"ปรีดิ์อัญ" กระโดดดับเบิ้ลเคลียร์คว้าที่ 4 ขี่ม้าโดฮา

ขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช และอาชาคู่ใจ "ทีน่า" ยังคงทำผลงานดีต่อเนื่อง หลังจากกระโดดเคลียร์ราวรอบแรกที่ความสูง 150 ซม. ลิ่วไปแข่งรอบสุดท้ายกรังปรีซ์ และทำดับเบิ้ลเคลียร์ราว จบอันดับ 4 ขี่ม้ารายการ CSI4* Grand Prix - 155 cm Longines Ranking Class ที่โดฮา

ความเคลื่อนไหวของนักขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช หลังจากพาอาชาคู่ใจ "ทีน่า MaxWin Kinmar Agalux" ควอลิฟายเข้าร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" ได้สำเร็จ และเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการขี่ม้าไทย เป็นนักกีฬากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางคนแรกที่แข่งขันโอลิมปิกได้สำเร็จ  และหลังจากที่ควอลิฟายได้สำเร็จ ปรีดิ์อัญ ได้พักม้า และกลับมาลงสนามแข่งขันอีกครั้ง ประเดิมรายการแรกของปี ด้วยการแข่งขันในรายการ "Doha Tour Al Shaqab 2024" ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ พร้อมกับม้า 2 ตัวคือ ทีน่า และ ดีไลล่า ม้าอีกตัวทีซื้อมาเพื่อการแข่งขันโอลิมปิก 2024 และอยู่ระหว่างการแข่งขันเพื่อให้ผ่าน MER ตามกติกาที่สหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ (FEI) กำหนดไว้ 

 สำหรับการแข่งขันวันแรก ดีไลล่า ลงแข่งขันระดับ 2 ดาว ความสูง 145 ซม. ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม กระโดดเคลียร์ราว คว้าอันดับ 5 มาครอง ในขณะที่ "ทีน่า" ลงแข่งในคลาส 4 ดาว ความสูง 150 ซม. และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกระโดดเคลียร์ราว รั้งอันดับ 6 ทะยานเข้าสู่การแข่งขันในรอบสุดท้าย หรือรอบ กรังปรีซ์ ความสูง 155 ซม. CSI4* Grand Prix - 155 cm  Longines Ranking Class เมื่อช่วงเช้าชองวันที่ 21 ม.ค.67

ผลปรากฏว่า ในรอบนี้มีนักกีฬากระโดดเคลียร์ราว 12 คน และนักกีฬาไทยเป็น 1 ใน 12 ที่เคลียร์ราว ต้องเข้าไปแข่งในรอบจั๊มอ๊อฟ ซึ่งยังโชว์ฟอร์มออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม กระโดดดับเบิ้ลเคลียร์ราว คว้าอันดับ 4 มาครอง ด้วยเวลา 37.29 วินาที และแชมป์ตกเป็นของ เฮนริก ฟอน เอคเคอร์มันน์ จากสวีเดน เคลียร์ราวด้วยเวลา 32.80 วินาที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport