เปิดชีวิตรัก 14 ปี "วิว" พงศ์ชนก กันกลับ อดีตจอมเตะดีกรีมิสไทยแลนด์เวิลด์

ชื่อของ "วิว" พงศ์ชนก กันกลับ เคยสร้างความฮือฮาและปรากฎการณ์ให้กับวงการกีฬาไทยมาแล้วเมื่อ 10 ปีก่อน หลังเจ้าตัว ซึ่งเป็นนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย สามารถก้าวขึ้นไปคว้ามงกุฎบนเวที มิส ไทยแลนด์เวิลด์ 2009 ได้สำเร็จ "วิว" พงศ์ชนก เริ่มกีฬาเทควันโด ตั้งแต่ยังเรียนอยู่ระดับมัธยมต้น ฉายแววความสามารถ ก่อนได้รับโอกาสติดทีมชาติไทย ตนอายุ 17 ปี ในประเภทพุมเซ่ หรือท่ารำ ต่อมา "วิว" ตัดสินใจเข้าร่วมประกวดบนเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ ก่อนจะสร้างความฮือฮา คว้าตำแหน่งชนะเลิศได้ในปี 2009 ทำให้ชีวิตพลิกผันเข้าสู่วงการบันเทิง นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

หลังจากปฏิบัติหน้าที่และได้โอกาสทำงานในวงการบันเทิง "วิว" ก่อนจะตัดสินใจคบหากับ "แชมป์" พีรพล เอื้ออารียกูล" ผู้ประกาศข่าวกีฬาคนดัง สร้างความฮือฮาให้กับวงการกีฬาและวงการบันเทิงอีกรอบในช่วงเวลานั้น

ล่าสุดทีมข่าวกีฬาสยาม มีโอกาสได้พูดคุยกับ "วิว" พงศ์ชนก ซึ่งเจ้าตัวยังได้อัพเดตเรื่องราวต่างๆในชีวิต รวมถึงเปิดใจเรื่องราวความรักกับพิธีกรกีฬาหนุ่มอย่าง "แชมป์" พีรพล ให้ได้ทราบกันด้วย 

เปิดเผยถึงความรักได้ไหม ?

วิว : "ได้ แต่ ไม่หมดค่ะ 555 สิ่งที่สวยงาม ห้ามให้คนรู้ทั้งหมด เหมือนธรรมชาติ เห็นไหมคะ ตอนไม่ค่อยมีคนเห็น จะสวยและสมบูรณ์มาก"

เส้นทางความรักกับแชมป์ พีรพล คบกันได้อย่างไร ตั้งแต่เมื่อไหร่ ? 

วิว : "ปีนี้คบกันครบ 14 ปี ซึ่งก็จะเท่ากับหมายเลข ที่วิว ใช้ตอนประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2009 พอดีเลยค่ะ" 

ก่อนมาคบกัน ใครจีบก่อน ?

วิว : "พี่แชมป์สิคะ 555 เริ่มจากไปออกรายการก่อน ซึ่ง วิว เป็นคนสนใจเรื่องงานเบื้องหลัง ก็เลยคุยกันได้ โดยเฉพาะเรื่องวงการกีฬา นางงาม แล้วก็วงการสื่อค่ะ"

ประทับใจอะไรในตัวเองและตัวแชมป์ ? 

วิว : "ภูมิใจที่เพิ่มคุณค่าให้นักกีฬา ซึ่งสมัยก่อนภาพนักกีฬาหญิง คือ บู๊ๆทอมๆ แต่พอวิวได้มงกุฏมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2009 รวมถึงอีก 2 รางวัล ทั้งรางวัลขวัญใจสื่อและนางงามหุ่นดี สหพันธ์ไทยควอนโด้โลกของเกาหลีใต้ ยกตำแหน่ง "ทูตไทยควอนโด้โลก" คนแรก ก็ภูมิใจมากๆค่ะ ส่วนพี่แชมป์ก็มีช็อตเด็ดคล้ายกัน ในวงการทีวีตัวเขาสร้างคุณค่าให้คนกีฬาและอาชีพพิธีกร ซึ่งการที่ทีมฟุตบอล อย่าง บาร์เซโลนา หรือ ยูเวนตุส เชิญเขาไปร่วมงานด้วย มันทำให้วิวรู้สึกว่าผู้ชายคนนี้มีฝันเหมือนวิว ที่อยากจะเพิ่มคุณค่าให้วงการกีฬาไทย" 

"สมัยพี่แชมป์แจ้งเกิด (15 ปีก่อน) ช่วงนั้น มีแต่คนอยากเป็นพระเอก แต่พี่แชมป์ปฎิเสธเป็นพระเอก ไม่อยากเป็นดารา เพราะไม่ชอบทำตามบทคนอื่น 555 ตอนนี้วิวก็มองว่าพี่แชมป์สามารถทำได้ในหลายๆสิ่งที่คนคาดไม่ถึง" 

แชมป์เคยบอกไหมว่าชอบวิว ตรงไหน อย่างไร ? 

"มีหลายอย่างเลยค่ะ ที่เคยคุยกัน ผู้หญิงที่มีรองเท้ากีฬามากกว่าส้นสูง, ผู้หญิงที่ชอบออกกำลังกาย มากกว่าเข้าคลีนิกเสริมสวย, ผู้หญิงที่สนใจธรรมชาติมากกว่าวัตถุ, ผู้หญิงที่สนความสงบ มากกว่าความดัง, ผู้หญิงที่ชอบทานแป้งมากกว่าเนื้อสัตว์ราคาแพง, ผู้หญิงที่รูปร่างในวัย 33 งามกว่าตอน 18 ผู้หญิงที่เชื่อในตัวเองมากกว่าสายมูสุภาพสตรี ที่รวยเสียงหัวเราะมากกว่าทะเยอทะยาน วิวเป็นงานศิลปะที่ล้ำค่าที่สุดเขา"

ทุกวันนี้เติมความหวานในความรักกันอย่างไรบ้าง ? 

วิว : "ทานของหวานค่ะ ตามสถานที่ที่ไม่ค่อยมีคนค่ะ 555"

มีโครงการแต่งงานกันเมื่อไหร่ ? 

วิว : "ไม่มีค่ะ เพราะหัวใจของความรัก คือ ความมั่นคงของคน 2 คน ที่ผ่านมาเห็นคนยิ่งทุ่ม งานยิ่งใหญ่ (ความรัก) ตายไปหมดแล้ว เพราะเขาสนว่า คนจะมองเขายังไง มากกว่าเรา 2 จะประคองรักกันอย่างไร"

วางเป้าหมายอนาคตของเราอย่างไร ?

วิว : "สำหรับวิวขอมีความสุขในแต่ละวัน แบบวันต่อวัน ส่วนพี่แชมป์ เจ้าตัวมีโครงการจะสร้าง พิพิธภัณฑ์กีฬาศิลปะค่ะ" 

มีอะไรที่อยากทำ แล้วยังไม่ได้ทำ ? 

วิว : "โดยรวมไม่มีค่ะ ที่ผ่านมาก็พยายามจะขยัน แล้วก็ทำในสิ่งที่อยากทำ ลงมือทำเลย และสำหรับเรา 2 ก็มองว่าได้ทำและทำได้เกือบหมดแล้วอย่างที่ตั้งใจ ส่วนที่อยากทำ ก็คือเดินทางรอบโลกค่ะ" 

มองวงการประกวดนางงามบ้านเราอย่างไร ? 

วิว : "วิว อยากให้ คนเข้าประกวด มีน้ำใจนักกีฬามากกว่านี้  ซึ่งสำหรับวิวก็ได้สัมผัสและรับรู้มาเหมือนกันมีบางเรื่องบางมุมที่ไม่ค่อยดีเกิดขึ้น แน่นอนว่าถ้าใจเราขุ่นแล้ว เราจะเป็นตัวอย่างหรือเป็นตัวแทนของโลก ได้อย่างไร ?

ให้ฝากถึงแฟนๆที่ติดตามวิว-พงศ์ชนก มาตลอด ? 

วิว : "สำหรับใครที่อยากติดตาม วิว สามารถเข้าไปติดรับชมและให้กำลังใจได้ในหลายๆช่องทางเลยค่ะ ก็จะรายการ "CHaMP จัดไป" ทุกคืนพฤหัสบดี เที่ยงคืน ช่องพีพีทีวี 36 หรือติดตามได้ที่อินสตาแกรม และ TikTok "View.PoncgChaNok" กับ "ViewVgO" รวมถึงยูทูป "ChampJudPai & ViewVgO"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport