ยิมฯ ศิลป์ไทยได้อดีตแชมป์โลกชาวญี่ปุ่นติวเข้มก่อนลุยศึกเอเชีย

ยิมนาสติกไทยได้ผู้ฝึกสอน ดีกรีแชมป์โลกชาวญี่ปุ่นติวเข้มเสริมเทคนิคขั้นสูงให้นักกีฬาไทย ก่อนลุยแมตช์ระดับนานาชาติ โดยเฉพาะในศึกชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งจะมีขึ้นเดือน พ.ย.นี้ ที่อุซเบกิสถาน รวมถึงศึกซีเกมส์ ที่ไทย ปลายปี 2025

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย และนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร ประจำเดือนม.ค. 2567 ที่ห้องประชุมศูนย์ฝึกยิมนาสติกทีมชาติไทย ในซอยเพชรเกษม 81 เพื่อสรุปผลงาน และ ความคืบหน้าของคณะทำงานที่รับผิดชอบทุกภาคส่วน ก่อนจะเตรียมงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีในเดือนก.พ. 2567 พร้อมกันนี้ได้มีการสรุปผลงาน ยิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และยิมนาสติกแอโรบิก ที่ส่งไปแข่งขันต่างประเทศ ซึ่งมีผลงานเป็นที่น่าพอใจ

ล่าสุด สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยได้รับข่าวดี หลัง มร.นาริโมระ วาตานาเบ้ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ได้ประสานงานส่ง มร.โมเน่ฮิโระ คูคิมิยะ ผู้ฝึกสอนยิมนาสติกศิลป์ชาย ที่สร้างแชมป์โลกมาแล้วจำนวนหลายคน พร้อมด้วย มร.จุมปาอิ คอนโนะ นักกายภาพชาวญี่ปุ่น เดินทางมาช่วยวางแผนฝึกสอนพร้อมทั้งแก้ไขข้อบกพร่อง รวมถึงเสริมท่าที่ยากให้กับนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชายทีมชาติไทยจำนวน 6 คน 

สำหรับนักกีฬาชายของไทยทั้ง 6 คน ที่เข้าแคมป์ร่วมอบรมเทคนิคกับผู้ฝึกสอนแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ประกอบด้วย สุภชีพ บ่าวเบ็ญหมัด, วีรภัทร์ ช่วยโสม, วิศวยศ สาโรจน์, ฟูกะ โนมูระ (ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น), อิทธิฤทธิ์ ขำศิริรัตน์ และ ปุญญพัฒน์ บุญปถัมภ์ โดยทั้ง 6 คน เข้ารับการอบรมกับผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 16-19 ม.ค. 67 ที่ศูนย์ฝึกยิมนาสติกทีมชาติไทย ในซอยเพชรเกษม 81 โดยสมาคมกีฬายิมนาสติกเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมยิมนาสติกทีมชาติไทย เผยว่า ผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุน พร้อมกับนักกายภาพ ก่อนหน้านี้เพิ่งจะคุมนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ของฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์โลก และกำลังถูกทาบทามจากหลายประเทศให้ไปฝึกสอน แต่ก็ได้ตัดสินใจปฏิเสธเพื่อตั้งใจมาฝึกสอนให้กับนักกีฬายิมนาสติกของไทย แต่ มร.โมรินาริ วาตานาเบ้ เป็นผู้ประสานให้ ถือว่าเป็นความโชคดีของนักกีฬายิมศิลป์ของไทยทั้ง 6 คน ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงสั้นๆ แต่เขายืนยันว่า ได้วางแผนการฝึกซ้อม พร้อมใส่โปรแกรมระดับอาชีพให้อย่างรัดกุมที่สุด และหากมีเวลาจะกลับมาติดตามผลงานอีกครั้ง 

"การมาครั้งนี้ ก็ทำให้มั่นใจว่า นักกีฬาชุดนี้เกิดการพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 24-26 พ.ย.67 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน รวมถึงต่อยอดสู่การเตรียมความพร้อมในการล่าเหรียญทอง การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย ปลายปี พ.ศ. 2568 อีกด้วย"  ดร.กุสุมาลย์  กล่าวทิ้งท้าย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport