"บิ๊กแนต"เชื่อฮอกกี้ทีมหญิงคว้าที่ 5เอเชียนเกมส์เตรียมชุบตัวจีน-เกาหลีใต้

ฮอกกี้ไทย มั่นใจ เอเชียนเกมส์หนนี้ จะคว้าอันดับ 5 เป็นอย่างต่ำ และหวังว่าจะพิชิตมาเลเซียให้ได้ พร้อมวางแผน ส่งนักกีฬาไปชุบตัวฝึกซ้อมที่จีน และเกาหลีใต้

 "บิ๊กแนต" นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ครั้งที่ 6/2566 เมื่อวันที่ 22 ส.ค.66 ที่คุ้มขุนพล หมู่บ้านวรบูรณ์ โดยวาระสำคัญ คือการหารือถึงความพร้อมในการเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมโครงการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค.นี้ ซึ่งสมาคมจะส่งแข่งขันทั้งทีมชายและทีมหญิง

  นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฯ ได้กล่าวในที่ประชุมถึงความพร้อมของทีมนักกีฬาทั้งชายและหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ว่า ตอนนี้จีนแบ่งสายแล้ว โดยทีมชายสายเอ ประกอบด้วย อินเดีย, ปากีสถาน, ญี่ปุ่น, บังคลาเทศ, สิงคโปร์ และอุซเบกิสถาน สายบี ประกอบด้วย เกาหลีใต้, มาเลเซีย, จีน, โอมาน, ไทย และอินโดนิเซีย ซึ่งตอนนี้สมาคมวางแผนส่งนักกีฬาไปชุบตัวฝึกซ้อมที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 15-30 ส.ค.นี้ และมั่นใจว่าทีมจะมีการพัฒนาที่ดีขึ้น 

  นายกองเอกชัยภักดิ์ เผยอีกว่า สำหรับสายการแข่งขันฮอกกี้หญิง สายเอ ประกอบด้วย อินเดีย, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, ฮ่องกง และสิงคโปร์ ส่วนสายบี ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, จีน, ไทย, คาซัคสถาน และอินโดนิเซีย โดยทีมหญิงสมาคมจะส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันรายการฮอกกี้ชิงแชมป์โลก 5 คน ที่โอมาน ระหว่างวันที่ 25-28 ส.ค.นี้ และช่วงต้นเดือน ก.ย.นี้ จะเดินทางไปชุบตัวที่กาหลีใต้ เชื่อทีมหญิงซึ่งงอยู่อันดับ 6 ของเอเชีย จะทำผลงานได้ดี และในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้คาดหวังอันดับ 5 เป็นอย่างต่ำ  และหวังว่าจะพิชิตมาเลเซียให้ได้

  สำหรับรายชื่อนักกีฬาทีมชาย ประกอบไปด้วย กฤษฎา เชื่อมแก้ว, สุริยา เกสรบัว, วรวุฒิ แก้วเชียงขวาง, กวินทร์ นุชบุษบา, วีระชัย จุ้ยทองหลาง, กฤษณะ ภูมี, สดากร วิมุตตานนท์, ธนกฤต จันทะเคียน, ธีรชัย สัญสำราญ, กันต์กวี บุญศรี, ณัฐพงศ์ ไตรโสม, ชนะชล รุ่งนิยม, บริรักษ์ หาระพันธ์, ไกรวิทย์ ทวีชาติ, อุดมโชค พอกพูล, วิทวัส โพธิ์สว่าง, ธาวิน พรหมจันทร์, ธนกฤต บุญอาจ โดยมี พล.อ.อ.พิชัย เขม้นจันทร์ เป็นผู้จัดการทีม, พล.ร.ท.วิเลิศ สมาบัติ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม, มร.ไท เปง ไฮ ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน, มร.คิม จุง ชุล เป็นผู้ฝึกสอน และ วรพงศ์ คงทอง นักกายภาพ

  ส่วนรายชื่อนักกีฬาหญิง ประกอบด้วย เจนจิรา กิจภักดี, สุวภัทร ก้อนทอง, ศิริขวัญ วงศ์แก้ว, ทิพวรรณ คงวิเชียร, กุลจิรา อินปา, สุดารัตน์ หนูแก้ว, กรกนก แสนปวง, อรอุมา ดวงสุดา, ณัฐกานต์ อุ่นใจ, สุพรรษา สมานโสร์, อาทิตยา สำเภาทอง, สงกรานต์ ภาสวัสดิ์, อนงค์นาฎ พิเรศ รัมย์, ตรีเนตร จิรปิติสัจจะ, ศิรยา ยิ้มกระจ่าง, ธนพร คำนนท์, วาสนา แม่จัน, เกสรินทร์ คำพล โดยมี พล.ต.ท.ชนาภัทร เชยสมบัติ เป็นผู้จัดการทีม, ระลึก สัทธาพงศ์ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม, มร.แบ ยอง วุค ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน, พิรัชน์ โชติธรรมรัตน์ ผู้ฝึกสอน และนวัฒน์ กิจสุขสันต์ เป็นนักกายภาพ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport