"สุดาวรรณ" เร่งรัดการเบิกงบกองทุนฯ มอบเป็นของขวัญปีใหม่คนกีฬา

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สั่งการกกท.เร่งรัดการเบิกจ่ายเงินรางวัลให้กับนักกีฬาและสมาคมกีฬาที่ยังคงค้าง แนะปรับแก้วิธีเพื่อร่นระยะเวลาเบิกจ่ายไม่ให้เกิดความติดขัดเหมือนที่ผ่านมา กำชับ กกท.หารือทุกสมาคมกีฬา เพื่อหารือถึงขั้นตอนและกระบวนการในแก้ไขวิธีการต่างๆร่วมกัน คาดเคลียร์ยอดเบิกจ่ายคงค้างให้หมดต้นปี 2567

 นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  ร่วมหารือเรื่องเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ห้องประชุมชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.66 

 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การหารือในวันนี้ เป็นการมอบของขวัญปีใหม่ ให้กับนักกีฬา และสมาคมกีฬา ในเรื่องการเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินรางวัล ได้มีการพูดคุยกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อหารือในส่วนของการเบิกจ่าย ว่าในส่วนไหนที่มีการติดขัดหรือว่าล่าช้าตรงไหนบ้าง เพื่อที่จะได้ปรับวิธีการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานเอกสารต่างๆ 

 นางสาวสุดาวรรณ เผยอีกว่า ตอนนี้ ได้มีการพูดคุยกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าจะสามารถปรับวิธีเพื่อที่จะร่นระยะเวลาในการเบิกจ่ายเพื่อที่จะอำนวยความสะดวกได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ยืนยันว่าจะเคลียร์ให้แล้วเสร็จภายในต้นปีหน้า ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี โดยสิ่งที่ติดขัดต่างๆ จะมีการปรับแก้ไขต่อไป 

 รัฐมนตรีสุดาวรรณ เผยอีกว่า ต้องขอให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ไปหารือร่วมกับทุกสมาคม เพื่อที่จะได้มีความคิดเห็นที่ตรงกันว่าถ้าจะปรับจะปรับอย่างไร และมีกระบวนการขั้นตอนอย่างไรเพื่อที่จะได้ปฏิบัติและทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น โดยภาพรวมที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งมา ในส่วนของกีฬา นักกีฬาไทยทำผลงานได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันเอเชียนเกมส์ และเอเชียนพาราเกมส์ การทำงานของการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็สามารถทำได้ดี 

 "นอกจากนี้ ยังมีโครงการ 1 รัฐวิสาหกิจ 1 ชนิดกีฬา ในอนาคตหวังว่าจะผลักดันให้ดียิ่งขึ้น และยังมีอีกหลากหลายโครงการที่จะทำในปีหน้า เรายังมีการแข่งขันทั้งโอลิมปิกเกมส์ รวมทั้งการเลื่อนการจัดแข่งขันกัฬาเอเชียนอินดอร์ฯ  ไปเป็นปีหน้าในเดือนพฤศจิกายน และยังมีการประชุมฟีฟ่าที่จะมาประชุมในไทย ยังมีอีกมากมายที่จะเป็นกิจกรรมทางด้านกีฬาที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย เรื่องการเลื่อนจัดการแข่งขันเอเชียนอินดอร์ฯ ไม่ใช่ว่าเราไม่พร้อม เราพร้อมแต่ที่ได้คุยกับทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ในการจัดการแข่งขันจะใกล้กับโอลิมปิกเกมส์ มากเกินไป โอซีเอเลยขอให้ประเทศไทยเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน ซึ่งความเป็นจริงแล้วนั้น ประเทศไทยพร้อมที่จะจัดมาก ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมตัวของนักกีฬาก็มีความพร้อมอยู่แล้ว"  

 สุดท้ายนี้ ในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บุคคลากร, นักกีฬา และทีมงานทุกท่าน ใกล้วันปีใหม่แล้ว ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และขอให้มีความสุขกับการเฉลิมฉลองกับครอบครัว เพื่อน และเดินทางด้วยความปลอดภัย นางสาวสุดาวรรณ กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport