ภารกิจช่วยชาติ!เช็กเลย ลิเวอร์พูล อดใช้งาน โม ซาลาห์ เกมไหนบ้าง

เปิดโปรแกรม 8 นัดที่ โม ซาลาห์ มีโอกาสพลาดลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล หากทีมชาติอียิปต์ ไปได้ไกลในศึกชิงเจ้าทวีปแอฟริกา ช่วงต้นปีหน้า ขณะที่ วาตารุ เอ็นโด ก็จะต้องมาเล่นให้ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึก เอเชียน คัพ ช่วงเวลาเดียวกัน

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ เตรียมลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก นัดสุดท้าย ในเกมรับมือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันจันทร์ที่ 1 มกราคมนี้ ก่อนไปทำศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบสุดท้าย ที่ประเทศไอวอรี่โคสต์ ระหว่างวันที่ 13 มกราคม - 11 กุมภาพันธ์นี้

เวลานี้ "หงส์แดง" กำลังทำผลงานได้ดี โดยเกมล่าสุดบุกไปชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทำให้ลงเตะไปแล้ว 19 นัดมี 42 คะแนน นำ อาร์เซน่อล ทีมอันดับสองอยู่ 2 แต้ม ก่อนที่ "ปืนใหญ่" จะเปิดบ้านต้อนรับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันพฤหัสบดีที่ 28 ธ.ค.นี้

แน่นอนว่า การขาดหายไปของ ซาลาห์ คงทำให้บรรดา เดอะ ค็อป อดหวั่นใจอยู่บ้างไม่น้อยหลังเจ้าตัวยังคงทำผลงานได้ดีในซีซั่นนี้ โดยถ้าทีมชาติอียิปต์ ทะลุไปได้ไกลในทัวร์นาเมนต์ชิงเจ้าทวีปแอฟริกา ก็จะส่งผลให้ ลิเวอร์พูล มีสิทธิ์ต้องอดใช้งานบังโมถึง 8 นัดดังนี้ 

- พบ อาร์เซน่อล (เอฟเอ คัพ รอบ 3, เยือน) 7 ม.ค.

- พบ ฟูแล่ม (คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก, เหย้า) 10 ม.ค

- พบ บอร์นมัธ (พรีเมียร์ลีก, เยือน) 21 ม.ค.

- พบ ฟูแล่ม (คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง, เยือน) 24 ม.ค

- เอฟเอ คัพ รอบ 4 (หากผ่านเข้ารอบ) 27-28 ม.ค.

- พบ เชลซี (พรีเมียร์ลีก, เหย้า) 31 ม.ค.

- พบ อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก, เยือน) 4 ก.พ.

- พบ เบิร์นลี่ย์ (พรีเมียร์ลีก, เหย้า) 10 ก.พ.

นอกจากในรายของ ซาลาห์ แล้วนั้น ลิเวอร์พูล ยังจะต้องหมดสิทธิ์ใช้งาน วาตารุ เอ็นโด กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น อีกด้วยในช่วงเวลาเดียวกัน หลังเชื่อว่าเจ้าตัวจะมีชื่อติดทัพ "ซามูไร บลูส์" ไปทำศึก เอเชียน คัพ ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. - 10 ก.พ.นี้ อย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport