ยิมนาสติกไทยปลื้มศึกเยาวชนราชบุรีเวทีผุดดาวเด่น

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ออกมาเผยถึง การแข่งขันกีฬาเยาชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ซึ่งปิดฉากไปเรียบร้อยแล้ว โดยนักกีฬาจากกรุงเทพฯ ได้เจ้าเหรียญทองตามคาด แต่ในส่วนของนักกีฬายิมนาสติก ปีนี้แชมป์ตกเป็นของสมุทรสาคร ช่วยกันกวาดเหรียญทองเป็นกอบเป็นกำ โดยคว้ามาได้มากถึง 13 เหรียญทอง พร้อมกันนี้นักกีฬาที่คว้าตำแหน่งดีเด่นไม่มีการพลิกล็อค เนื่องจากทั้งหมดเป็นนักกีฬาโครงการที่ซ้อมอยู่กับสโมสรจินตนา ในซอยเพชรเกษม 81

น.ต.ศรายุทธ เผยว่า นักกีฬาดีเด่น ยิมนาสติกศิลป์ชาย  คือ สิทธิโชค พิมพ์ทอง ผลงาน 6 เหรียญทอง , 1 เหรียญทองแดง ส่วนนักกีฬาดีเด่น ยิมนาสติกศิลป์หญิง  คือ ปุญญิฉัตร อำมินทร์ ผลงาน 4 เหรียญทอง , 1 เหรียญเงิน โดยผู้ฝึกสอนดีเด่น คือ ชุติพงษ์ เหมือนแก้ว และ  ศศิวิมล เมืองพวน จ.สมุทรสาคร ด้านนักกีฬาดีเด่น ยิมนาสติกแอโรบิก คือ นนทวัฒน์ เพชรนอก ผู้ฝึกสอนดีเด่น คือ สุภัสสร วัชราภรณ์ จ.สมุทรสาคร ด้านนักกีฬาดีเด่น ยิมนาสติกลีลา พรรษพร ทับทอง ได้ 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ผู้ฝึกสอนดีเด่น ธีระชัย ประเสริฐศรี จ.สมุทรสาคร เช่นเดียวกัน 

นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้มีนักกีฬาระดับเยาวชนที่ความสามารถอยู่ในเกณฑ์ที่ดีจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหมายความว่ากีฬายิมนาสติกเติบโตอย่างก้าวกระโดด มีผู้ให้ความสนใจมากกว่าทุกปี ทำให้เราได้เห็น ได้เลือกได้เฟ้นคนที่เก่งจริงๆ โดยไม่มีข้อครหาว่าเด็กของใคร เพราะทั้งผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง ต่างยอมรับในการตัดสิน และไม่มีการประท้วงแม้แต่รายการเดียว

ด้าน ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เผยว่า นักกีฬาที่ได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม คือสายเลือดใหม่ คือตัวแทนทีมชาติไทยในอนาคต อย่าง สิทธิโชค พิมพ์ทอง ที่ได้ 6 เหรียญทอง ก็เป็นตัวแทน ฑิฆัมพร สุรินทรทะ, "ลูกน้ำ" พรรษพร ทับทอง ก็เป็นตัวแทน พิยดา พีรมธุกร หรือแม้แต่ยิมนาสติกโอโรบิก ที่ซ้อมร่วมกันในศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งชาติ ซอยเพชรเกษม 81 นี่คือคลื่นลูกใหม่ที่มาแรง และยังมีอีกหลายคนที่สมาคมเตรียมเรียกเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมในโครงการทีมชาติไทย ที่สำคัญโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ (พลัส) ที่รัฐบาลจับคู่ให้ มีความลงตัวเรียบร้อยแล้ว โดย สมาคมกีฬายิมนาสติก ยังคงได้รับการสนับสนุนจาก "ธนาคมออมสิน" เหมือนเดิม  

"การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคม ปี พ.ศ 2568 เรายังมีเวลาเตรียมพร้อมอีก 19 เดือน เพียงพอสำหรับเป้าหมายที่เราวางไว้ หากเริ่มสตาร์ทตั้งแต่วันนี้ วางแผนฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เจ้าเหรียญทองซีเกมส์ ที่เมืองไทย ไม่ไกลเกินเอื้อม"




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport