สร้างประวัติศาสตร์!ไอซ์ฮอกกี้หนุ่มเลื่อนชั้นสู่เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ด.2

ทีมไอซ์ฮอกกี้หนุ่มไทยโชว์ฟอร์มเทพจัดการถล่ม เติร์กเมนิสถาน 13-3 เก็บชัยชนะ 4 นัดรวด มี 12 คะแนนเต็ม การันตีแชมป์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ระดับดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ พร้อมรับสิทธิเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 2 กลุ่มบี แน่นอนแล้ว แม้ว่าจะเหลือ 1 เกมก็ตา

การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ระดับดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ (2024 IIHF ICE HOCKEY WORLD CHAMPIONSHIP Division III, Group A) ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 ณ ประเทศคีร์กีซสถาน มี 6 ชาติร่วมชิงชัยดังนี้ เม็กซิโก, ลักเซมเบิร์ก, ไทย, เติร์กเมนิสถาน, คีร์กีซสถาน และ แอฟริกาใต้ เพื่อหาทีมแชมป์เลื่อนชั้นไปสู่ ดิวิชั่น 2 กลุ่ม บี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2567 ทีมหนุ่มไทย อันดันที่ 44 ของโลก ที่เก็บชัยชนะมาแล้ว 3 นัดรวด ลงสนามพบกับ เติร์กเมนิสถาน ทีมอันดับ 45 ของโลก ซึ่งทั้งคู่เคยเจอกันเมื่อปีที่แล้วซึ่งเป็นทาง เติร์กเมนิสถาน เอาชนะ 6-3 โดยช่วงต้นเกมจะเป็น เติร์กเมนิสถาน ที่ออกนำไปก่อน 2-0 แต่หลังจากนั้นทีมไทยเดินเกมรุกอย่างดุดัน และมีทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยมไล่ยิงประตูจนจบ 3 พีเรียดเอาชนะไปอย่างขาดลอย 13-3 โดยได้ ยอน มิคไคล์  อิซัคส์สัน ทำคนเดียว 3 ประตู ขณะที่ พันธุ์เดช คูหาแก้ว, นิโคลาส ชาร์ล แลมสัน ทำคนละ 2 ประตู ส่วน เค็น เอ็ดวิน ซินเบอร์น, มาซาโต  คิตายามะ, ปภาณ ธนเกริกเกียรติ, แพทริก  ฟอร์สเนอร์, ปัณณ์ หงษ์สวัสดิ์ และ ชยุตพล  กูลรัตน์ ทำคนละ 1 ประตู

ส่งผลให้ทีมชาติไทยเก็บชัยชนะ 4 นัดรวด ได้ 12 คะแนนเต็ม ได้แชมป์ดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ และได้สิทธิเลื่อนชั้นไปสู่ดิวิชั่น 2 กลุ่มบี แน่นอนแล้ว แม้ว่าจะเหลืออีก 1 เกมกับ ลักเซมเบิร์ก ก็ตาม เนื่องจาก คีร์กีซสถาน ทีมอันดับ 2 มีสถิติเฮดทูเฮดเป็นรองไทย อีกทั้งจะเก็บได้มากที่สุดเพียง 12 คะแนนเท่านั้นเพราะเกมแรกแพ้ไทย ทำให้เป็นครั้งแรกที่ทีมฮอกกี้น้ำแข็งไทยขึ้นเป็นเล่นระดับดิวิชั่น 2 เป็นประวัติศาสตร์ของสมาคมฯ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport