โอซีเอยกทีมงานมาไทยก.พ.67ลุยตรวจความพร้อมจัดเอเชียนอินดอร์ฯ

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เผยสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียเตรียมยกทีมบุกไทย ตรวจเช็กความพร้อมการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ของไทยในเดือนก.พ.2024 ก่อนการแข่งขันจะมีขึ้นจริงปลายปีเดียวกัน

หลังจากที่ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้ประกาศประเทศไทย เลื่อนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดชลบุรี ร่วมเป็นเจ้าภาพ จากเดิมจัดการแข่งขันวันที่ 24 ก.พ. - 6 มี.ค.2567 ออกไปจัดในช่วงปลายปี 2567 ซึ่งเป็นการเลื่อนการแข่งขันครั้งที่ 4 โดย สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ให้เหตุผลว่ากำหนดการแข่งขันเดิมนั้นมีความกระชั้นชิดกับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค.2567 และได้กำหนดวันจัดการแข่งขันใหม่ ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย.2567

ล่าสุด "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ออกมาเปิดเผย ขณะนี้ความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี ร่วมเป็นเจ้าภาพ คืบหน้าไปพอสมควร คงไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ทุกๆฝ่ายต่างหน้าหน้าที่ของตัวเองได้ดี และคืบหน้าตามที่คาดการไว้ ซึ่งเมื่อถึงช่วงจัดการแข่งขันก้จะพร้อมสำหรับการแข่งขันอย่างแน่นอน

"หลังจากนี้ในปีหน้า สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ก็จะเริ่มเดินเครื่องในการตรวจเช็กความคืบหน้าต่างๆก่อนการแข่งขันจะมาถึง ซึ่งในเดือนกุมพาพันธ์ 2024 ก็จะเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อตรวจความคืบหน้าของทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นสนามในการจัดการแข่งขัน และระบบต่างๆที่ใช้ในการแข่งขัน ซึ่งจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่ทาง สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ)กำหนดไว้ อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่ได้รู้สึกเป็นกังวลกับการมาตรวจเช็กความพร้อมของโอซีเอ เนื่องจากมองว่าถึงตอนนี้เราก็พร้อมอยู่พอสมควรแล้ว และพร้อมที่จะปรบแก้ให้สอบคล้องตามที่ โอซีเอ กำหนด"

สำหรับกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี ร่วมเป็นเจ้าภาพ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย.2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport