8 ดีลสำคัญจ่ออุบัติในตลาดนักเตะเดือนหน้า

เหลือเวลาอีกไม่นาน ตลาดนักเตะหน้าหนาวจะเปิดทำการกันแล้ว

และแน่นอน มันเปิดโอกาสให้นักเตะได้ย้ายทีมกันอีกรอบโดยเฉพาะสตาร์ดังใน พรีเมียร์ลีก อย่าง ไอแวน โทนีย์ , คัลวิน ฟิลลิปส์ และ เจดอน ซานโช่ ซึ่งคาดกันว่าจะไม่อยู่กับต้นสังกัดอีกต่อไปในเดือนหน้า

ต่อประเด็นที่ว่านี้ เดอะ มิเรอร์ สื่อเมืองผู้ดีกะเก็งออกมาแล้วว่าน่าจะมีพ่อค้าแข้งแปดรายดังต่อไปนี้ที่ส่อแววจรดปากกากับสโมสรใหม่

- ไอแวน โทนีย์ ย้ายสู่ เชลซี

ดีลนี้มีโอกาสเป็นไปได้สูงเนื่องจาก โทนีย์ กองหน้าวัย 27 ปีของสโมสร เบรนท์ฟอร์ด ถูกแบนยาวแปดเดือนข้อหาเล่นพนันฟุตบอล และจะพ้นโทษช่วงกลางเดือนม.ค.จึงเชื่อว่าเจ้าตัวน่าจะต้องการย้ายสังกัดเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศให้กับชีวิตใหม่

จากผลงานเมื่อซีซั่นก่อน  โทนีย์ โชว์ฟอร์มร้อนแรงกระทุ้งประตูได้ 20 ลูกจนกลายเป็นสมบัติล้ำค่าของ เดอะ บีส์ ซึ่งหวังรับทรัพย์ 100 ล้านปอนด์หากมีอันต้องเสียยอดกองหน้าซึ่งยังเหลือสัญญากับพวกเขาอีก 18 เดือน

เท่าที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวหมายปอง โทนี่ เช่นเดียวกับ เชลซี หากแต่เมื่อดูตามสภาพการณ์แล้ว สิงห์บลูส์ ซึ่งยังมีผลงานน่าเอือมระอาต้องการหัวหอกคนใหม่มากกว่า เดอะ กันเนอร์ส  และมีทุนหนามากพอที่จะเซ็นสัญญากับเป้าหมายรายนี้ได้

-  โดมินิค โซลันกี้ ย้ายสู่ อาร์เซน่อล

เชื่อกันว่าหาก อาร์เซน่อล ชวดได้ โทนี่ มาร่วมทีม โซลันกี้ ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่พวกเขาเมียงมอง

ถึงขณะนี้ หัวหอกทีม บอร์นมัธ ซัดประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 12 ประตู และในวัย 26 ปี เขามีอายุน้อยกว่าสตาร์ทีม เบรนท์ฟอร์ด 

แม้ อาร์เซน่อล อาจสนใจ โซลันกี้ ซึ่งยิงประตูพาทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 17 คว้าแชมป์โลกในปี 2017 แต่ เดอะ เชอร์รีส์ ไม่น่าจะเต็มใจขายนักเตะคนสำคัญซึ่งมีสัญญาจนถึงปี 2027 และเขาจะมีค่าตัวแพงหูฉี่เอาเรื่องแน่จึงบอกได้เลยว่าทีมเมืองหลวงจะต้องยอมจ่ายหนักหากต้องการได้ โซลันกี้ ไปเสริมแผงรุก

- แซร์อู กีราสซี่ ย้ายสู่ แมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างที่เห็นกันว่าประสิทธิภาพในการสอยตาข่ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซีซั่นนี้น่าหดหู่สิ้นดีโดย มาร์คัส แรชฟอร์ด ซัดได้แค่สองตุงในทุกรายการ ขณะที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ เพิ่งคลำเป้าในเกมลีกอิงลิชได้จึงทำให้ เอริค เทน ฮาก ถูกลือว่าต้องการศูนย์หน้ารายใหม่ในเดือนม.ค.

แม้จะไม่เป็นที่รู้จักมักจี่ของแฟนบอลเมืองผู้ดีมาก่อน แต่ กีราสซี่ ดาวยิงวัย 27 ปีของสโมสร สตุ๊ตการ์ท ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก ผีแดง หลังสร้างผลงานใน บุนเดสลีกา ได้อย่างน่าประทับใจ

หัวหอกทีมชาติ กินี กระทุ้งประตูให้ ม้าขาว ในซีซั่นนี้ไปแล้ว 18 เม็ดจากการลงบู๊แค่ 15 นัด แต่นอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว ยังมีหลายทีมที่พร้อมดึงเขาไปร่วมชายคาทั้ง เวสต์แฮม , ฟูแล่ม และ เอซี มิลาน

- อารอน แรมสเดล ย้ายสู่ เชลซี

อนาคตของ แรมสเดล ถูกพูดถึงอย่างหนักนับตั้งแต่ อาร์เซน่อล เซ็นสัญญายืม ดาบิด ราย่า มาจาก เบรนท์ฟอร์ด เมื่อเดือนส.ค. แถมตอนนี้นายทวารสแปนิชขยับขึ้นเป็นประตูมือหนึ่งของ มิเกล อาร์เตต้า อย่างเต็มตัวแล้วจึงทำให้นายทวารทีมชาติ อังกฤษ วัย 25 ปีน่าจะย้ายสังกัดเพื่อคว้าโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง

หลังจาก โรเบิร์ต ซานเชซ เจ็บเข่า เชลซี จึงตกเป็นข่าวกับ แรมสเดล ทันทีแม้ถึงขณะนี้ ยอร์เย เปโตรวิช จะเฝ้าเสาให้กับ สิงห์บลูส์ ได้ไม่เลวก็ตาม

มีการกะเก็งว่าเศรษฐีลอนดอนไม่คิดเซ็นสัญญากับมือกาวทีม ปืนใหญ่ เนื่องจากต้องการให้โอกาส เปโตรวิช โชว์ฝีมือ แต่สถานการณ์สามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอจนกว่าจะผ่านพ้นเดือนม.ค. เนื่องจาก นิวคาสเซิ่ล เองก็ส่อแววสนใจ แรมสเดล เช่นกันหลังจาก นิค โป๊ป ได้รับบาดเจ็บ

- ดาบิด เด เคอา ย้ายสู่ นิวคาสเซิ่ล

จนถึงป่านนี้ เด เคอา ยังไม่มีสังกัดเลยนับตั้งแต่อำลา แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนก.ค. กระทั่งระยะหลังจอมหนึบวัย 33 ปีถูกตั้งข้อสังเกตว่าจ่อเซ็นสัญญากับ สาลิกาดง เนื่องจาก โป๊ป น่าจะร้างสนามไปจนถึงเดือนเม.ย.หรือไม่ก็พ.ค.

ด้วยประสบการณ์ที่โชกโชนใน พรีเมียร์ลีก อีกทั้งคว้ารางวัลถุงมือทองคำเมื่อซีซั่นก่อน เด เคอา จึงดีพอที่จะเล่นในลีกระดับสูงต่อได้อย่างไร้ปัญหา แถมเจ้าตัวไม่มีท่าทีว่าจะรีไทร์ด้วยจึงถือเป็นดีลที่น่าจับตามองว่าสุดท้ายแล้วเขาจะหวนคืนสู่ลีกเมืองผู้ดีมาร่วมงานกับ เอ็ดดี้ ฮาว หรือไม่

- ชูเอา ปาลินญ่า ย้ายสู่ บาเยิร์น

เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา มิดฟิลด์ทีมชาติ โปรตุเกส เกือบได้ย้ายไปค้าแข้งกับ เสือใต้ อยู่แล้ว  แต่สัญญาเป็นอันล่มก่อนปิดตลาดเนื่องจาก ฟูแล่ม ไม่อาจหาตัวแทนเขาได้จึงปฏิเสธปล่อยตัวนักเตะ

อย่างไรก็ดี เป็นที่เชื่อว่าทีมแชมป์ลีกเมืองเบียร์ยังสนใจดึงเขาไปเสริมทัพ แต่ถึงขณะนี้ แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล กระหายเซ็นสัญญากับดาวเตะวัย 28 ปีเช่นกันโดยที่น่าจะต้องควักกระเป๋าจ่ายราว 50-60 ล้านปอนด์

- คัลวิน ฟิลลิปส์ ย้ายสู่  ยูเวนตุส

ฟิลลิปส์ จำเป็นต้องย้ายออกจากทีม แมนฯ ซิตี้ เนื่องจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เอ่ยออกมาอย่างชัดเจนแล้วว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เขาไม่อาจหาพื้นที่ให้อดีตสตาร์ทีม ลีดส์ ลงเล่นได้หลังดึงมาร่วมทีมในเดือนก.ค.2022 โดยกองกลางวัย 28 ปีได้ลงบู๊เป็นตัวจริงในเกมลีกให้ เรือใบสีฟ้า แค่สองนัดเท่านั้น

และที่สำคัญ หาก ฟิลลิปส์ หวังได้ติดทีมชาติ อังกฤษ ทำศึก ยูโร 2024 เขาก็จำเป็นต้องบอกลาสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม โดยมี ยูเวนตุส ถูกระบุว่าพร้อมดึงไปร่วมทีมเพื่อทดแทน นิโกโล่ ฟาโจลี่ ที่ติดโทษแบนเจ็ดเดือนจากคดีเล่นพนันฟุตบอลแม้อาจเป็นสัญญาชั่วคราวแบบยืมตัว

-  เจดอน ซานโช่ ย้ายสู่ แอร์เบ ไลป์ซิก

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า ซานโช่ หมดอนาคตกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างถาวรแล้วหลังมีปัญหากับ เอริค เทน ฮาก และไม่ได้ลงเล่นให้ทีมอีกเลยนับตั้งแต่เดือนก.ย.

ในวัย 23 ปี แน่นอนว่าดาวเตะอิงลิชเจ้าของค่าตัว 73 ล้านปอนด์ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรเนื่องจากสมัยเป็นขุนพลทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เขามีผลงานยอดเยี่ยมยิงได้ 38 ประตู และ 51 แอสซิสต์จากการลงเล่นเกมลีกเมืองเบียร์ 104 นัดโดยล่าสุดมีข่าวเผยว่า ไลป์ซิก สนใจเซ็นสัญญากับเขามากที่สุด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport