ทางการ!เยอรมนี ตั้ง ยูเลียน นาเกลส์มันน์ คุมทัพลุยยูโร2024

อินทรีเหล็กได้นายใหญ่คนใหม่แล้ว!ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือทีมชาติเยอรมนีเรียบร้อย พร้อมด้วย ซานโดร ว้ากเนอร์ และ เบนยามิน กลึค เข้ามาเป็นผู้ช่วย

สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) ประกาศยืนยันแต่งตั้งให้ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค เข้ามาเป็นเทรนเนอร์ "อินทรีเหล็ก" คนใหม่นำทัพลุยศึก ยูโร 2024 ที่เมืองเบียร์จะเป็นเจ้าภาพในอีก 9 เดือนข้างหน้าอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 

นาเกลส์มันน์ วัย 36 ปี เซ็นสัญญาถึงวันที่ 31 กรกฎาคม ปี 2024 ขณะเดียวกัน เดเอฟเบ ยังได้แต่งตั้งให้ ซานโดร ว้ากเนอร์ ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเยอรมนี รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี และ เบนยามิน กลึค เข้ามาเป็นผู้ช่วยอีกด้วย

นาเกลส์มันน์ เข้ามารับงานต่อจาก ฮันซี่ ฟลิค ที่โดนปลดออกจากตำแหน่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากทำผลงานย่ำแย่แพ้ทีมชาติญี่ปุ่น ขาดลอย 1-4 และไม่ชนะใคร 5 นัดติด แถมเป็นการแพ้ถึง 4 นัด รวมทั้งชนะแค่ 4 จาก 17 นัดหลังสุด

ขณะที่สื่อเมืองเบียร์รายงานว่า นาเกลส์มันน์ จะได้รับเงินน้อยลงในการไปคุมทีมชาติ หลังก่อนหน้านี้ยังได้จาก "เสือใต้" ปีละ 7 ล้านยูโร (ประมาณ 266 ล้านบาท) แต่ถ้าไปกุมบังเหียน "อินทรีเหล็ก" จะได้ปีละ 4 ล้านยูโร (ประมาณ 152 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport