ตราบาป!ฮันซี่ ฟลิค คนแรกโดน เดเอฟเบ ปลดพ้นกุนซือเยอรมนี

ฮันซี่ ฟลิค สร้างสถิติอันไม่น่าจดจำขึ้นมา เพราะเขากลายเป็นกุนซือคนแรกที่โดน เดเอฟเบ ไล่ออก โดย 10 รุ่นพี่ของเขาต่างลงจากตำแหน่งเองกันทั้งนั้น แถมเจ้าตัวยังได้อยู่ในตำแหน่งน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 อีก

ฮันซี่ ฟลิค ถือเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) ตัดสินใจปลดออกจากการเป็นเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากกับ บาเยิร์น มิวนิค จนได้แชมป์กับทีมถึง 7 รายการ ฟลิค ก็ตัดสินใจบอกลา "เสือใต้" ในช่วงปี 2021 เพื่อเป็นการปูทางไปรับงานกับ เยอรมนี จนเขาได้รับตำแหน่งนั้นจริงๆ อย่างไรก็ตาม เขากลับพาทีมทำผลงานได้เลวร้ายสุดๆ

ทั้งนี้ เดเอฟเบ ก่อตั้งองค์กรเมื่อวันที่ 28 มกราคม ปี 1900 หรือก็คือเมื่อราว 123 ปีก่อน โดยที่ ฟลิค ถือเป็นกุนซือทีมชาติเยอรมนีคนที่ 11 เท่านั้น แต่ 10 คนก่อนหน้า ฟลิค ต่างก็ตัดสินใจลาทัพ "อินทรีเหล็ก" ด้วยความสมัครใจทั้งหมด ต่างกับ ฟลิค ที่ทาง เดเอฟเบ ทนไม่ไหวจนต้องไล่ออกจากตำแหน่ง

ขณะเดียวกัน ฟลิค ก็นับเป็นคนที่ได้คุม เยอรมนี น้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 หากนับเรื่องจำนวนวันที่ได้อยู่ในตำแหน่ง หลังจากยุคของเขากินเวลา 738 วัน โดยที่ 1 คือ เอริช ริบเบ็ค ที่จำนวน 619 วัน ตามมาด้วย เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ที่ได้คุมทีม 690 วัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport