ยิงปืนวางกรอบเลือกนายกฯใหม่พ.ค.นี้ ตั้งทีมตรวจสอบสมาชิกเข้าใช้สิทธิ์

"บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ รักษาการนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ เตรียมตั้งคณะทำงาน ตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกที่มีสิทธิ์เลือกนายกสมาคมฯ คนใหม่ภายในสัปดาห์หน้า หลังกกท. ชี้ผลการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นโมฆะไปแล้ว จากนั้นจะนัดประชุมคณะทำงาน 2 ครั้ง แล้วจัดเลือกตั้งตามคำสั่งกกท. ภายใน 60 วัน ซึ่งไม่ช้าแน่นอน คาดไม่ปลายเดือนพ.ค. หรือ ต้นมิ.ย. จะดำเนินการได้ ซึ่งตนเอง จะลงชิงชัยด้วยเหมือนเดิม โดยในระหว่างนี้ จะไม่ให้การเตรียมนักกีฬาทีมชาติสะดุด คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดรักษาการ จะเดินหน้าไปก่อน

ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แจ้งผลพิจารณาการประชุมเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นโมฆะ หลังพบมีการทำผิดข้อบังคับ รวม 4 ข้อ ตั้งแต่การไปตั้งคนกกท. เป็นคณะทำงานตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครนายกสมาคมและสโมสรสมาชิก, แจ้งประชุมสามัญไว้ แต่ถึงวันประชุม เป็นการประชุมใหญ่วิสามัญ ไม่ผ่านมติคณะกรรมการบริหารมาก่อน, 9 สโมสรที่ไม่มีสิทธิ์เข้าประชุม ได้เข้าประชุมโดยพลการ และ สมาชิกบางส่วน ดำเนินการเลือกตั้งต่อโดยพลาการเช่นกัน ทั้ง ๆ ที่ประธานที่ประชุม นายสกล วรรณพงษ์ ได้สั่งปิดการประชุมไปแล้ว ก่อนที่สมาชิกบางส่วนจัดประชุมต่อ และเลือกให้ "บิ๊กแจ๊ส"  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นนายกสมาคมฯ โดย กกท. สั่งให้ตรวจสอบสมาชิกใหม่ และเมื่อดำเนินการเสร็จส้ิน ให้จัดเลือกตั้งนายกสมาคม ภายใน 60 วันนั้น

ล่าสุด "บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ รักษาการนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ กล่าวว่า ตนจะเร่งตั้งคณะทำงาน ตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกที่มีสิทธิ์เลือกนายกสมาคมฯ คนใหม่โดยเร็ว คาดว่าในสัปดาห์หน้า จะดำเนินการได้ จากนั้นจะนัดประชุมคณะทำงาน 2 ครั้ง แล้วจัดเลือกตั้งตามคำสั่งของกกท. ภายใน 60 วัน ซึ่งจะไม่ช้าแน่นอน ประมาณปลายเดือนพ.ค. หรือ ต้นมิ.ย.นี้ น่าจะจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ได้ 

นายสกล กล่าวต่อไปอีกว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมครั้งใหม่ แน่นอนว่าตนยังคงลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ด้วยเหมือนเดิม ส่วนสโมสรสมาชิก จะถูกตรวจพบว่าผิดคุณสมบัติ เพิ่มขึ้นหรือไม่ ตรงนี้ต้องไปตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งอาจจะมีเพิ่มมากขึ้นก็ได้

"ในฐานะที่เป็นคณะกรรมการบริหารฯ ชุดรักษาการ ยังคงดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้อยู่ ซึ่งในส่วนของนักกีฬาทีมชาติไทย ไม่อยากให้เกิดการสะดุด จะเดินหน้าไปก่อน ไม่ว่าจะเป็นการส่งนักแม่นปืนทีมชาติไทย ไปเข้าร่วมควอลิฟาย โอลิมปิก ปารีส 2024 รายการสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล จะออกเดินทาง วันที่ 9 เม.ย.นี้ พร้อมๆ กับ การเตรียมนักกีฬาเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย.นี้ จะทำควบคู่กันไป" นายสกล กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport