"ราชบุรีเกมส์"พร้อมเปิดฉาก "ดร.ก้อง"หวังดาวดวงแจ้งเกิดเวทีกีฬาเยาวชน

"ราชบุรีเกมส์" พร้อมเปิดฉากทางการวันที่ 21 มี.ค.นี้ ผู้ว่าการกกท. หวังเห็นเวทีนี้พัฒนานักกีฬาและแจ้งเกิดดาวดวงใหม่ กำชับทุกคนลงแข่งขันอย่างมีสปิริต มีน้ำใจนักกีฬา และไม่ใช่สารต้องห้าม ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้ จะมีการบันทึกข้อมูลต่างๆและรายงานผลไปยัง คณะกรรมการโอลิมปิกสากล เพื่อที่จะใช้เป็นโปรไฟล์ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2030 ของประเทศไทย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" โดยมี นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการการแข่งขันและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ที่ห้องประชุมเวลา ดี แกรนด์ บอลรูม โรงแรม ณ เวลา จ.ราชบุรี เมื่อ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า ความพร้อมตอนนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งต้องขอบคุณการเตรียมการของทางเจ้าภาพจังหวัดราชบุรีและภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยวันนี้เรามีเรื่องที่ฝากเน้นย้ำหลายๆเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพนักกีฬา การป้องกันการโด๊ปปิ้ง โดยเฉพาะกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้มีความสำคัญมาก เพราะเราจะบันทึกข้อมูลต่างๆ และรายงานไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเพื่อที่จะใช้เป็นโปรไฟล์ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2030 ดังนั้นกีฬาเยาวชนแห่งชาติหนนี้ เราจึงพยายามจะสร้างมาตรฐานต่างๆ สร้างกิจกรรม สร้างความรักความสามัคคี ให้เห็นว่านอกจากเยาวชนแห่งชาติจะมุ่งเน้นเรื่องชัยชนะและเหรียญรางวัลแล้ว ยังมีเรื่องของมิตรภาพซึ่งก็ตรงกับคอนเซปต์ของราชบุรีเกมส์ครั้งนี้ ส่วนนี้ก็ต้องขอความร่วมมือจากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดและสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยด้วย

"นอกจากนี้แน่นอนว่าในเวทีระดับเยาวชนเช่นนี้เราก็อยากเห็นดาวดวงใหม่ที่จะเติบโตขึ้นเป็นทีมชาติได้ นี่เป็นเวทีสำคัญในการสร้างนักกีฬา แม้แต่กระทั่งเจ้านายระดับสูงคือ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พระองค์ท่านก็เคยเข้าร่วมกีฬาเยาวชนแห่งชาติถึง 2 ครั้ง คือปี 2547 และ 2548 ซึ่งสามารถคว้าเหรียญทองและเหรียญเงินในกีฬาแบดมินตันทั้ง 2 ปี ก่อนที่พระองค์ท่านจะได้เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยจนถึงปัจจุบันนี้ จึงจะเห็นได้ว่านักกีฬาทีมชาติไทยเราปัจจุบันก็เคยแจ้งเกิดมากับกีฬาเยาวชนแห่งชาตินี้แทบทั้งสิ้น กับครั้งนี้ทางการกีฬาแห่งประเทสไทยก็คาดหวังว่าเราจะเห็นดาวดวงใหม่ที่จะฉายแววทำผลงานดีขึ้นมาหรือสร้างสถิติการแข่งขันใหม่ขึ้นมาเพื่ออนาคตของนักกีฬาเองและอนาคตของประเทศชาติไทยต่อไป" ดร.ก้อง กล่าว

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 (พ.ศ.2567) "ราชบุรีเกมส์" กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 21-31 มี.ค.2567 มีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 16,303 คน แบ่งเป็น นักกีฬาชาย 6,862 คน  นักกีฬาหญิง 5,935 คน เจ้าหน้าที่ 3,506 คน ชิงชัยในจำนวน 43 ชนิดกีฬา และ 2 กีฬาสาธิต ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, กอล์ฟ, จักรยาน, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, ฟันดาบสากล, ฟุตบอล,ฟุตซอล, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยูโด, ยิมนาสติก, รักบี้ฟุตบอล, เรือพาย, วอลเลย์บอล, เอ็กซ์ตรีม

 ฮอกกี้, แฮนด์บอล, ลีลาศ, กาบัดดี้, คาราเต้, ตะกร้อ, ปันจักสีลัต, หมากล้อม, บิลเลียด/สนุกเกอร์, เปตอง, ยูยิตสู, วู้ดบอล, อีสปอร์ต, เทคบอล, เจ็ตสกี, ฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้ง, โรลเลอร์สกี, จักรยานยนต์ (โมโตครอส), บริดจ์, ซอฟท์เทนนิส, เพาะกาย, มวยไทยสมัครเล่น (กีฬาอนุรักษ์), หมากรุกสากล (กีฬาสาธิต) และคิกบ๊อกซิ่ง (กีฬาสาธิต) 

ในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดี ที่ 21 มี.ค.67 เวลา 18.00 น. ที่สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สนามฟุตบอลของสโมสรราชบุรี เอฟซี โดยจะได้รับเกียรติจาก นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี เจ้าภาพราชบุรีที่เคยเป็นเจ้าภาพมาแล้ว 1 หน เมื่อปี 2532 เตรียมจัด 3 ชุดการแสดงสุดตระการตารอต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองและนักกีฬาทั้ง 77 จังหวัด โดย "อ๊อฟ" นพดล สุทธิวิรัช นักกีฬายิงปืนทีมชาติ ดีกรีเหรียญเงินชิงแชมป์โลก และแชมป์เอเชีย จะรับหน้าที่สำคัญจุดไฟในกระถางคบเพลิง ส่วน "โจ้ หลังเท้า" ตำนานนักตะกร้อทีมชาติไทย ซึ่งเป็นลูกหลานชาวราชุบรี ก็จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพิธีเปิด ด้วยการนำกล่าวคำปฏิญาณตนด้วย

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ตลอดทุกวันจนจบการแข่งขัน ผ่านทางทีวีดิจิทัลช่อง T Sports 7 และสื่อออนไลน์ผ่านทาง Facebook Fanpage T Sports 7, Youtube T Sports 7 และ Application T Sports 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport