร์ชี่ เกรย์ กองกลางดาวรุ่ง ลีดส์ ยูไนเต็ด เช่นกัน อยางไรก็ตามสำหรับรายนี้อาจจะเป็นเรื่องยาก เพราะ "ยูงทอง" ไม่เคยมีความคิดที่จะขาย ดาวเตะวัย 17 ปีออกไปจากทีม

สำหรับอีกหนึ่งนักเตะที่ "หงส์แดง" จับตามองก็คือ ชูเอา เนเวส กองกลางดาวรุ่งคนเก่งจากค่าย เบนฟิก้า โดยพวกเขาได้ส่งแมวมองไปเช็คผลงานของแข้งวัย 19 ปีรายนี้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา 

ปราการหลังตัวกลาง

สาวก "เดอะ ค็อป" คาดหวังว่าทีมรักจะดึงผู้เล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กมาร่วมทัพ เนื่องจาก โฌเอล มาติป กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ แถม ดาวเตะชาวแคเมอรูน ยังโดนอาการเดี้ยงเล่นงานจนต้องพักยาว เนื่องจากได้รับบาดเจ็บหนักในเกมชนะ ฟูแล่ม ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ 

ขณะที่ จาเรลล์ ควอนซาห์ แม้จะพัฒนาฟอร์มการเล่นอย่างต่อเนื่องจน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กล่าวชื่นชอบก็ตาม แต่ด้วยความที่อายุยังน้อยยังจำเป็นต้องสั่งสมประสบการณ์อีกพักใหญ่ๆ ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมในอนาคต

สำหรับ โจ โกเมซ ตอนนี้เจ้าตัวเปรียบเสมือแนวรับเบ็ดเตล็ดเพราะต้องโยกไปเล่นหลายตำแหน่งทั้งการเป็นตัวแทนของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในแบ็กขวา และช่วงนี้ต้องโยกไปยืนเป็นแบ็กซ้ายจำเป็น บางครั้งก็ต้องไปยืนตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง 

อีกหนึ่งในตำแหน่งในแนวรับที่ "หงส์แดง" อาจจะต้องหากำลังเสริมนั่นก็คือแบ็กซ้าย เพราะ คอสตาส ซิมิกาส และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน และต้องพักฟื้นร่ายกายอีกนาน 

เป้าหมายหลัก

ลิเวอร์พูล หมายมั่นปั้นมืออยากได้ตัว ลูคัส เบรัลโด้ กองหลังดาวรุ่งพุ่งแรงจากสโมสรเซา เปาโล ในช่วงเดือนม.ค.นี้ โดย ดาวเตะวัย 20 ปี สร้างผลงานได้สุดยอดมากๆ ในลีกบราซิล อย่างไรก็ตาม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เอาชนะ "หงส์แดง" คว้าตัวนักเตะไปครองได้แล้ว 

งานนี้ คล็อปป์ แอนด์ โค. ต้องเบนเข็มไปที่ กอนซาโล่ อินาซิโอ ปราการหลังชาวโปรตุกีสของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ซึ่งเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดย ลิเวอร์พูล ส่งแมวมองไปดูฟอร์มของนักเตะอย่างต่อเนื่อง แต่งานนี้ต้องเจอกับคู่แข่งสำคัญนั่นก็คือ เรอัล มาดริด ที่อยากได้แข้งวัย 22 ปีเช่นกัน

ส่วนปราการหลังอีกรายที่ คล็อปป์ เมียงมองเอาไว้ก็คือ โจนาธาน ทาห์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่ง "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แต่อาจจะยากเพราะตอนนี้ ดาวเตะทีมชาติเยอรมนี เป็นกำลังสำคัญของสโมสรในการลุ้นแชมป์บุนเดสลีกา 

แนวรุก

แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะมีแนวรุกที่เต็มอัตราศึกแล้วก็ตาม เพราะผู้เล่นทั้งหมดเต็มไปด้วยพรสวรรค์ แต่บางครั้งพวกเขาก็ต้องเจอกับปัญหา อย่าง ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ และ โคดี้ กัคโป ยังขาดความคงเส้นคงวา 

ส่วน ดีโอโก้ โชต้า แม้จะหายเจ็บแล้วแต่ก็ไม่ชัวร์ว่าจะยืนระยะได้จนซีซั่นไหม ขณะที่ "บังโม" ต้องแบกรับหน้าที่ยิงประตูมากเกินไป แถมช่วงเดือนม.ค.ต้องเดินทางไปเล่นให้ อียิปต์ ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ด้วย 

โม ซาลาห์ อายุปาเข้าไป 31 ปีแล้ว นั่นหมายความว่า คล็อปป์ จำเป็นต้องมองหาทายาทเพื่อมาแทนที่เขาในอนาคต โดย เบน โด๊ค ยังต้องสะสมประสบการณ์อีกเยอะที่สำคัญนักเตะต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บ ขณะที่ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ เหมาะกับการยืนแผงมิดฟิลด์มากกว่าแนวรุกฝั่งขวา 

ด้วยเหตุนี้ คล็อปป์ จึงอยากมั่นใจว่าเขามีออปชั่นมากพอหากต้องขาดผู้เล่นกำลังหลักในแนวรุก ฉะนั้นการดึงกองหน้าคนใหม่มาร่วมทัพในช่วงต้นปีหน้าจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นกัน 

เป้าหมายหลัก

ตอนนี้เป้าหมายหลักที่ ลิเวอร์พูล สนใจมากๆ ก็คือ โยฮัน บากาโยโก้ หัวหอกฟอร์มฮอตของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น แต่พวกเขาต้องสู้กับ เบรนท์ฟอร์ด ที่สนใจ ดาวยิงทีมชาติเบลเยียมเช่นกัน

สตาร์วัย 20 ปี ได้รับความสนใจอย่างมากจากทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากที่สร้างผลงานดีมีคุณภาพให้กับ พีเอสวี ทั้งในเกมลีกสูงสุดประเทศเนเธอร์แลนด์ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้ 

อีกรายที่ "เดอะ เร้ดส์" สนใจก็คือ ยูสซูฟา มูโกโก้ หัวหอกอนาคตไกลทีมชาติเยอรมนีของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังจับตาผลงานของนักเตะมานานแล้ว โดย ดาวยิงวัย 20 ปี อาจจะย้ายไปเล่นแบบยืมตัวช่วงเดือนม.ค. เพื่อจะได้มีโอกาสติดทัพ "อินทรีเหล็ก" ทำศึกยูโร 2024 

แม้ว่าการเสริมแกร่งในตำแหน่งแนวรุกจะไม่ใช่เป้าหมายสำคัญในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาวก็ตาม แต่ คล็อปป์ อาจจะขอให้บอร์ดบริหารทุ่มเงินเพื่อซื้อกองหน้าเพิ่มเพื่อใช้เป็นกำลังเสริมหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นมา

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport