เก็บชัยได้หมด! เจอร์เก้น คล็อปป์ ผงาดกุนซือผลงานแจ่มสุดโปรแกรม บ็อกซิ่ง เดย์

เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นกุนซือที่ทำผลงานในวัน บ็อกซิ่ง เดย์ ได้ดีที่สุดแต่เพียงผู้เดียวของศึก พรีเมียร์ลีก หลังจากนำ ลิเวอร์พูล ลงเล่นในวันที่ 26 ธันวาคม มาแล้ว 6 ครั้งและเก็บชัยได้ทั้งหมด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เป็นกุนซือที่มีผลงานดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับการนำทีมลงเล่นในโปรแกรมวันบ็อกซิ่ง เดย์ หลังจากมีเปอร์เซ็นต์ชนะ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม

ในวันที่ 26 ธันวาคม ประจำปี 2023 คล็อปป์ ต้องนำทีมไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ซึ่งทีมของเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจจนทำให้ได้ 3 คะแนนกลับบ้าน พร้อมกับส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ

ทั้งนี้ นี่นับเป็นเกม บ็อกซิ่ง เดย์ นัดที่ 6 ของ คล็อปป์ นับตั้งแต่ที่เข้ามารับงานกับ ลิเวอร์พูล โดย 5 นัดก่อนหน้านี้ประกอบด้วยปี 2015 ที่ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0, ปี 2017 ที่ถล่ม สวอนซี ซิตี้ 5-0, เกมไล่ต้อน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-0 ในปี 2018, นัดชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2019 และเกมเมื่อปี 2022 ที่บุกไปชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1

นอกจากนี้ นี่ก็ถือเป็นการบุกไปชนะทีมน้องใหม่ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้เป็นจำนวน 2 นัดติดต่อกันครั้งแรกของ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ฤดูกาล 2019-20 ด้วย เพราะเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม พวกเขาก็บุกไปพิชิต เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาแล้ว 2-0


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport