รมว.กีฬา ร่วมยินดี "ปรีดิ์อัญ" สร้างประวัติศาสตร์ซิวตั๋วขี่ม้าลุยปารีสเกมส์

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ส่งข้อความยินดีกับ "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการขี่ม้าไทย และเป็นนักกีฬากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางคนแรกที่คว้าตั๋วลุยมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.67 นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาแสดงความยินดีกับ "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช นักกีฬาขี่ม้า ประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง 

โดย รมว.กก เผยว่า "หลังจากทราบข่าว ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ "น้องปรีดิ์อัญ" รวมไปถึงสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ที่ผลักดันให้น้องสามารถคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิก 2024 ต้องถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วย  และยังเป็นข่าวดีของวงการกีฬาไทยต้อนรับปีใหม่ปี 2567 ดิฉันในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รู้สึกปลื้มปิติ ยินดีเป็นอย่างมากกับโควตาประวัติศาสตร์ในครั้ง ต่อจากนี้ดิฉันก็พร้อมที่จะเข้าช่วยดูแล ผลักดัน ยกระดับ และพัฒนากีฬาทุกชนิดเพื่อต่อยอดความสำเร็จในวงการกีฬาไทยต่อไปในอนาคตอีกด้วย"

สำหรับ "ปรีดิ์อัญ" ถือเป็นนักกีฬาขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางคนแรกของไทยที่ควอลิฟายไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ได้เป็นคนแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ "ปรีดิ์อัญ" สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการขี่ม้าไทยด้วยการควอลิฟายผ่านไปแข่งขัน ขี่ม้าเวิลด์เกม ได้เป็นคนแรกในปี 2018 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และจากการคว้าตั๋วไปแข่ง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ส่งผลให้ ชกนภรณ์ เป็นนักกีฬาไทยคนที่ 16 ที่ควอลิฟายไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้สำเร็จ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport