จบแล้ว!เยอรมนี โอเคดึง ยูเลียน นาเกลส์มันน์ คุมทัพ

เหลือแค่รอเปิดตัวทางการ! ยูเลียน นาเกลส์มันน์ จะเข้ามาเป็นบุนเดสเทรนเนอร์คนใหม่ หลังคุยลุล่วงแล้ว เผยเจ้าตัวยอมรับค่าจ้างลดลงจากที่ได้กับ บาเยิร์น

สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) บรรลุข้อตกลงดึง ยูเลียน นาเกลส์มันน์ อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค เข้ามาเป็นเทรนเนอร์ "อินทรีเหล็ก" คนใหม่เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานจากสื่อดังเมืองเบียร์หลายฉบับเมื่อวันอังคารที่ 19 กันยายน 

ทีมชาติเยอรมนี ต้องสรรหานายใหญ่คนใหม่ หลังปลด ฮันซี่ ฟลิค ออกจากตำแหน่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากทำผลงานย่ำแย่แพ้ทีมชาติญี่ปุ่น ขาดลอย 1-4 และไม่ชนะใคร 5 นัดติด แถมเป็นการแพ้ถึง 4 นัด รวมทั้งชนะแค่ 4 จาก 17 นัดหลังสุด

นาเกลส์มันน์ จะได้มาคุม "อินทรีเหล็ก" จนถึงจบศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี จะได้เป็นเจ้าภาพในอีก 9 เดือนข้างหน้า ขณะที่สัญญาที่มีอยู่กับ บาเยิร์น ถึงปี 2026 ก็ไม่มีปัญหาอะไร หลัง "เสือใต้" พร้อมเปิดทางสะดวกด้วยการยกเลิกสัญญาให้

อย่างไรก็ตาม เทรนเนอร์วัย 36 ปี จะได้รับเงินน้อยลงในการไปคุมทีมชาติ เนื่องจากเวลานี้ยังได้จาก "เสือใต้" ปีละ 7 ล้านยูโร (ประมาณ 266 ล้านบาท) แต่ถ้าไปกุมบังเหียน "อินทรีเหล็ก" จะได้ปีละ 4 ล้านยูโร (ประมาณ 152 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport