ญี่ปุ่น ทำพิษ!เยอรมนี ปลด ฮันซี่ ฟลิค ทางการ

เซ่นผลงานห่วย! ฮันซี่ ฟลิค โดนเด้งตกเก้าอี้กุนซือทีมชาติเยอรมนี เรียบร้อย หลังก่อนหน้านี้หนึ่งวันเพิ่งโดน ญี่ปุ่น บุกมาอัดเละคาบ้านในเกมอุ่นเครื่อง

สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) ประกาศปลด ฮันซี่ ฟลิค ออกจากตำแหน่งกุนซือทัพ "อินทรีเหล็ก" อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา 

ฟลิค เพิ่งนำ เยอรมนี เปิดบ้านแพ้ทีมชาติญี่ปุ่น ขาดลอย 1-4 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าภาพยูโร 2024 พ่ายทัพ "ซามูไรบลูส์" เป็นหนที่สองตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 และไม่ชนะใคร 5 นัดติดแล้ว แถมเป็นการแพ้ถึง 4 นัด รวมทั้งชนะแค่ 4 จาก 17 นัดหลังสุด

ฟลิค วัย 58 ปี เข้ามาคุมทีมชาติเยอรมนี ต่อจาก โยอัคคิม เลิฟ เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการคุม บาเยิร์น มิวนิค ระหว่างปี 2019-2021

แบร์นด์ นอยน์ดอร์ฟ ประธาน เดเอฟเบ แถลงว่า "คณะกรรมการเห็นพ้องต้องกันว่าทีมชาติชุดใหญ่ต้องการแรงผลักดันใหม่หลังจากผลงานที่น่าผิดหวังล่าสุด เราต้องมองแง่ดีและมีความมั่นใจกับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปี 2024"

"สำหรับผมโดยส่วนตัวแล้ว นี่เป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ยากที่สุดในช่วงดำรงตำแหน่งของผมจนถึงตอนนี้ เนื่องจากผมชื่นชม ฮันซี่ ฟลิค และผู้ช่วยโค้ชของเขาในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลและผู้คน แต่ความสำเร็จด้านกีฬาคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับ เดเอฟเบ ดังนั้นการตัดสินใจครั้งนี้จึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้" หัวเรือใหญ่องค์กรลูกหนังเมืองเบียร์เผย

ทั้งนี้ เป็นที่คาดว่า เดเอฟเบ จะมอบหมายให้ รูดี้ โฟลเลอร์ คุมทีมชั่วคราวในเกมกระชับมิตรกับทีมชาติฝรั่งเศส วันอังคารที่ 12 ก.ย.นี้ ก่อนสรรหาเทรนเนอร์คนใหม่มานำทีมเปิดบ้านลุยศึก ยูโร 2024 รอบสุดท้าย ในอีก 9 เดือนข้างหน้า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport