ไอซ์ฮอกกี้หนุ่มไทยเก็บชัย 3 นัดติดใกล้เลื่อนชั้นไปเวิลด์ฯด.2

ทีมไอซ์ฮอกกี้หนุ่มไทยต้อนแอฟริกาใต้ 5-1 ยึดจ่าฝูงแน่น ขอชนะอีก 1 นัดในเกมกับเติร์กเมนิสถาน ก็จะการันตีการคว้าแชมป์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ แล้วจะได้สิทธิเลื่อนชั้นไปเล่นดิวิชั่น 2 กลุ่ม บี ในปีหน้าทันที

การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ระดับดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ (2024 IIHF ICE HOCKEY WORLD CHAMPIONSHIP Division III, Group A) ในประเภททีมชาย ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 ณ ประเทศคีร์กีซสถาน มี 6 ชาติร่วมชิงชัยดังนี้ เม็กซิโก, ลักเซมเบิร์ก, ไทย, เติร์กเมนิสถาน, คีร์กีซสถาน และ แอฟริกาใต้ เพื่อหาทีมแชมป์เลื่อนชั้นไปสู่ ดิวิชั่น 2 กลุ่ม บี

ทีมไอซ์ฮอกกี้หนุ่มไทย ทีมอันดับที่ 44 ของโลก ที่มีผลงานลงสนามไปแล้ว 2 นัด ชนะรวด 2 นัด รั้งอันดับ 1 ของตาราง ทำการลงสนามเกมที่ 3 พบกับ แอฟริกาใต้ ทีมอันดับที่ 49 ของโลก ผลปรากฏว่าทีมหนุ่มไทยเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมโชว์ความเป็นทีมเวิร์ก และเกมรุกที่ดุดัน  โดยได้ มาซาโต คิตายามะ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ทำคนเดียว 3 ประตู และ ยอน มิคไคล์  อิซัคส์สัน ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ทำ 2 ประตู ช่วยให้ไทยเอาชนะไปอย่างสบายๆ 5-1 เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน รวมเป็น 9 คะแนน

ในวันนี้ (14 มี.ค.2567) เวลา 18.00 น.ฮอกกี้น้ำแข็งหนุ่มไทยมีคิวลงสนามพบกับ เติร์กเมนิสถาน อันดับที่ 45 ของโลก ตอนนี้อยู่อันดับ 4 ของตาราง และหากทีมชาติไทยเอาชนะได้ ก็จะการันตีการคว้าแชมป์ ดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ และได้สิทธิเข้าไปเล่นในดิวิชั่น 2 กลุ่ม บี ทันที ถึงแม้ว่าจะเหลือ 1 เกมกับ ลักเซมเบิร์ก ในเกมสุดท้ายก็ตาม สำหรับสถิติของ ไทย กับ เติร์กเมนิสถาน เคยเจอกันมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นทาง เติร์กเมนิสถาน เอาชนะไป 6-3


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport