ยิมนาสติกประเทศไทยคึกคัก สมาคมทำเซอร์ไพรส์จัดประเภทแดนซ์รุ่น 7-60 ปี

สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ และ ยิมนาสติกแอโรบิก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 43 ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ที่ไอส์แลนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.66 เป็นวันที่สองของการแข่งขัน ซึ่งเป็นการชิงเหรียญทองในประเภทยิมนาสติกแอโรบิกทั้งประเภทเดี่ยว, ประเภททีมระดับเยาวชน และยิมนาสติกแดนซ์ประเภทโอเพ่น เด็กเล็กและผู้สูงอายุ ซึ่งสามารถร่วมทีมกันได้อย่างอิสระ ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้ชมรอบสนามไม่ต่ำกว่า 1,000 คน

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ในประเภทรุ่นยุวชนคู่ผสม เหรียญทอง ตกเป็นของ พีรวิชญ์ ประเสริฐศรี กับ ภีมพิมล น้อยเกิด จากสโมสรจินตนา 14.400 คะแนน ด้านเหรียญเงิน รัชพล สุริสีหเสถียร กับ ภาวิดา เนืองเสน จากสโมสร thotkhamchai Gym 14.400 คะแนน ส่วนประเภทยุวชนบุคคลหญิง เหรียญทอง เป็นของ ธมลวรรณ ยะมะโน จากสโมสร thotkhamchai Gym 16.600 คะแนน เหรียญเงิน ชิษณุชา หนูชัยแก้ว จากสโมสร thotkhamchai Gym  15.750 คะแนน และเหรียญทองแดง เลไลยก์ ศิริธัญญะรัตน์ จากสโมสร SISB Gymnastics Club 15.650 คะแนน

ประเภทยุวชนทีม 3 คน เหรียญทอง เป็นของ พิมพ์พิชชา จุณณานนท์,  เลไลยก์ ศิริธัญญะรัตน์ และ พัชรพัชร์ สิทธิวีระกุล จากสโมสร SISB Gymnastics Club 15.450 คะแนน ส่วนเหรียญเงิน สโมสร thotkhamchai Gym 14.700 คะแนน และเหรียญทองแดง The Dream Gym ชลบุรี ทีม A 14.600 คะแนน  ขณะที่ประชาชนบุคคลหญิง เหรียญทอง เป็นของ ชวิศา อินทกุล ดีกรีทีมชาติไทย จากสโมสร KSGC 19.350 คะแนน เหรียญเงิน ปัญรส วัดทอง จากสโมสร thotkhamchai Gym 18.400 คะแนน และ เหรียญทองแดง วรนิษฐา มีทรัพย์อรุณ จากสโมสรนันทศิลป์ 17.900 คะแนน 

ขณะที่ประเภทยิมแดนซ์ ซึ่งเปิดโอกาสให้นักกีฬาในทีมที่มีอายุ 7-60 ปี ได้จับคู่ร่วมกันอย่างอิสระและเต้นตามจังหวะเสียงเพลงในเวลา 1.30 น. เหรียญทองตกเป็นของ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี 16.667 คะแนน เหรียญเงิน สโมสรจินตนา 16.500 คะแนน และ เหรียญทองแดง สโมสร thotkhamchai Gym 16.400 คะแนน 

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานผู้ตัดสิน เผยว่า "ในส่วนของยิมนาสติกแดนซ์ ถือว่าเป็นสีสันของการแข่งขัน ในประเภทเดี่ยวโชว์ความสามารถเฉพาะตัว แต่ในประเภททีมเป็นการโชว์ความสามารถ โชว์ความพร้อมเพรียง ความสวยงามแบบผสมผสาน ซึ่งรอบนี้ก็มีนักกีฬาอายุตั้งแต่ 7-60 ปี ร่วมแข่งขัน นับว่าสร้างเสียงหัวเราะและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ชมกันเป็นจำนวนมาก ส่วนปีหน้าได้รับการยืนยันแล้วว่า ทีมจาก ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, เกาหลีใต้ และ ฮ่องกง เดินทางมาแข่งขันด้วย เนื่องจากชื่นชอบในระบบการจัดการแข่งขันของไทย ที่นำสิ่งแปลกใหม่ สร้างความรัก ความสามัคคี ในหมู่กีฬายิมนาสติก"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport