ฮอกกี้สาวไทยสู้ดุเดือดก่อนพ่ายหวิวนิวซีแลนด์ 3-4 ประเดิมศึกโลก

ฮอกกี้สาวไทย โชว์ศักยภาพเต็มที่ก่อนพ่าย นิวซีแลนด์ 3-4 ประเดิมศึกฮอกกี้หญิงชิงแชมป์โลก 5 คน ที่ประเทศโอมาน

พลตำรวจโทชนาภัทร เชยสมบัติ ผู้จัดการทีมฮอกกี้ ทีมชาติไทย รายงานการแข่งขันฮอกกี้หญิงชิงแชมป์โลก 5 คน ที่ประเทศโอมาน ซึ่งประเทศไทยเข้าร่วมทำการแข่งขันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ นัดแรกลงเล่นกับ ทีมชาตินิวซีแลนด์ ที่มีอันดับโลกเหนือกว่าไทย โดยเกมการแข่งขันครึ่งแรกเวลา 15 นาที ทีมสาวไทยสามารถโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นนำก่อนนาทีที่ 2 จากการยิงของ นางสาวเจนจิรา กิจภักดี ทำให้ไทยขึ้นนำก่อน 1-0 

หลังจากนั้นนิวซีแลนด์ก็เริ่มหัวบุกอย่างหนักหวังตีประตูเสมอให้เร็วที่สุด และทำได้สำเร็จในนาทีที่ 8 จากการยิงของเชติ โอรีว่า นิวซีแลนด์ไล่มาเสมอไทย 1-1 จากนั้นเกมสูสีคู่คี่ จนมาถึงนาทีที่ 15 กองเชียร์นิวซีแลนด์ก็ได้เฮ เมื่อ มาเคีย คาลิซ่า ยิงปิดกล่องทำให้หมดครึ่งแรกไทยตามนิวซีแลนด์ 1-2

มาสู่เกมการแข่งขันช่วงเวลาครึ่งหลัง เปิดมานาทีแรก ไทยมาเสียประตูเร็ว จาก แอนโทเนีย คาร์ตอเชีย ทำให้นิวซีแลนด์ขึ้นนำ 3-1 แต่ไทยโชคดีมาได้ประตูคืนเร็ว ในนาทีที่ 17 จากการยิงของ กรกนก แสนปวง ไทยไล่ตามมา 2-3 ทีมไทยได้ดีใจไม่ถึงนาที มาเคีย คาลิซ่า ยิงให้นิวซีแลนด์ขึ้นนำ 4-2 จากนั้นสาวไทยพยายามโหมบุกอย่างหนัก หวังทำประตูให้เร็วที่สุด แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เข้าสู่นาทีที่ 29 กรกนก แสนปวง มายิงให้ไทยไล่ตาม นิวซีแลนด์ 3 ต่อ 4 ก่อนหมดเวลา ไทยเปิดฉากนัดแรกพ่าย นิวซีแลนด์ ไปแบบสนุก 3-4

ทางด้าน พลตำรวจโทชนาภัทร เชยสมบัติ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับนัดแรก ในการลงเล่นกับนิวซีแลนด์ สาวไทยสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ถึงแม้ว่าจะพ่ายไป 3 ประตูต่อ 4 ก็ตาม แต่ก็เชื่อว่าทำให้หลายชาติได้เห็นศักยภาพของทีมสาวไทย แม้จะตัวเล็กก็เล็กพริกขี้หนู สำหรับในนัดต่อไปก็พยายามให้สาวไทยนั้นเล่นให้ดีที่สุด เล่นให้สบายไม่อยากให้ทุกคนเกร็ง เพราะการแข่งขันในครั้งนี้เรายังเป็นรองชาติอื่นๆอยู่"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport