ไทยไม่ทุ่มงบทำสนามใหม่ เน้นปรับของเดิม-สร้างชั่วคราว จัดศึกเอเชียนอินดอร์ฯ

เริ่มแล้วการประชุม Technical Delegates Meeting ติดตามความคืบหน้าการจัดแข่งขันศึก เอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ชี้แจงความพร้อมของไทยในการเป็นเจ้าภาพเดือนพ.ย.นี้ ยันเตรียมพร้อมด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องสนามแข่งขันทั้งที่กทม.และชลบุรี ไม่ได้นำงบมาทุ่มหรือละลายไปกับการสร้างใหม่ แต่เน้นไปที่การปรับปรุงของเดิมที่มีอยู่แล้วให้ดีขึ้น และสร้างชั่วคราวเพื่อรองรับการจัดชิงชัยทัวร์นาเมนต์นี้

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมประชุม Technical Delegates Meeting เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) กรุงเทพฯ - ชลบุรี ที่ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ เมื่อ 2 มี.ค.67  โดยมี นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารการจัดการแข่งขัน, มร.วิโนด คูมาร์ ธิวารี รองผู้อำนวยการทั่วไปสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.), นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา (กกท.) เข้าร่วม  

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมที่สำคัญมาก เพราะมี 3 การประชุมสำคัญ ทั้งเรื่องด้านเทคนิค การประสานงาน หรือเรื่องที่จะต้องแจ้งหัวหน้าคณะนักกีฬาต่างๆ เป็นการประชุมครั้งแรก ในเรื่องของทางเทคนิคและจะร่วมหารือพูดคุยร่วมกันระหว่างประเทศต่างๆ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน และสหพันธ์กีฬาต่างๆ ซึ่งมีหลายชนิดกีฬาที่ได้ลงตัวทั้งหมดแล้ว โดยเฉพาะเรื่องสถานที่ และทางด้านเทคนิค นั้นทุกอย่างลงตัวประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์  

นอกจากมาดูในภาครวมต่างๆแล้ว ในช่วงภาคบ่ายก็มีการลงพื้นที่โดยการแบ่งกลุ่มไปสำรวจพื้นที่จริง และสิ่งที่เราพยายามที่จะบอกกับทุกประเทศ แม้ว่าตอนนี้อาจจะยังไม่เห็นในเรื่องของการสร้างสนามประจำสถานที่ต่างๆ สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะในวิธีการของเราไม่ได้เน้นในเรื่องการไปก่อสร้างใหม่ จึงจะมีการปรับปรุงเฉพาะบางสนามเท่านั้น และใช้โครงสร้างแบบชั่วคราว เพราะฉะนั้นในการเริ่มต้นของกระบวนการ บางสนามอาจจะเริ่มต้น 1-2 เดือนก่อน หรือบางสนามอาจจะเริ่ม 2-3 อาทิตย์ก่อนการแข่งขัน โดยจะมีภาพ 3D ต่างๆ ให้ได้เห็นภาพว่าเมื่อมีการแข่งขันจะเกิดอะไรขึ้น และสถานที่จะเป็นแบบไหน หรือเดินทางอย่างไร โดยข้อมูลนี้ทางประเทศไทยได้เตรียมการค่อนข้างพร้อมเรียบร้อยแล้ว ดร.ก้องศักด เผย 

สำหรับการประชุมอีก 2 งานต่อจากนี้ จะเป็นการประชุมในเรื่องของความร่วมมือ การสร้างความเข้าใจในแต่ละประเทศที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขันประมาณ  30-40 ประเทศ และเรื่องของการประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาต่างๆ จากทุกประเทศ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องและตรงกัน โดยฝ่ายเทคนิคจะเป็นจุดเริ่มต้นของการประชุมในวันที่ 2 มี.ค.67 และจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค.67 เมื่อทางเทคนิคลงตัวทุกอย่างแล้ว จะเป็นเรื่องของด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการประสานงานภายในพื้นที่ ที่พักนักกีฬา การเดินทาง ความปลอดภัย การลงทะเบียนต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ ตอนนี้ได้เริ่มกระบวนการในเรื่องของ Entry Form By Number เพื่อจะให้กระบวนการเสร็จสิ้นเรื่องของการทราบจำนวนของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะสิ้นสุดการลงทะเบียนในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม นี้ เราถึงจะรู้ตัวเลขที่แน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport