ปธ.ยิมนาสติกนานาชาติ เปิดทางนักกีฬาไทยร่วมซ้อมศูนย์ฝึกญี่ปุ่น

โมรินาริ วาตานาเบ้ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ เดินทางเยือนไทย พร้อมเยี่ยมชมแคมป์ฝึกซ้อมทีมชาติ รับปากยินดีช่วยเหลือทุกด้าน พร้อมแนะแนวทางการพัฒนา เปิดทางนักกีฬาไทยซ้อมศูนย์ฝึกญี่ปุ่น ขณะที่สมาคมกีฬายิมนาสติกไทย วางแผนปี 2567 ส่งไปแข่งและชุบตัวต่างแดนเพื่อพัฒนานักกีฬาอย่างต่อเนื่อง

 ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย หลังจากที่ดำเนินการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาโครงการทีมชาติไทย ทั้งยิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก ทุกวันอย่างต่อเนื่อง ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน (สโมสรจินตนา) ในซอยเพชรเกษม 81 โดยเตรียมส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการนานาชาติเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

 ล่าสุด มร. โมรินาริ วาตานาเบ้ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น ได้เดินทางมาเยือนเมืองไทย พร้อมทั้งเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬายิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก ทีมชาติไทย ที่ศูนย์ฝึกในซอยเพชรเกษม 81 เป็นเวลา 2 วัน นอกจากนี้ยังได้ให้คำปรึกษาแนวทางการทำทีมของไทย โดยมี ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมฯ และ ผู้จัดการทีมชาติไทยร่วมให้การต้อนรับ

 "ครูไก่" ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี กล่าวว่า มร.โมรินาริ วาตานาเบ้  เดินทางมาเยือนไทยเป็นการส่วนตัว แต่เราโชคดีที่การมาครั้งนี้ของ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ นอกจากเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาแล้ว ยังได้ให้คำปรึกษาแนวทางการทำทีมสู่ระดับอาชีพ ซึ่งใช้โปรแกรมเดียวกับนักกีฬายิมนาสติกของญี่ปุ่นฝึกซ้อม อีกทั้งยังรับปากว่าพร้อมให้ความช่วยเหลือในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะการส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมกับศูนย์ฝึกทีมชาติญี่ปุ่น โดยทางสหพันธ์จะเป็นผู้ดูแลช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายในบางส่วนตลอดการฝึกซ้อม รวมทั้งยังดูแลเรื่อง ฟูกะ โนมูระ (ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น) จะเดินทางไปเรียนต่อและฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

 นอกจากนี้ ดร.กุสุมาลย์ ยังได้ยืนยันด้วยว่า ในปีนี้สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยไม่หยุดพัฒนาอย่างแน่นอน โดยหลังจากประชุมใหญ่และเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในวันที่ 15 ก.พ.นี้แล้ว ได้วางโปรแกรมเตรียมส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลาจำนวน 2 คน ได้แก่ "ปอปอ" พิยดา พีรมธุกร และ "มาช่า" มารีญา แวอุเซ็ง เดินทางไปแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 7-9 พ.ค.67 และต่อเนื่องด้วยการแข่งขัน ยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์เอเชีย ปลายเดือนพ.ค.นี้ เช่นเดียวกัน โดยทั้ง 2 รายการ จะแข่งขันที่ประเทศอุซเบกิสถาน  จากนั้นในเดือน มิ.ย. เตรียมส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ เดินทางไปเก็บตัวและร่วมแข่งขันที่ประเทศรัสเซีย เพื่อสร้างประสบการณ์และเพิ่มขีดความสามารถเพื่อชิงความเป็นเลิศในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนธ.ค.2025


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport