ราชบุรีพร้อมระเบิดศึกกีฬาเยาวชน จัดวิ่งธง-เฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์รอบเมือง

จ.ราชบุรี ประกาศความพร้อมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 ด้วยการจัดพิธีวิ่งธงเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์ พิธีเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์ และพิธีอัญเชิญไฟพระฤกษ์การแข่งขันรอบเมืองทั่วทุกอำเภอ 13-14 มี.ค.นี้ เพื่อโปรโมทการแข่งขัน พร้อมสร้างการมีส่วนร่วมและรับรู้ให้กับชาวเมือง ก่อนพิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่และตระการตาที่ได้เตรียมการกันไว้ จะเกิดขึ้นในช่วงเย็นวันพฤหัสฯ ที่ 21 เม.ย.นี้ ที่ สนามดราก้อน โซลาร์ พาร์ค สเตเดี้ยม จ.ราชบุรี

เมื่อช่วงสายวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา จังหวัดราชบุรีจัดพิธีวิ่งธงเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์  พิธีเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์ และพิธีอัญเชิญไฟพระฤกษ์ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 "เมืองโอ่งเกมส์" โดยมีนายณัขวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย พล.ต.สิรภพ ศุภวานิช รองเจ้ากรมการทหารช่าง ร่วมอัญเชิญไฟพระฤกษ์จากศาลากลางจังหวัดราชบุรี ขึ้นไปยังรถอัญเชิญไฟพระฤกษ์ 

กิจกรรมเริ่มต้นด้วยการจัดริ้วขบวนอย่างสมพระเกียรติ และสวยงาม ออกจากศาลากลางจังหวัดราชบุรี ผ่านทุกอำเภอในจังหวัดราชบุรี เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีได้ร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งวันแรก 13 มี.ค. 2567 อัญเชิญไฟพระฤกษ์ จากอำเภอเมืองราชบุรี ไปยังอำเภอวัดเพลง, ปากท่อ, บ้านคา, สวนผึ้ง ตามลำดับ และจะประดิษฐานไว้ ณ ที่ว่าการอำเภอจอมบึง จากนั้นวันที่ 14 มี.ค.67 จะอัญเชิญไฟพระฤกษ์ไปยังอำเภอโพธาราม, บ้านโป่ง, บางแพ, ดำเนินสะดวก และในช่วงเย็นของวันดังกล่าวจังหวัดราชบุรีจะจัดพิธีเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์อย่างยิ่งใหญ่ด้วยริ้วขบวนจาก 8 ชาติพันธุ์ของจังหวัดราชบุรี นักเรียน นักศึกษา จากศาลากลางจังหวัดราชบุรีไปยังสนามกีฬาจังหวัดราชบุรี เพื่อประกอบพิธีเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-31 มี.ค.67 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 "เมืองโอ่งเกมส์" จะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 19-26 เม.ย.67 โดยจะพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ ที่ สนามดราก้อน โซลาร์ พาร์ค สเตเดี้ยม จ.ราชบุรี ในวันที่ 21 มี.ค.67 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป และเปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าชมฟรี



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport