"บิ๊กต้อม" เชื่อทัพไทยได้โควต้าโอลิมปิกเพิ่มขึ้นจากครั้งก่อน

หลังจากที่ทัพนักกีฬาไทย จบผลงานในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ด้วยการเป็นอันดับ 8 บนตารางเหรียญ จากผลงาน 12 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน และ 32 เหรียญทองแดง พร้อมกับเป็นอันดับ 1 จากชาติอาเซียน นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาอีกหลายรายที่คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้จากการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้

"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวถึง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้าว่า ช่วงนี้นักกีฬากำลังเดินหน้าเก็บคะแนนและไปควอลิฟายกันอยู่ ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้เราก็มีมวยสากล กับปัญจกีฬา ที่คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ได้ รวมถึงจักรยานได้เพิ่มอัก 2 ที่นั่งแต่ยังไม่นับเป็นทางการ ต้องรอให้ระบบการคัดตัวปิดก่อนในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด จากนี้ก็เหลือกีฬาอื่นๆ คาดว่าเราจะได้มากกว่า 42 คนที่ได้ครั้งก่อน

"ส่วนเป้าหมายในโอลิมปิกเกมส์เชื่อว่าชนิดที่มีลุ้นเหรียญทองคงเป็นกีฬาเดิมๆ เช่นมวยสากล, เทควันโด, ยกน้ำหนัก หรือแบดมินตัน ส่วนกีฬาอื่นๆ คงจะต้องประเมินหลังทราบรายชื่อนักกีฬารวมถึงการจับสลากแบ่งสายอีกครั้ง ขณะที่กีฬาประเภททีมก็ยอมรับว่าคงเป็นเรื่องยาก" นายธนากล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport