"ธนา" ตั้งทีมสอบข้อเท็จจริงปมหักหัวคิวเงินอัดฉีดแคมป์ตะกร้อ

ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ตั้งคณะกรรมการสอบสวนประเด็นร้องเรียนเกี่ยวกับการหักหัวคิวเงินอัดฉีดของนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทยชุด เอเชียนเกมส์ 2022 โดยมอบหมายให้ สมพงษ์ ชาตะวิถี เป็นคนดูแล ระบุการหักหัวคิวนักกีฬา สมาคมนั้นไม่รับรู้ และเรื่องดังกล่าวเป็นการตกลงกันภายในทีม คาดได้ข้อเท็จจริงภายใน 30 ม.ค.2567 ยันการบริหารงานในยุคของตนหลังจากนี้ เน้นความโปร่งใสและยุติธรรม

ความคืบหน้าประเด็นดราม่าวงการกีฬาไทย เรื่องเงินรางวัลอัดฉีดนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย  เวลานี้ถูกร้องเรียนไปยังคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)  ประเด็นนี้ สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้เรียกคณะกรรมการบริหารสมาคมประชุม เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนในการข้อเท็จจริง เพื่อนำเสนอคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ให้ได้รับทราบต่อไปด้วย 

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว สมาคมกีฬาเซปักตะกร้อฯ ได้จัดประชุมเกี่ยวกับเรื่องนี้ขึ้นที่ โรงแรม โกเดน ทิวลิป พระราม 9 เมื่อช่วงสายวันพุธ ที่ 29 พ.ย.66  โดยมี ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เป็นประธาน ซึ่งการประชุมมีการพูดคุยกันนานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนได้ข้อสรุป 

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาเซปักตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ตอนนี้สมาคมได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว นำโดย สมพงษ์ ชาตะวิถี ซึ่งก็จะมีการสอบสวนหาข้อเท็จจริงถึงประเด็นปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ภายใน 30 วัน คาดว่าไม่เกิน 30 ม.ค.2567 ก็จะหาข้อเท็จจริงเพื่อนำเสนอและให้พิจารณาได้"

นายธนา ยังเผยต่อว่า ในอนาคตการคัดเลือกนักกีฬาเข้ามาติดทีมชาติไทย จะต้องมีการแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อคัดเลือกนักกีฬา รวมทั้งเรื่องการจัดสรรเงินรางวัลต่อไปนี้ จะต้องมีการพูดคุยกันในที่ประชุมของสมาคมเพื่อให้กรรมการสมาคมได้รับรู้ เพื่อให้โปร่งใสต่อไปในอนาคต

"บิ๊กต้อม" ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า สมาคมฯ มีความยินดีให้ ปปช.ตรวจสอบและสอบสวน จริงๆแล้วเป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารชุดเก่าก่อนที่ตนจะเข้ามารับตำแหน่ง และเท่าที่รู้มาเรื่องการแบ่งเงินอัดฉีดนั้น สมาคมไม่ได้รับรู้เลย เพราะเป็นเรื่องของนักกีฬา โค้ช ผู้จัดการทีม ไปตกลงกันเอง ซึ่งตอนนี้ตนรับทราบแล้วว่ามีเงินจำนวนหนึ่งหายไป เพียงแต่ว่ายังไม่เป็นรายละเอียดในการแจกแจงว่าไปอยู่ตรงไหน

"ในเรื่องของทีมผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยจะให้พักการทำหน้าที่ในระหว่างหาข้อเท็จจริงหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับคณะทำงานจะตัดสิน อีกทั้งในช่วงนี้ยังไม่มีโปรแกรมทีมชาติ และเอเชียนอินดอร์ฯถูกเลื่อนออกไป ขอยืนยันตรงนี้เลยว่าสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเงินอัดฉีดนักกีฬา" ธนา กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport