ฮอกกี้สาวไทยต้อนอินโดนีเซียสร้างประวัติศาสตร์ลุยศึกชิงแชมป์โลก 5 คน

ทีมฮอกกี้สาวไทย สร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วลุยศึกชิงแชมป์โลก หลังโชว์ฟอร์มดุไล่อัด อินโดนีเซีย 5-2 ในรอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศโอมาน

"บิ๊กแนต" นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมและคณะกรรมการได้ส่งนักกีฬา ฮอกกี้หญิงทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เดินทางเข้าร่วมทำการแข่งขันฮอกกี้ 5 คน ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศโอมาน ระหว่างวันที่ 25 -28 ส.ค.66 โดยทีมไทยทำผลงานเยี่ยม จบรอบแรกด้วยการเป็นที่ 2 ของสาย ชนะ 2 แพ้ 1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

นายกองเอก ชัยภักดิ์ เผยอีกว่า ในรอบรองชนะเลิศ ไทยเข้าไปพบกับทีมอินโดนีเซีย และอีกคู่ อินเดียพบกับมาเลเซีย ซึ่ง ทีมฮอกกี้สาวไทย เอาชนะ ทีมอินโดนีเซีย ไป 5-2 โดยไทยได้ประตูจาก อนงค์นาฎ พิเรศรัมย์ นาทีที่ 2, สุดารัตน์ หนูแก้ว นาทีที่ 3 กับ 7, อนงค์นาฏ พิเรศรัมย์ นาทีที่ 16 และ กรกนก แสนปวง นาที 20 ส่งผลให้ ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 5-2 ได้ตั๋วผ่านเข้าไปเล่นในศึกชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโอมาน ในเดือน ม.ค. 2024 ทันที 

ซึ่งถือเป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์ของสมาคมฮอกกี้ ซึ่งทางสมาคมจะต้องเตรียมทีม เอาไว้เนื่องจากว่าในรอบ 16 ทีมสุดท้ายถือว่าเป็นทีมที่หนักๆ จากโซนอื่นๆ ทั้งสิ้น และถือว่าเป็นครั้งแรกของสมาคมกีฬาฮอกกี้ที่สามารถเข้าไปเล่นเวิลด์คัพได้เป็นครั้งแรกในการแข่งขันฮอกกี้ 5 คน

สำหรับการจับสลากเพื่อแบ่งสายของศึกฮอกกี้ชิงแชมป์โลก 5 คน ที่จะแข่งขันกันที่โอมาน ระหว่างวันที่ 24-31 ม.ค. 2023 จะจัดขึ้นที่เมืองซาลาลาห์ ประเทศโอมาน ในวันที่ 3 ก.ย.นี้ เวลา 19.00 น. โดย 16 ทีมหญิงในฮอกกี้ชิงแชมป์โลก ประกอบด้วย นามิเบีย, แอฟริกาใต้ และแซมเบีย (โซนแอฟริกา), สหรัฐอเมริกา, อุรุกวัย และปารากวัย (โซนแพนอเมริกา), เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์ และ ยูเครน (โซนยุโรป), ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และ ฟิจิ (โอเชียเนีย), ไทย, อินเดีย และ รอผู้ชนะอันดับ 3 ของโซนเอเชีย มาเลเซีย หรือ อินโดนิเซีย (โซนเอเชีย)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport