หงส์เสริมหลัง!สื่อชี้เป้า ลิเวอร์พูล เล็งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติโปรตุเกส

สื่อโปรตุกีสเผย ลิเวอร์พูล มีแผนเสริมแนวรับในช่วงเดือนม.ค.และให้ความสนใจเซ็นสัญญากับ กอนซาโล่ อินาซิโอ พ่อค้าแข้งทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน ซึ่งตกเป็นเป้าหมายของทั้ง อาร์เซน่อล และ แมนฯ ยูไนเต็ด สองสโมสรร่วม พรีเมียร์ลีก เช่นกัน

Jornal de Noticias สื่อเมืองฝอยทองรายงานเมื่อ 27 ธ.ค.ว่า ลิเวอร์พูล ต้องการได้เซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่มาร่วมทีมเนื่องจาก โฌแอล มาติป เจ็บยาว และแม้พวกเขาจะมี อิบราฮิม่า โกนาเต้ ,จาเรลล์ ควานซาห์ และ โจ โกเมซ พร้อมสลับสับเปลี่ยนเป็นคู่ขาของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์  แต่ถึงขณะนี้รายหลังต้องสวมบทแบ็คซ้ายเนื่องจาก แอนดี้ โรเบิร์ตสัน กับ คอสตาส ซิมิคาส ร้างสนามไปทั้งคู่

ต่อกรณีดังกล่าว มีการเปิดเผยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ค่าย แอนฟิลด์ เล็งไปที่ อินาซิโอ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเท้าซ้ายของทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน ซึ่งมีค่าฉีกสัญญา 52 ล้านปอนด์ (ราว 2,288 ล้านบาท) หลังเจ้าตัวต่อสัญญาเพิ่มเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และกำลังสร้างชื่อกับต้นสังกัดได้เป็นอย่างดี

มีการเผยสถิติของดาวเตะวัย 22 ปีว่าแม้จะเล่นเป็นกองหลัง แต่เขามีส่วนสำคัญในเกมรุกอย่างน่าทึ่งเนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำประตูมากถึง 10 ลูกในช่วงสองปีครึ่งที่ผ่านมาอันทำให้ได้รับการจับตาจากทั้ง อาร์เซน่อล และ แมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ดี สื่อเจ้าดังกล่าวระบุว่า หงส์แดง มีแนวโน้มได้เป็นเจ้าของ อินาซิโอ มากกว่าเนื่องจากเขาจับคู่เป็นกองหลังร่วมกับ เซบาสเตียน โกอาเตส อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เครื่องจักรสีแดง ซึ่งเคยค้าแข้งในเมอร์ซีย์ไซด์ระหว่างปี 2011-2015 จึงทำให้เชื่อว่าหากสตาร์โปรตุกีสสสนใจย้ายไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก จริง และขอคำปรึกษา ดาวเตะอุรุกวัยก็น่าจะโน้มน้าวให้เขาลงน้ำหมึกกับ ลิเวอร์พูล มากที่สุด


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport