หนุ่มไอซ์ฮอกกี้ไทยสุดฮอตเก็บชัย 2 นัดติดศึกเวิลด์แชมเปี้ยนฯด.3

ไอซ์ฮอกกี้หนุ่มไทยชนะเม็กซิโกอย่างง่ายดาย 5-0 เก็บแต้ม 2 นัดติดต่อกัน มี 6 คะแนน รั้งอันดับ 1 ของตารางอย่างเหนียวแน่น ในศึกฮอกกี้น้ำแข็งเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ระดับดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ ที่ประเทศคีร์กีซสถาน เพื่อหาทีมแชมป์เลื่อนชั้นไปสู่ ดิวิชั่น 2 กลุ่ม บี

การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ระดับดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ (2024 IIHF ICE HOCKEY WORLD CHAMPIONSHIP Division III, Group A) ในประเภททีมชาย ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 ณ ประเทศคีร์กีซสถาน มี 6 ชาติร่วมชิงชัยดังนี้ เม็กซิโก, ลักเซมเบิร์ก, ไทย, เติร์กเมนิสถาน, คีร์กีซสถาน และ แอฟริกาใต้ เพื่อหาทีมแชมป์เลื่อนชั้นไปสู่ ดิวิชั่น 2 กลุ่ม บี

เข้าสู่เกมที่สองของทีมหนุ่มไทย ที่มีแรงกิ้งที่ 44 ของโลก ลงสนามพบกับ เม็กซิโก อันดับที่ 37 ของโลก ก่อนเกมนั้นสภาพทีมของนักกีฬาไทยฟิตสมบูรณ์ โดยพีเรียดแรกต่างฝ่ายก็ยังดูเชิงกันแต่ก็เป็นไทยที่ออกนำไปก่อนจากการทำประตูของ ยอน มิคไคล์  อิซัคส์สัน จากนั้นนาทีที่ 8 เค็น เอ็ดวิน ซินเบอร์น กองหลังกัปตันทีมก็มาทำอีก 1 ลูกให้ไทยออกนำไป 2-0 ขณะที่ พีเรียดสองเป็นไทยที่เล่นได้ดีกว่าครองเกมเล่นเกมรุกได้อย่างสนุกแล้วมาได้ลูกที่ 3 อย่างรวดเร็วจาก นิโคลาส ชาร์ล แลมสัน

มาถึงพีเรียดสุดท้าย ภานุรุจ สุวชิรัตน์ ได้จังหวะหลุดเดียวแต่โดนตัดฟาวล์ กรรมการเป่าเป็นจุดโทษ แล้วเป็นทาง ยอน มิคไคล์  อิซัคส์สัน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดทำให้ไทยขยับเป็น 4-0 และ นิโคลาส ชาร์ล  แลมสัน มาทำประตูตอกฝาโลงในนาทีสุดท้ายให้ไทยเอาชนะเม็กซิโกไปแบบสบายๆ 5-0 เก็บชัยชนะ 2 นัดติดต่อกัน มี 6 คะแนน รั้งอันดับ 1 ของตารางอย่างเหนียวแน่น ส่วนเกมต่อไป ไทย จะพบกับ แอฟริกาใต้ ในวันที่ 13 มี.ค.2567 เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport