"เทนนิส-จูเนียร์" นำทัพจอมเตะโยกซ้อมเขาใหญ่ก่อนลุยศึกใหญ่

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 นำทีมจอมเตะไทยเปลี่ยนบรรยากาศการฝึกซ้อม โดยโยกจากฝึกซ้อมที่กกท.หัวหมาก มายังศูนย์ฝึกแห่งใหม่ ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในการเตรียมนักกีฬาทำศึกนานาชาติ ตลอดปี 2567 ล่าสุดนั้นสมาคมได้แบ่งนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมออกเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกเป็นนักกีฬาเยาวชนและทีมชาติ ได้ส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่อำเภอเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 7-17 ก.พ. 67 โดยมี "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020  พร้อมด้วย "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี นำทีมร่วมฝึกซ้อม

ขณะที่อีกชุด เป็นนักเทควันโดทีมชาติชุดใหญ่ รวมทั้ง 3 นักกีฬาที่จะไปควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย อย่าง  "ฮามันน์" ธนกฤต ยอดรักษ์ ในรุ่น 58 กก.ชาย , "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ แชมป์กีฬา ม.โลก 2023 ในรุ่น 67 กก.หญิง และ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง รองแชมป์โลก 2023 รุ่น 68 กก.ชาย และเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022 ได้ร่วมทีมเดินทางไปแข่งขัน เทควันโด รายการเตอร์กิช โอเพ่น 2024 จะมีขึ้นที่เมืองอัลตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 13-14 ก.พ.นี้ โดยมี "โค้ชเช" ชัยชัย เช ทำหน้าที่ ควบคุมทีมไปแข่งขันพร้อมนักกีฬาอีก 8 คน

ทั้งนี้ในส่วนของนักกีฬาเยาวชน และทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เขาใหญ่นั้น ได้เข้าฝึกซ้อมที่โรงยิมเนเซียมแห่งใหม่ เป็นที่ส่วนตัวของ  ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย โดยมีขนาดเล็กกว่า ศูนย์ฝึกเทควันโดของสมาคม ที่กรุงเทพ ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์  ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท โค้ก หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เป็นจำนวน 5 ล้านบาท โดยการเปลี่ยนสถานที่ฝึกซ้อมของทีมจอมเตะจากศูนย์ฝึกที่กกท.หัวหมาก มายังที่เขาใหญ่ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯนัก เพื่อให้นักกีฬาได้เปลี่ยนบรรยากาศ และมีสมาธิในการฝึกซ้อมมากที่สุด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport